Nhóm tin tặc Anonymous kêu gọi xóa ứng dụng TikTok vì là phần mềm gián điệp của chính phủ Trung Quốc

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1802 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 30/6, Ấn Độ đã cấm 59 ứng dụng từ Trung Quốc do lo ngại về an ninh sau những diễn biến căng thẳng gần đây của 2 nước, trong đó có TikTok. Ngoài ra, TikTok còn bị phát hiện đọc dữ liệu người dùng (clipboard) trên iOS 14 và cùng nhiều vấn đề khác. Đây có thể xem là một tuần tồi tệ cho ứng dụng hiện phổ biến nhất hiện nay.

Tình hình cho ứng dụng TikTok dường như ngày càng trở nên xấu đi sau khi một nhóm tin tặc nổi tiếng trên thế giới là Anonymous trưa 1/7 đã dòng tweet kêu gọi người dùng lập tức xóa ngay ứng dụng này vì liên quan đến gián điệp của chính phủ Trung Quốc.


Tài khoản của nhóm cũng dẫn lại câu chuyện đã được đăng trên Reddit từ một kĩ sư, người đã tuyên bố rằng ứng dụng TikTok đã đánh cắp dữ liệu, nhằm tìm ra cáo buộc lạm dụng bảo mật và quyền riêng tư.

Hiện vẫn chưa có xác nhận nào về tính xác thực của những cáo buộc này và TikTok cũng không đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề trên.

Vấn đề chính khiến cho nhóm tin tặc nhắm mục tiêu TikTok dường như là sự gian dối về một tài khoản nặc danh trên TikTok. ''Anonymous không có tài khoản TikTok....'', nhóm này cho biết hôm 6/6 và ''đó là ứng dụng được tạo ra dưới dạng phần mềm gián điệp của chính phủ Trung Quốc....''


Đối với ứng dụng TikTok, liệu có bất kỳ rủi ro tấn công nào sau các bài tweet của nhóm trên Twitter hay không thì chúng ta vẫn sẽ phải chờ xem mọi chuyện như thế nào. Tuy nhiên, điều này cũng là cảnh báo quan trọng vì trước đó, chính phủ Mỹ đã cảnh báo về mối nguy từ ứng dụng và mới đây nhất là chính phủ Ấn Độ.

Nhóm tin tặc Anonymous hiện đang là một phong trào lan truyền nhắm vào một số cá nhân nhất định giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của ứng dụng TikTok và hiện nhóm đang chống lại ứng dụng này.

Trong dòng tweet cuối cùng nối tiếp tweet chính, nhóm này cũng đã chỉ ra rằng TikTok thu thập dữ liệu nhằm theo dõi thị trường, định hướng chính trị và thao túng các quốc gia khác.


Nếu các cáo buộc trên là sự thật, ứng dụng TikTok sẽ bị ảnh hưởng và tác động tiêu cực không nhỏ cho chính công ty chủ quản mà còn tới người dùng vì mất sự an toàn cho bản thân.

Các bạn có đang dùng ứng dụng TikTok không hay đã từng dùng rồi xóa đi, hãy để lại ý kiến của mình ở bên dưới nhé!

Xem thêm:


Theo Forbes.​
 
Sửa lần cuối:

SongTra

Active Member
Tham gia
14/4/16
Bài viết
244
Được thích
94
#2
Nói thật từ xưa giờ chưa biết ứng dụng này là gì, do nghe của a hàng xóm là ko thèm cài rùi nên cũng ko có để xóa. Keke
 

thichdientu

New Member
Tham gia
6/6/18
Bài viết
25
Được thích
9
#3
Không phải chỉ có TikTok mà cái gì có liên quan đến anh " Chệt " thì hạn chế tối đa đừng nên dùng của hắn
 

Romany1410

New Member
Tham gia
20/6/20
Bài viết
25
Được thích
7
#4
Khá dị ứng mấy ứng dụng này. Mặc dù trên tiktok lắm clip xem khá hay.
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#5
có làm 9 trị cc gì mà sợ , lên đó kiếm vú xem cũng đỡ buồn :D
 
Top Bottom