Những ứng dụng miễn phí giúp quay phim chụp ảnh màn hình Windows

Min Black

"Biến thái"
Tham gia
21/3/16
Bài viết
722
Được thích
1,061
3330 #1

Có đôi khi chúng ta cần ghi lại những việc đang làm trên màn hình máy tính mà không biết phải làm như thế nào hoặc dùng ứng dụng nào. Để tránh tình trạng dùng điện thoại để quay lại màn hình máy tính của một số bạn nữ mà mình đã từng chứng kiến, TECHRUM xin gửi tới các bạn một số ứng dụng miễn phí và dễ sử dụng để các bạn quay lại màn hình làm việc một cách đơn giản nhất.

Những ai dùng MAC chắc cũng biết QuickTime Player được tích hợp sẵn tính năng quay phim màn hình trong đó, còn trên Windows thì các bạn có thể dùng một trong các ứng dụng dưới đây:

Problem Steps Recorder & Snipping Tools

Đây là hai phần mềm được tích hợp sẵn trong Windows, Problem Steps Recorder là phần mềm ghi lại màn hình sử dụng còn Snipping Tool là phần mềm để chụp ảnh màn hình. Cả hai phần mềm này đều có điểm chung là có sẵn, giao diện đơn giản và dễ sử dụng.


Để khởi động công cụ Steps Recorder, bạn vào Start > gõ steps recorder và chọn vào Problem Steps Recorder (trên Windows 7) hoặc Steps Recorder (trên Windows 8 và 10), khi ứng dụng mở ra bạn chọn nút Start Record để bắt đầu quay phim màn hình.

Còn với Snipping Tool, các bạn cũng vào Start và gõ tên phần mềm này và nhấn Enter, giao diện phần mềm sẽ hiện ra, bấm vào New để chụp ảnh màn hình mới, con trỏ chuột hình dấu + sẽ hiện ra. Đặc biệt phần mềm này có thể chụp ảnh màn hình chỉ với vùng được chọn, nhấn và giữ chuột để chọn vùng muốn chụp lại. Bạn còn có thể nhấn vào PEN để dùng bút tô màu vùng cần nhấn mạnh, ảnh được lưu lại ở các định dạng như gif, png và jpg.

Hidden Capture

Cũng là một ứng dụng giúp ghi lại những gì diễn ra trên màn hình, nhưng cách hoạt động lại khác Steps Recorder ở chỗ Hidden Capture ghi lại hình ảnh trên màn hình khi bạn... không ngồi máy tính.

Khi bật lên Hidden Capture chỉ hiện một cửa sổ nhỏ, còn khi ghi hình thì ứng dụng này sẽ ẩn vào thanh Task Manager. Đây là công cụ giúp ghi lại xem ai táy máy tò mò chiếc máy tính của bạn và họ đã làm gì trên đó.


Hidden Capture có 6 tổ hợp phím để tinh chỉnh nhanh như bật/dừng ghi hình, lựa chọn kiểu ghi màn hình nào bạn muốn, ghi hình theo từng khoản thời gian cụ thể…


Automatic Screenshotter

Cũng là ứng dụng có cách hoạt động tương tự như Hidden Capture nhưng Automatic Screenshotter sẽ không quay phim mà chụp ảnh màn hình lại. Điểm thông minh ở chỗ phần mềm này sử dụng thuật toán thông minh để không chụp những tấm hình vô nghĩa như chụp lại cái wallpaper, mà chỉ hoạt động khi có người sử dụng máy tính.


Ứng dụng này cũng tránh cho việc lưu quá nhiều ảnh trong bộ nhớ bằng cách xóa những ảnh cũ trước khi lưu ảnh mới, vì vậy sau mỗi lần sử dụng các bạn nên lọc lại ảnh đã được chụp và chép sang một thư mục khác.


OBS Studio

Chức năng chính mà OBS Studio là ứng dụng miễn phí giúp thực hiện live stream, hoạt động được cả trên Mac, Windows và Linux. Nhưng OBS cũng có khả năng ghi lại màn hình làm việc.


 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#2
Cái nào nhẹ nhàng k ảnh hưởng tới fps game nhỉ
 

PHUCLONG

New Member
Tham gia
25/6/16
Bài viết
192
Được thích
124
#3
thanks bạn nhưng sao cái Steps Recorder nó ko quay phim mà chỉ chụp ảnh các bước thôi nhỉ, ra 1 file zip, giải nén thì ra file đuôi .mht, mở ra bằng IE thì thấy y như 1 trang web, tưởng quay phim nó phải ra file đuôi AVI hay gì chứ nhỉ :shame:
 

Phan Lee

New Member
Tham gia
27/10/15
Bài viết
91
Được thích
24
#4
Ko có phần mềm nào qua nổi Bandicam về mản quay game + video màn hình. Nên sài bản Pro quay k giới hạn + ko có cái chữ bandicam.com. Máy cùi nhà mình quay game fullHD vẫn mượt mà FPS tuột ko đáng kể
 
Top Bottom