Nhìn lại lịch sử của HTC qua những thiết bị nổi bật nhất

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
5603 #1

Vào thứ Năm vừa qua, Google và tập đoàn HTC đã công bố một thoả thuận hợp tác, theo đó một số nhân viên của HTC mà nhiều người trong số đó đang làm việc với Google để phát triển smartphone Pixel sẽ gia nhập Google. Hy vọng sự hợp tác này sẽ mang đến nhiều sản phẩm thú vị trong tương lai. Nhân dịp này, chúng ta hãy điểm qua một số thiết bị đã làm nên tên tuổi HTC nhé.
1. Universal - 2005

Quay trở lại thời điểm năm 2005, HTC Universal là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới hội tụ đầy đủ các công nghệ siêu việt nhất với Wi-Fi và bàn phím tích hợp, màn hình cảm ứng VGA, công nghệ 3G cộng thêm hệ điều hành Windows Mobile 5.0 mạnh mẽ.

Thêm vào đó, Universal cũng là một thiết bị có thiết kế với sò vô cùng độc đáo với phần màn hình có thể xoay gập được cùng phần bàn phím QWERTY được bố trí tương tự như những chiếc laptop cho phép người dùng nhập liệu nhanh hơn.

2. HTC Touch (2007)


HTC Touch là một trong những điện thoại đầu tiên hỗ trơ cả cảm ứng bình thường và bút stylus. HTC Touch được trang bị màn hình LCD 2.8-inch, camera 2MP, được tích hợp sẵn khả năng kết nối Wi-Fi và khe cắm thẻ nhớ microSD. Điểm nhấn chính của máy chính là giao diện TouchFLO đã được HTC nghiên cứu và phát triển trong vòng 2 năm.

3. HTC Dream (T-Mobile G1) - 2008


Là chiếc flagship đầu tiên của HTC khi chính thức bước chân mở đầu cho thị trường Android. Theo đa phần các đánh giá thì đây là một chiếc điện thoại có chất lượng tốt, chỉ xếp sau iPhone 3G trong năm 2008. HTC Dream có những tính năng nổi trội như Google Maps với GPS, và chợ ứng dụng Android Market, tất nhiên là còn phải kể đến bàn phím trượt nữa.

4. HTC Evo 4G - 2010


Ra mắt vào năm 2010, HTC Evo 4G là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu kết nối 4G LTE. Ngoài ra, model này còn được trang bị màn hình kích thước 4.3 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel. Cùng với đó là chip xử lý Snapdragon QSD8650 1GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong dành cho lưu trữ có dung lượng 1GB và chạy hệ điều hành Android.

5. Nexus One - 2010


2010 có lẽ là một năm thành công lớn đối với HTC khi hợp tác với Google để cho ra mắt chiếc Nexus One. Thiết bị nổi bật với màn hình AMOLED 3,7 inch, vỏ ngoài của được phủ một lớp Teflon chống xước và chịu nhiệt tốt. Model này mang trong mình vi xử lý Qualcomm QSD8250 Snapdragon S1 xung nhịp 1GHz, cùng camera 5MP và hệ điều hành Android 2.1 Eclair.

6. HTC 8X - 2012


Cùng với HTC 8s, HTC 8X là một trong những thiết bị hiếm hoi trong thời điểm mấy giờ chạy hệ điều hành Windows Phone mà không phải là Nokia. Chiếc smartphone mày sở hữu màn hình kích thước 4.3 inch độ phân giải HD, chip xử lý lõi kép Qualcomm S4 tốc độ 1.5 GHz, RAM 1GB và bộ nhớ trong 16 GB. HTC trang bị cho máy 2 camera với camera sau độ phân giải 8MPl, khẩu độ f/ 2.0 và camera trước độ phân giải 2.1MP cùng góc chụp rộng, cả hai camera đều có thể quay phim Full HD.

7. HTC One (M7)


Vận rủi đã đeo bám HTC khi mà chiếc flagship 2013 của họ dù cho nhận được nhiều đánh giá tốt, nhưng vẫn có doanh số không như kỳ vọng. Chiếc điện thoại này có thiết kế cực kỳ đẹp mắt, thậm chí ngay cả khi nó ra mắt một thời gian dài thì vẫn hiếm có chiếc smartphone nào vượt được về mặt thiết kế.

HTC One (M7) có thiết kế đỉnh cao, cấu hình mạnh và màn hình Full HD đẹp mắt, nhưng chưa bao giờ có thể so sánh được với sự cạnh tranh quá mạnh của Galaxy S4 và chiếc smartphone “cực rẻ” Nexus 4 của Google.

8. HTC First


Như các bạn đã biết, HTC First được xem là một chiếc "Facebook Phone" khi mà các tính năng của máy đều được nhắm đến các tín đồ "ghiền Facebook" thời đó. Tuy nhiên, thiết bị lại chỉ có một mức cấu hình tầm trung với một màn hình 4.3 inch độ phân giải HD, vi xử lý lõi kép xung nhịp 1.4GHz, RAM 1GB và viên pin dung lượng 2000mAh. Mức giá của của model này được cho là khá dễ chịu, chỉ vào khoảng 160USD.

9. HTC Re


Re camera là máy quay phim (chụp ảnh) cầm tay nhỏ gọn, tương tự các thiết bị GoPro. Thiết bị sở hữu cảm biến CMOD với kích thước 1/2.3”, khẩu độ f/2.8 và góc chụp rộng lên đến 146 độ. Model này được thiết kế có thể cầm nắm, có nút bấm trước và sau giúp người dùng tùy nghi sử dụng cho từng hoàn cảnh và mục đích quay phim/chụp ảnh. Về cách sử dụng thì khá đơn giản, để chụp ảnh, người dùng chỉ cần ấn nút, để quay phim thì thao tác là ấn - giữ để thực hiện việc quay video.

10. HTC 10


Khi được ra mắt, HTC 10 là một phiên bản cải tiến vượt bậc so với chiếc One M9 từ kích thước và độ phân giải của màn hình, cho đến chip xử lý Snapdragon 820 mạnh mẽ cùng dung lượng RAM 4GB. Thiết bị có thiết kế kim loại cực kỳ ấn tượng và camera sau 12MP dùng công nghệ Ultrapixel với kích thước điểm ảnh lên dến 1.5 micron, và camera trước 5MP, cả hai đều có khả năng chống rung quang học. Đây òn là chiếc smartphone có camera tốt nhất của HTC thời điểm đó.

12. HTC Vive


Vive là thiết bị đánh dấu quá trình tiến vào thị trường thực tế ảo của HTC, một mảnh đất còn khá mới nhưng cũng có sự cạnh tranh gay gắt từ những hãng nổi tiếng như Oculus, Sony,... Tuy nhiên, HTC Vive đến nay đã dần tạo được tên tuổi riêng trong thị trường này và thường xuyên nhận được những bản cập nhật mới.

13. HTC U11


Có thể thấy, HTC U11 là một trong những chiếc smartphone tốt nhất của HTC ở thời điểm hiện tại. Thiết bị sở hữu một mức cấu hình khủng, camera tốt, khă năng chống bụi/nước cùng camera cực đỉnh. Thêm vào đó, tính năng "bóp thông minh" Edge Sense đi kèm máy cũng mang lại trải nghiệm mới lạ cho người dùng.

Nếu list trên chưa làm bạn hài lòng thì Infographic sau sẽ phong phú hơn từ HTC:



Chi tiêt: Tổng quan về Công ty | Về chúng tôi | HTC Việt Nam

Xem thêm:


Công Minh/ Theo: TechCrunch
 
Last edited by a moderator:

Min Black

"Biến thái"
Tham gia
21/3/16
Bài viết
722
Được thích
1,061
#2
First là con máy fail nhất mà nổi bật gì e :))))
 
Tham gia
5/10/16
Bài viết
35
Được thích
15
#5
Hồi xưa mà có cái đt HTC hay Nokia thì oai như cóc ấy, nhưng giờ thì thằng nào bảo thủ không đột phá sẽ chết. iphone cũng đang đi theo con đường của Nokia rồi
 

Tyrion

New Member
Tham gia
27/9/17
Bài viết
1
Được thích
0
#6
Xin lỗi HTC, mình rất thích HTC U11 nhưng mà Note8 lại có cam kép, giắc tai nghe và bút S-pen :byebye:
 
Tham gia
25/2/16
Bài viết
43
Được thích
14
#7
Đang dùng M9 và thấy rất ok. Android chỉ nên dùng Sony và HTC là đáng dùng thôi...
 

umumti

Active Member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
353
Được thích
206
#8
One Max, One M7, HD2, Touch cruise là các máy của HTC mình từng dùng qua, và giờ nhắc lại các em này y như nhắc lại mối tình đầu vậy đó
 

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#9
U11 ngon nhất trong đám
 

khang193c1vbq

New Member
Tham gia
17/8/17
Bài viết
65
Được thích
19
#10
Đội HTC là ngừng sáng tạo và hoang tưởng rồi:smile:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom