Những bộ phim về ẩm thực khó có thể bỏ qua

hayhaytv.vn

Hay là Play
Tham gia
6/9/14
Bài viết
219
Được thích
91
2234 #1
"Chef", "Julie & Julia", "Ratatouille"… là những bộ phim về đề tài ẩm thực rất đáng để bạn thưởng thức.


Julie & Julia (2009)
Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của hai người phụ nữ là Julie và Julia. Hai con người xa lạ, không một mối liên hệ ruột thịt, thậm chí còn sinh ra ở hai thời kỳ khác hẳn nhau. Nhưng niềm đam mê với ẩm thực tạo thành một cầu nối tuyệt vời giữa họ và khiến bộ đôi trở thành nguồn cảm hứng to lớn tới hàng ngàn phụ nữ khắp thế giới.


Julie & Julia tập trung khai thác chủ yếu nền ẩm thực của Pháp với những chai rượu vang hay món gan ngỗng không thể chối từ. Không chỉ dừng lại ở đó Julie & Julia còn là cái nhìn rất khác về cuộc sống hôn nhân, những điều tưởng chừng vụn vặt nhưng lại rất quan trọng nếu ta vô tình bỏ sót. Câu chuyện tình yêu của hai người phụ nữ được đan cài xen kẽ nhau nhịp nhàng, thể hiện được rõ ràng nhất quan điểm của họ về tình yêu và nấu nướng. Trong hôn nhân cũng như việc giữ lửa bếp núc, luôn phải có sự tinh tế để có được thành công. Đó cũng là những gì Julie & Julia muốn truyền tải.


Jiro Dreams of Sushi (2011)

Với những ai yêu thích văn hóa Nhật Bản đặc biệt là món sushi, Jiro Dreams of Sushi quả là một bộ phim rất đáng để xem. Một bộ phim tư liệu về Ono Jiro, một bậc thầy về sushi. Mặc dù tuổi đã cao nhưng ông vẫn tiếp tục trên con đường chinh phục “nghệ thuật của sushi”.


Không cường điệu, không hề hào nhoáng, những gì phim đem lại là cuộc đời và sự chiêm nghiệm của một người dám đánh đổi tất cả để theo đuổi đam mê tới cùng. Những nhân vật tham gia phim cũng là những con người thật ngoài đời, chính là Ono Jiro và hai người con. Tất cả họ đều đang đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp cùng với hệ thống nhà hàng danh tiếng. Nghệ thuật của sushi, nghe thì dễ nhưng lại khó vô cùng.


Ratatouille (2007) Ratatouille là một sản phẩm rất thành công được kết hợp sản xuất bởi Disney và xưởng phim hoạt hình Pixar. Với slogan “ai cũng có thể nấu ăn”, bộ phim hoạt hình được khơi nguồn cảm hứng nấu nướng từ một chú chuột. Remy mang trong mình một đam mê mãnh liệt với ẩm thực và các món ăn. Trái ngược với đồng loại của mình chỉ biết ăn như một mục đích tồn tại, Remy có những khả năng cảm nhận mùi vị thiên phú.


Để thực hiện hóa giấc mơ của mình, Remy đã phối hợp với anh chàng Linguini vụng về thực hiện những kế hoạch điên rồ không tưởng. Nhưng cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, Remy bị bại lộ đối mặt trước nguy cơ bị đóng cửa nhà hàng vì vệ sinh thực phẩm. Chú chuột và Linguini phải thể hiện một món ăn đặc sắc để chinh phục Anton, một nhà phê bình khắt khe bậc nhất Paris. Ratatouille là một sự chơi chữ của nhà sản xuất, cái tên phim vừa ám chỉ tới loài chuột vừa nhắc đến một món ăn độc đáo giúp Remy thành công. Thực chất Ratatouille chỉ là một món rau hầm mặc dù giản dị nhưng đây là món ăn không thể thiếu được tại những vùng quê nước Pháp, giản đơn, mộc mạc mà chân thành giống như triết lý phim theo đuổi.


The Ramen Girl (2006)
Abby
sẽ có một cuộc sống rất hạnh phúc nếu không bị người mình yêu bỏ lại một cách phũ phàng tại Tokyo. Quá bế tắc và thất vọng lại bị bỏ rơi bơ vơ nơi đất khách quê người, Abby gần như đã tuyệt vọng vào cuộc sống. Tình cờ cô ghé qua một quán mì tại khu nhà mình sống. Cô gặp bếp trưởng Maezumi và vợ ông là Reiko.


Cuộc gặp mặt định mệnh đã thay đổi tất cả. Abby muốn ăn một chút gì đó nhưng họ từ chối, quán đã đóng cửa. Họ không hiểu nhau, ngôn ngữ bất đồng khiến cuộc giao tiếp càng trở nên bất lực. Abby chỉ biết khóc và Maezumi đưa cho cô một bát ramen nóng hổi. Bát mì đó đã làm cô trở nên khá hơn và khoảng thời gian sau đó Abby đã chọn ramen như một món ăn quen thuộc. Món mì đã thay đổi cuộc sống của cô. Cô quyết định mở một quán mì cho riêng mình,cân bằng lại cuộc sống và tìm cho mình một tình yêu thực sự. “Bạn không thể ngờ được trước sức mạnh của ramen” là thông điệp mà đạo diễn muốn đem lại.


God of Cookery (1996)

Châu Tinh Trì đã vào vai chính bản thân mình nhưng là phiên bản vua đầu bếp. Một kẻ ngạo mạn nhưng đầy tài năng. Khi đã đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp anh chàng coi thường tất cả và sớm bị mất danh hiệu God of Cookery. Quyết tâm phục thù, cựu vương phải bắt tay xây dựng lại những công thức và món ăn của mình lại từ đầu.


God of Cookery thuộc thể loại phim hài, kịch tính. Với những ai đã quá quen những bộ phim chọc cười ra nước mắt của Châu Tinh Trì, đây quả là một bộ phim rất đáng để thưởng thức.


No Reservations (2007)

Phía sau công việc bếp núc không phải lúc nào cũng bắt đầu bằng những câu chuyện vui. Với No Reservations, đây là một ví dụ rất rõ ràng. Kate, một nữ đầu bếp tài năng, lạnh lùng và cực kỳ tinh tế. Làm việc trong một nhà hàng danh tiếng bậc nhất Manhattan với cường độ công việc khủng khiếp nhưng Kate vẫn khẳng định mình là nữ hoàng của căn bếp. Số phận trớ trêu khi người em gái của cô đã mất do tai nạn xe hơi một cách đột ngột để lại Zoe, cô con gái mới 10 tuổi cho Kate chăm sóc. Áp lực công việc và trách nhiệm gia đình kiến cuộc sống của nữ bếp trưởng dần đi vào bế tắc và đã đến lúc cô cần phải tìm một phụ bếp hỗ trợ mình.


Cô đã tìm thấy Nick, một người đàn ông hay cười, sống lãng mạn và thích opera. Sự xuất hiện của Nick khiến căn bếp vốn đã không mấy yên bình càng trở nên phức tạp và bề bộn hơn. Kate chợt nhận thấy đã lâu lắm rồi cô chưa từng yêu, mải mê cuốn trong vòng xoáy công việc mà quên đi hạnh phúc của mình. Liệu Kate có dám mở cửa trái tim, gạt công việc sang một bên để tới được với bến bờ của mình, mọi câu trả lời sẽ được giải đáp trong No Reservations.


Charlie and the Chocolate Factory (2005)

Willi Wonka
là một người sản xuất chocolate nổi tiếng nhất thế giới, mở một cuộc thi mà người thắng giải sẽ được vào tham quan nhà máy sản xuất chocolate của mình. Khi cậu bé Charlie Bucket mở gói kẹo chocolate và trở thành một trong những người trúng giải, nhờ đó cậu bước vào một cuộc phiêu lưu thú vị, đầy màu sắc và ngọt ngào của những loại kẹo... Nhà nghèo, cậu bé Charlie Bucket phải sớm lao động để giúp đỡ gia đình. Em luôn tiết kiệm từng xu nhỏ và không bao giờ mua nổi những thứ quà bánh mà đám trẻ con vẫn hằng ưa thích.


Ao ước được ăn thật nhiều kẹo, em tham gia trò chơi may mắn của Willy Wonka ông chủ nhà máy chocolate tuyệt diệu nhất thế giới. Wonka giấu 5 tấm vé vàng trong những thanh chocolate, ai tìm thấy những tấm vé này sẽ được thưởng một chuyến tham quan đặc biệt tại nhà máy chocolate. Charlie tìm được một vé và bắt đầu cuộc phiêu lưu kỳ diệu cùng 4 đứa trẻ khác. Đó là Veruca Salt, cô bé nhà giàu hư hỏng; Augustus Gloop, đứa trẻ háu ăn, luôn nhét kẹo đầy miệng; Violet Beauregarde, nhà vô địch nhai kẹo chewing gum và Mike Teevee, cậu bé nghiện TV và trò chơi video. Thế giới chocolate Wonka đã mang lại biết bao ngạc nhiên thích thú cho lũ trẻ. Charlie and the Chocolate Factory không đơn giản là một bộ phim dành cho trẻ em bên cạnh đó những thông điệp về cuộc sống, cách đối nhân xử thế cũng khiến các bậc phụ huynh cũng phải suy nghĩ rất nhiều.


Chef (2014)

Nhân vật chính của phim, đầu bếp Carl Casper (John Favreau thủ vai) bất ngờ bỏ việc tại một nhà hàng nổi tiếng ở Los Angeles sau khi từ chối thỏa hiệp phẩm cách sáng tạo của mình với phong cách quản lý điều khiển của ông chủ (Dustin Hoffman). Anh bỏ đi để tìm kiếm những điều mới và trên đường tới Miami, Casper nhập hội với cô vợ cũ (Vergara) một anh bạn cũ (Leguizamo) và cậu con trai của mình để mở một xe bán đồ ăn lưu động.


Rong ruổi trên đường, đầu bếp Carl dần cảm nhận lại bản ngã của mình và thắp lại đam mê nghệ thuật ẩm thực - cũng như hương vị của tình yêu và cuộc sống. Chef còn mang đến cho người xem không chỉ một mà là hai ý nghĩa nhân văn rất cụ thể: Đừng trở thành kẻ tham công tiếc việc, và đầu bếp thì phải có tâm với nghề.
THEO ZING
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom