Nhóm hacker tạo ra Bot có thể tự động spam hàng nghìn cuộc gọi tới các cơ quan của chính phủ Nga

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
776 #1

Việc Nga "tấn công" Ukraine vào tháng 2 vừa qua đã khiến một số công ty phương Tây ngừng hoạt động kinh doanh với Nga cũng như nhiều nước phương Tây cũng đã tấn công siêu cường bằng các biện pháp trừng phạt khác nhau để ủng hộ cho Ukraine. Ngay cả các hacker cũng tham gia cuộc chiến này trên không gian mạng khi liên tục mở ra các chiến dịch tấn công DDoS vào các trang web của chính phủ Nga.

Mới đây, một nhóm hacker tự gọi mình là Obfuscated Dreams of Scheherazade đã tạo ra một bot thiết lập cuộc gọi khác nhau vào các tổ chức của chính phủ Nga, khiến các tổ chức này nghĩ rằng tổ chức kia đang thực hiện một cuộc gọi tới để họp bàn công chuyện. Mục đích của con bot này là để lãng phí thời gian của các nhân viên chính phủ Nga khi họ phải nghe hàng loạt các cuộc gọi spam tự động diễn ra không ngừng trong giờ làm việc của Nga.

Cụ thể, nhóm hacker này còn tạo ra hẳn một trang web nơi bất kỳ ai cũng có thể tạo ra những cuộc gọi spam này tới chính phủ Nga. Trang web có tên là Waste Russian Time Today. Người dùng truy cập trang web có thể cuộn xuống biểu tượng điện thoại, bắt đầu cuộc gọi giữa các cơ quan ngẫu nhiên của Nga và lắng nghe sự hỗn loạn khi họ cố gắng tìm ra ai đang gọi cho ai và tại sao.

Bất kể có ai sử dụng trang web hay không, bot vẫn thực hiện các cuộc gọi mà không cần sự can thiệp của con người để đảm bảo rằng nó luôn làm lãng phí nhiều thời gian nhất có thể của các cơ quan chính phủ Nga. Cho đến nay, 5.186 cuộc gọi đã được thực hiện từ trang web kể từ khi hoạt động ngày hôm nay.

Hiện tại, nhóm hacker này hoạt động dựa trên số điện thoại của hàng nghìn nhân viên chính phủ Nga bao gồm cả cơ quan báo chí của Putin, nhân viên, cảnh sát, quân đội và FSB (Cơ quan Mật vụ Nga). Danh sách này bao gồm từ các quản trị viên cấp trung đến các chính trị gia cấp cao. Obfuscated Dreams of Scheherazade cho biết nhóm đang tìm cách bổ sung vào cơ sở dữ liệu của mình thông qua các cuộc tấn công mạng vào chính phủ Nga.


Liệu nỗ lực này có hiệu quả trong việc làm chậm cuộc chiến tranh vô nghĩa này hay không vẫn còn đang tranh cãi. Cũng không rõ Nga có thể làm gì với sự mất tập trung. Các cuộc gọi spam hầu như không thể dừng lại nếu Nga không tổ chức một cuộc tấn công mạng vào nhóm hacker này.

Theo Techspot
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom