Những điều cần biết về IP68 trên Galaxy Note 10 Plus

Tham gia
22/3/17
Bài viết
155
Được thích
14
329 #1
Tiêu chuẩn kháng nước IP68 được Samsung giới thiệu lần đầu tiên trên các dòng máy Galaxy S8. Và từ đó đến nay, gã khổng lồ Hàn Quốc liên tục tích hợp tiêu chuẩn này cho các thiết bị smartphone cao cấp của hãng. Trong đó, đại diện mới nhất vừa ra mắt là bộ đôi note 10 và note 10 plus hàn.

Khái niệm về tiêu chuẩn chống nước IP68

IP68 là một trong những tiêu chuẩn nhỏ của IEC 60529 được ban hành bởi Hiệp Hội các Nhà Sản Xuất Đồ Điện Tử Quốc Gia. Những thiết bị được tích hợp tiêu chuẩn này sẽ có khả năng kháng được nước và bụi bẩn ở mức tốt nhất.
Cụ thể hơn, IP68 còn được hiểu là một hệ thống phân loại sự bảo vệ thiết bị điển từ với 2 điều kiện: Bảo vệ thiết bị khỏi sự xâm nhập của các thành phần độc hại hoặc vật thể cứng và hạn chế được sự xâm nhập của nước. Việc bảo vệ thiết bị điện tử đáp ứng 2 điều kiện trên sẽ được quy định bằng mã IP.

Chức năng của tiêu chuẩn IP68

Được nhiều người dùng biết đến với tên gọi Ingress Protection, mã IP là tiêu chuẩn đo lường mức độ kháng nước và kháng bụi bẩn của một thiết bị smartphone. Đằng sau chữ IP là hai con số thể hiện được mức độ của tiêu chuẩn kháng nước, số càng cao đồng nghĩa rằng mức độ "sống sót" của thiết bị càng tốt. Và dòng galaxy note 10 đã được Samsung tích hợp tiêu chuẩn cao nhất.

Con số đầu tiên biểu thị cho khả năng kháng bụi bẩn, con số thứ 2 là tiêu chuẩn kháng nước. Phân tích chi tiết hơn:

- IP: viết tắt của Ingress Protection, hệ thống đánh giá khả năng kháng nước và bụi.
- 6: con số đầu tiên đứng phía sau chữ IP mô tả khả năng kháng bụi và những mảnh vụn. Số 6 thì có vẻ thấp vậy chứ thật ra là máy hoàn toàn kháng được bụi bẩn.
- 8: tiếp theo là khả năng kháng nước của máy. Con số này biểu thị rằng máy có khả năng kháng nước ở độ sâu 1.5m trong vòng 30 phút. Trước đây, con số 7 của Galaxy S7 biểu thị rằng máy có thể sống sót 30 phút ở độ sâu 1m.

Với tiêu chuẩn đạt IP68, chiếc điện thoại note 10 plus chính hãng của bạn sẽ được bảo vệ tối ưu nhất. Tuy nhiên trên thực tế, IP68 không đồng nghĩa rằng thiết bị sẽ hoàn toàn bất khả xâm phạm.

Đầu tiên, IP68 chỉ có khả năng kháng được nước, không bao gồm các chất lỏng hoặc hợp chất hóa học khác. Clo, florua, cồn, dấm là những ví dụ tiêu biểu có thể gây tổn hại trực tiếp đến lớn seal bảo vệ chiếc Note 10 của bạn và bào mòn khả năng kháng nước của nó.

Thế nên, dù đã được tích hợp chuẩn kháng nước IP68 nhưng bạn cũng không nên quá chủ quan, hãy bảo vệ chiếc điện thoại Note10/10+ tránh xa các loại chất lỏng, đây mới là cách bảo vệ thiết bị an toàn và tối ưu nhất.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom