Nhân viên bảo hành FPT tự ý ăn cắp dữ liệu khách hàng nữ và cái kết từ FPT!

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4610 #1

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 21 tháng 9, khi khách hàng mang máy đến một chi nhánh FPT Shop trong khu vực Thành phố Hà Nội để bảo hành. Nhân viên tại đây đã tự ý truy cập dữ liệu trên thiết bị mà chưa được sự cho phép từ phía khách hàng, dẫn đến sai phạm về mặt đạo đức nghề nghiệp và giá trị cốt lõi của công ty. Sau khi nhận được phản hồi, FPT Shop đã nhanh chóng xử lý về mặt nhân sự, đồng thời chủ động đến gặp trực tiếp khách hàng để chân thành xin lỗi, lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của khách hàng.

Trọng tâm của thư xin lỗi từ FPT Shop như sau:

"FPT Shop xin thông tin về sự việc xảy ra tại FPT Shop số 54 - K1 Thành Công, phường Láng Hạ, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội.
Vào sáng ngày 21/9, một người dùng mạng xã hội đã đăng tải thông tin về việc nhân viên FPT Shop tự ý truy cập thông tin trên máy của khách hàng mang đến bảo hành. Ngay khi nhận được thông tin này, công ty đã tổ chức cuộc họp nội bộ với các cá nhân có liên quan và rà soát dữ liệu trên tất cả các thiết bị của nhân viên sai phạm. Chúng tôi xác định đây là sai phạm từ cá nhân, vi phạm đạo đức và giá trị cốt lõi của công ty. Vì vậy, công ty đưa ra hình thức kỷ luật cao nhất là sa thải đối với các cá nhân sai phạm bao gồm:
Nhân viên tiếp nhận máy của khách hàng: Khi xảy ra sự việc đã tự xử lý, không ghi nhận lên hệ thống báo cáo theo quy trình thông thường; vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp và giá trị cốt lõi của công ty khi tự ý can thiệp vào dữ liệu của khách hàng.
Quản lý cửa hàng tiếp nhận sự việc nhưng không báo cáo với công ty ngay mà tự mình xử lý, gây tổn hại đến uy tín của công ty [...]"

Xem chi tiết tại đây: Fpt Shop Gửi Lời Xin Lỗi Tới Khách Hàng.



Để khắc phục sự cố không mong muốn trên, FPT Shop đã tiến hành xử lý toàn bộ dữ liệu liên quan đến khách hàng với sự hỗ trợ từ phía Apple, nhằm đảo bảo không thể thể khôi phục lại và tiếp tục theo dõi sự việc trong thời gian tới nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng. Bên cạnh đó, các cấp lãnh đạo của FPT Shop khu vực Hà Nội (cụ thể là Giám đốc kinh doanh) đã đến gặp trực tiếp khách hàng để gửi lời xin lỗi chân thành, đồng thời lắng nghe ý kiến cũng như nguyện vọng của khách hàng và xin hướng khắc phục sự cố.

Sau khi trao đổi và trò chuyện, khách hàng bị truy cập dữ liệu trái phép đã ghi nhận sự thiện trí của FPT Shop, đặc biệt là cam kết bảo toàn thông tin dữ liệu và mọi vi phạm đạo đức nghề nghiệp như trường hợp này đề sẽ nhờ đến pháp luật can thiệp xử lý nghiêm khắc.

Xem thêm:


THEO: FPT SHOP (FB)
(Xem tin nhanh trên Telegram)
 

ThuatHS

New Member
Tham gia
28/3/20
Bài viết
6
Được thích
4
#2
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông rất tốt của FPT. Giải quyết vào thẳng vấn đề, không lan man
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#3
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông rất tốt của FPT. Giải quyết vào thẳng vấn đề, không lan man
Nhanh và nhạy, rất thích cách các cấp lãnh đạo chủ động với khách hàng.
 

badboybb89

Active Member
Tham gia
4/3/19
Bài viết
241
Được thích
45
#6
Học người không học lại đi học ngợm là cái thằng nhân viên kỹ thuật.
 

Nam_i

Member
Tham gia
6/7/21
Bài viết
106
Được thích
13
#7
FPT có vấn đề từ phục vụ cho đến kĩ thuật. Chuyện mua hàng ở FPT Shop Hoàng Văn Thụ tôi thấy cách phục vụ có vấn đề nên từ chối. Nay lại lòi ra scandal kiểu này tôi cũng dư biết kết quả thế nào.
Ngày xưa những năm về trước FPT Shop và Vienthong A nhân viên như chủ cửa hàng, từ cảm xúc xem thường cho đến khâu trải nghiệm tôi sợ.
Sau này bắt chước theo phong cách phục vụ của TGDD toẹt ra là thegioididong.com . Toàn bộ cửa hàng điện thoại phục vụ theo giống phong cách TGDD là người khởi xướng.
Nhưng bản chất thật vẫn là bản chất thật… trải nghiệm Cellphonenes, Fptshop, hoanghamobile, bản chất vẫn là bản chất.
 

newbieMMO

New Member
Tham gia
27/9/17
Bài viết
19
Được thích
7
#8
FPT không xử lý truyền thông tốt vụ này sẽ đi khá xa, thử hỏi một người dùng gà công nghệ thì rất có thể đã bị đánh cắp dữ liệu, bạn kỹ thuật kia cũng có thể không phải đánh cắp 1 lần này bị phát hiện, cái này cần đưa ra cơ quan điều tra nữa, vì tải dữ liệu cá nhân khác hành về máy là một việc vả thẳng vào chính sách chăm sóc khách hàng của FPT rồi
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#9
FPT tôi đã tẩy chay từ đời nào rồi, lần xem hàng cũ thứ 2 cũng là lần cuối tôi bước vào FPT Shop cách đây 1 năm, dịch vụ quá tệ.
 

betion

Member
Tham gia
8/4/21
Bài viết
79
Được thích
1
#10
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông rất tốt của FPT. Giải quyết vào thẳng vấn đề, không lan man

| day rut nhua
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom