Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào? Ý nghĩa của nhẫn cầu hôn

Tham gia
5/8/22
Bài viết
243
Được thích
0
21 #1
Nhẫn cầu hôn là tín vật không thể thiếu để các cặp đôi đi đến hôn nhân. Ngoài sự quan tâm về chất liệu, kiểu dáng thì vị trí đeo nhẫn cầu hôn cũng là yếu tố quan trọng quyết định hạnh phúc lứa đôi. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng VCR khám phá nhẫn cầu hôn đeo ngón nào và ý nghĩa của vật đính ước thiêng liêng này!



Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào nhận được sự quan tâm của nhiều cặp đôi bởi đây không chỉ là món trang sức đơn thuần mà còn là tín vật thể hiện mong ước được cùng nửa kia đắp xây tổ ấm. Với ý nghĩa thiêng liêng này, việc đeo nhẫn cầu hôn ngón nào chính xác sẽ góp phần giúp tình yêu thăng hoa và đong đầy hạnh phúc.

>> Bí kíp chọn nhẫn cầu hôn theo tính cách của nàng >>

Nhẫn cầu hôn là gì?
Nhẫn cầu hôn là vật đính ước có nguồn gốc từ phương Tây được chàng trai trao cho nửa kia với ngỏ ý được cùng nàng về chung một nhà. Đây là tín vật thể hiện tình cảm chân thành, nghiêm túc của chàng trai đồng thời là cam kết lâu dài và xác định những bước tiến xa hơn cùng nhau trong tương lai.

Nhẫn cầu hôn thường được chàng trai chuẩn bị trước và trao cho nàng trong một không gian riêng tư và lãng mạn, có sự chứng kiến của người thân và bạn bè. Vậy nên, việc biết được nhẫn cầu hôn đeo ngón nào sẽ giúp chàng ghi điểm bởi sự chỉn chu và trân trọng của chàng dành cho người thương.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào
Đeo nhẫn cầu hôn ngón nào là chuẩn xác
Tùy vào văn hóa và truyền thống của mỗi quốc gia mà việc đeo nhẫn cầu hôn ngón nào sẽ có sự khác nhau.

Ở các nước phương Tây, nhẫn cầu hôn sẽ được đeo vào ngón áp út của bàn tay trái - vị trí có tĩnh mạch tình yêu Vena Amoris chạy thẳng đến tim. Do đó, đeo nhẫn cầu hôn ngón này sẽ có sự gắn kết mạnh mẽ cho tình cảm lứa đôi.

Khác với quan niệm phương Tây, người phương Đông thường đeo nhẫn cầu hôn vào ngón tay giữa bởi có quan niệm cho rằng mỗi ngón tay tượng trưng cho một mối quan hệ nhất định. Đeo nhẫn cầu hôn ở ngón giữa là cách nàng ẩn ý với những người xung quanh rằng bản thân sắp trở thành cô dâu.

Là một quốc gia Châu Á và được nuôi dưỡng bởi văn hóa Á Đông, Việt Nam cũng chọn ngón tay giữa là vị trí để giải đáp thắc mắc nhẫn cầu hôn đeo ngón nào. Ngoài ra, theo quan niệm của ông bà “Nam tả nữ hữu” nên việc đeo nhẫn cầu hôn sẽ trở nên ý nghĩa hơn nếu được đeo vào bàn tay phải của nàng.

Đeo nhẫn cầu hôn ngón nào để kết hợp đúng với nhẫn cưới
Đều là những tín vật tình yêu thiêng liêng, vậy nên việc đeo nhẫn cầu hôn ngón nào để kết hợp đúng với nhẫn cưới là vô cùng quan trọng. Bạn có thể tham khảo một vài cách đeo nhẫn cầu hôn cùng nhẫn cưới của các quốc gia dưới đây.

Ở Anh, nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới sẽ được đeo trên cùng một bàn tay. Sau khi kết hôn, các nàng sẽ đeo nhẫn cầu hôn phía trên nhẫn cưới. Có sự kết hợp này vì các nàng tin rằng đây là cách giúp chiếc nhẫn cưới chẳng thể rơi ra cũng như “khóa chặt” hạnh phúc hôn nhân.

>> Bật mí bí kíp chinh phục nàng với nhẫn cầu hôn kim cương >>

Tại Hà Lan và Đức, nhẫn cầu hôn sẽ đeo ở tay trái, nhẫn cưới đeo ở tay phải. Còn với các quý cô phương Đông thì nhẫn cầu hôn đeo ở ngón giữa và nhẫn cưới thì đeo ở ngón áp út.

Như vậy, tùy vào văn hóa của mỗi quốc gia mà đeo nhẫn cầu hôn ngón nào sẽ có sự khác nhau. Dù lựa chọn kiểu đeo nào thì điều quan trọng mà bạn cần lưu ý là sự thoải mái và thuận tiện khi đeo.

Trên đây là thông tin về nhẫn cầu hôn đeo ngón nào. Nếu bạn đang có ý định ngỏ lời với người thương và tìm mua nhẫn cầu hôn đẹp thì VCR là lựa chọn hoàn hảo. Đến với VCR bạn sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm sẵn sàng hỗ trợ phục vụ. Các sản phẩm nhẫn tại VCR đáp ứng đủ tiêu chí về chất lượng. Đặc biệt VCR còn có đội ngũ thiết kế nhẫn đính hôn có thể giúp bạn tạo nên những chiếc nhẫn mang ý nghĩa của riêng mình. Hãy đến ngay VCR để trải nghiệm và cảm nhận nhé!rãi và thấu đáo, các cặp đôi có thể thỏa thích ngắm nhìn các thiết kế và có thời gian cân nhắc các lựa chọn cũng như chia sẻ những ý tưởng, mong muốn, từ đó chúng tôi sẽ giúp đôi bạn tìm ra mẫu nhẫn ưng ý trong mức ngân sách đề ra. Bên cạnh đó, chính sách bảo hành trọn đời giúp cho món kỷ vật luôn lung linh, lấp lánh như những ngày đầu cùng chế độ giao hàng miễn phí toàn quốc sẽ giúp đôi bạn an tâm và thuận tiện mua sắm dù bất cứ đâu.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom