Nhận tới $25 tiền bồi thường nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Zoom để học tập, làm việc online

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,337
Được thích
2,501
3727 #1

Theo thông tin mới đây, phần mềm hội họp nhóm online - Zoom đã đồng ý giải quyết một vụ kiện tập thể cáo buộc công ty chia sẻ thông tin cá nhân với bên thứ ba mà không có sự đồng ý của người dùng. Nhà phát triển của Zoom đã đồng ý trả 85 triệu USD cho toàn bộ người dùng phần mềm này trên thế giới.

Theo đó, có 2 nhóm người dùng có thể yêu cầu nhận khoản tiền bồi thường trong tổng số 85 triệu USD mà Zoom đã đồng ý chi trả. Nhóm đầu tiên bao gồm những người dùng đã trả tiền cho các dịch vụ đăng ký của Zoom trong khoảng thời gian từ ngày 30 tháng 3 năm 2016 đến ngày 30 tháng 7 năm 2021. Trong trường hợp này, người dùng có thể gửi yêu cầu nhận $25 (tương đương 576.000 VNĐ) hoặc 15% số tiền họ đã chi cho việc đăng ký các dịch vụ trên ứng dụng này. Nhưng để yêu cầu nhận nhiều hơn $25, người dùng phải chi ít nhất $167 cho các dịch vụ đăng ký của Zoom.

Nhóm thứ hai bao gồm bất kỳ ai đã tải xuống, đăng ký, sử dụng hoặc mở ứng dụng Zoom trong khoảng thời gian từ ngày 30 tháng 3 năm 2016 đến ngày 30 tháng 7 năm 2021. Những người đã thực hiện việc này có thể gửi yêu cầu nhận khoản tiền $15 (tương đương với 346.000 VNĐ).


Các số tiền được chi trả cho mỗi người dùng có thể thay đổi tùy thuộc vào số lượng yêu cầu được gửi. Những người muốn nộp đơn yêu cầu bồi thường phải thực hiện trước ngày 5 tháng 3 năm 2022. Còn đối với các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ bị ảnh hưởng, có thể nộp đơn mà không cần điều kiện.

Vụ kiện tập thể nhắm vào Zoom được đệ trình sau khi công ty này bị cáo buộc đã chia sẻ dữ liệu người dùng với bên thứ ba, cho phép những kẻ xấu xâm nhập và làm gián đoạn của cuộc họp, học online. Lần đầu tiên Zoom bị cáo buộc chia sẻ dữ liệu cá nhân mà không có sự đồng ý của người dùng sau khi phát hiện ra rằng ứng dụng Zoom trên iOS đang gửi dữ liệu đến Facebook. Sự cố đã được khắc phục , nhưng ngay sau đó, một vấn đề khác đã được phát hiện liên quan đến tính năng "Company Directory".

Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu thêm chi tiết và gửi đơn yêu cầu bồi thường tới Zoom thông qua đường link mà TECHRUM để dưới đây:

Theo Techspot
Xem thêm:
 

tmcuong

Member
Tham gia
30/3/20
Bài viết
82
Được thích
19
#2
Không biết ở Việt Nam đã ai thành công claim được $ chưa nhỉ?
 

Nguyen_dat

New Member
Tham gia
3/5/20
Bài viết
3
Được thích
1
#3
Mới vào đọc đã thấy dòng: "If you are in the United States and you registered, used, opened, or downloaded the Zoom Meetings Application ..."
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom