Nhật Bản đang nghiên cứu một hệ thống tạo ra trọng lực nhân tạo cho Mặt Trăng và Sao Hỏa

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
844 #1

Các quốc gia trên thế giới đang cùng chạy đua đến một viễn cảnh tương lai không xa, khi con người có thể sống và làm việc trên không gian, chứ không chỉ đến thăm quan Mặt Trăng rồi lại về như trước. Các thuộc địa lâu dài trên bề mặt Mặt Trăng và Sao Hỏa nằm trong tầm tay của nhân loại nếu các quốc gia thành công trong việc phát triển một lực hấp dẫn nhân tạo, giúp các phi hành gia có thể hoạt động tốt hơn ở trên không gian.

Trong khi nhiều người lại thích cơ hội trải nghiệm cảm giác không trọng lực của một môi trường như Mặt trăng hoặc Sao Hỏa, nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ở trong môi trường không trọng lực hoặc trọng lực yếu trong thời gian dài có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe con người như sức mạnh của xương. Chúng ta cũng không biết lực hấp dẫn sẽ tác động như thế nào đến việc sinh con trong không gian, hoặc một đứa trẻ lớn lên trong môi trường trọng lực thấp sẽ sống như thế nào khi trở về Trái Đất.


Cho bạn đọc nào chưa biết thì lực hấp dẫn của Mặt Trăng bằng khoảng 16,6% lực hấp dẫn của Trái Đất, con rên Sao Hỏa, nó gần bằng 38% những gì bạn trải nghiệm ở đây trên Trái Đất. Để giải quyết vấn đề này cũng như mở ra một kỷ nguyên thám hiểm không gian mới cho loài người, các nhà nghiên cứu và kỹ sư từ trường Đại học Kyoto và công ty xây dựng Kajima đã đề xuất một hệ thống trọng lực nhân tạo để hỗ trợ sự sống con người trên không gian.

Theo đó, hệ thống này bao gồm một kiến trúc hình trụ sẽ có chiều rộng 100 mét và chiều cao lên đến 400 mét (chiều ngang 328 feet và chiều rộng 1,312 feet). Nó sẽ hoàn thành một vòng quay đầy đủ 20 giây một lần và tạo ra 1G lực hấp dẫn tại nơi có bán kính là lớn nhất, tương đương với những gì con người sẽ cảm thấy trên Trái Đất. Nhóm nghiên cứu cũng đang suy nghĩ về việc tạo ra các quần xã sinh vật và thậm chí đang xem xét một hệ thống vận chuyển liên hành tinh, tốc độ cao cho phép hành khách di chuyển giữa Trái Đất, Mặt Trăng và Sao Hỏa.


Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, các nhà nghiên cứu vẫn còn nhiều thời gian để tìm hiểu chi tiết và làm việc vì họ không mong đợi những nỗ lực thuộc địa hóa sẽ trở thành hiện thực cho đến nửa sau của thế kỷ 21.

Theo Techspot
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom