NHỮNG KHÓ KHĂN KHI THI CÔNG CÁC MẪU THIẾT KẾ NHÀ HÀNG ĐỘC LẠ

Tham gia
8/8/20
Bài viết
31
Được thích
0
97 #1
Trong những năm gần đây, phong cách thiết kế nhà hàng đang trở nên đa dạng do có sự du nhập của nhiều nền văn hóa vào nước ta. Điều thu hút thực khách đến với những nhà hàng đó không chỉ là những món ăn mà còn bởi phong cách, ý tưởng thiết kế độc đáo, lạ mắt. Do đó, những nhà hàng độc lạ sẽ giúp thu hút thực khách tạo lợi thế cạnh tranh.


Tuy nhiên, chính sự mới lạ trong những bản thiết kế nhà hàng sẽ gây khó khăn cho việc thi công bởi phải tính đến mức độ khả thi về mặt kỹ thuật xây dựng. Để hiểu rõ hơn về những khó khăn khi thi công nhà hàng thiết kế độc lạ, mời bạn đọc cùng QDC tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


  1. Am hiểu về phong cách thiết kế nhà hàng

Mỗi phong cách thiết kế nhà hàng là sự đồng điệu hài hòa giữa bố cục, màu sắc và ánh sáng trong một không gian cố định. Không những thế, mỗi phong cách sẽ có nghệ thuật trang trí và sắp đặt nội thất khác nhau để tạo nên nét riêng đặc trưng.



Chính vì thế, việc am hiểu phong cách thiết kế trước khi đi vào giai đoạn thi công đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi các bộ phận kết cấu tường, trần, sàn, cửa ra vào, cửa sổ được xem là những yếu tố cơ bản giúp quyết định cảm quan thẩm mỹ mà một nhà hàng. Đặc biệt, những bản thiết kế nhà hàng độc lạ thì các kết cấu trên sẽ có khác biệt so với công trình thông thường, đòi hỏi các kỹ sư phải đóng vai trò như một nghệ nhân để cảm nhận và lột tả cá tính riêng ở mỗi công trình.


  1. Thi công nội thất đồng bộ với phong cách thiết kế

Trong quá trình thi công nhà hàng, việc lựa chọn nội thất là công việc không hề đơn giản đòi hỏi phải có sự đồng bộ với phong cách tổng thể. Ở những mẫu thiết kế nhà hàng độc lạ, nội thất cũng có những nét cá tính riêng. Do đó, việc lựa chọn và tìm kiếm cũng trở nên cầu kỳ và khó khăn hơn từ chất liệu đến mẫu mã.




Song bên cạnh về tính thẩm mỹ thì công năng sử dụng cũng cần phải được lưu ý khi lựa chọn nội thất để phù hợp với thực tiễn khi nhà hàng đi vào hoạt động. Sự đồng điệu giữa thẩm mỹ và công năng sẽ tạo dựng một phong cách riêng biệt đặc trưng của nhà hàng.


  1. Tìm đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp

Để sở hữu một nhà hàng có thiết kế độc lạ gây ấn tượng với thực khách, chủ đầu tư cần phải lựa chọn đơn vị thiết kế & thi công nhà hàng trọn gói, nhằm đảm bảo tính đồng bộ, tránh mâu thuẫn ý tưởng thiết kế và thi công thực tế. Ngoài ra, đội ngũ thiết kế phải có kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, hiểu rõ các phong cách thiết kế và nắm bắt xu hướng hiện hành.



Với kinh nghiệm thực tế hơn 100+ dự án, QDC Design & Build đã cập nhật và tạo nên nhiều không gian độc đáo với phong cách thiết kế mới lạ giúp chủ đầu tư thu hút khách hàng và góp phần tăng doanh thu hiệu quả.

Team QDC Design & Build
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom