Những cách giúp bạn cai nghiện smartphone hiệu quả

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
2058 #1
Smartphone giúp ích nhiều cho công việc, giải trí nhưng cũng bị lệ thuộc vào máy là điều tồi tệ. Kết quả của một nghiên cứu gần đây cho thấy 67% người dùng điện thoại thông minh được khảo sát nói rằng họ dùng điện thoại để kiểm tra xem có nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn văn bản mới nào không, ngay cả khi không có tín hiệu thông báo từ thiết bị, 44% ngủ cùng với điện thoại và 29% nói rằng họ không thể sống thiếu smartphone. Sau đây là 8 cách giúp bạn “cai nghiện” điện thoại thông minh.


1. Đặt chế độ im lặng

Sau đó, bạn không nhìn vào màn hình của điện thoại 5 phút một lần nữa. Bạn sẽ thấy, sau một khoảng thời gian, bạn sẽ thoát khỏi tình trạng luôn đợi chờ một tin nhắn mới hay một thông báo mới nào đó.

2. 'Giấu' điện thoại

Cách này thật đơn giản mà bạn thậm chí còn chưa nghĩ tới nhưng lại rất hiệu quả. Bằng cách đặt điện thoại thông minh của bạn ra khỏi tầm nhìn của bạn (sau khi đã chuyển nó ở chế độ im lặng), bạn sẽ không bị cám dỗ vào việc màn hình bật sáng hay không để kiểm tra các thông báo hoặc tin nhắn mới.

Chỉ đơn giản, bạn đặt nó ở ngoài tầm nhìn của bạn. Cách lý tưởng đó là đặt nó ở trong túi xách hoặc đơn giản ở trong ngăn kéo bàn.

3. Bỏ qua các thông báo

Bạn là một trong những người luôn xem thông báo cứ 5 phút một lần. Tin nhắn SMS, Facebook, tất cả phương tiện thông tin khiến bạn luôn luôn phải cầm chiếc điện thoại trên tay và bật màn hình để kiểm tra xem ai vừa đăng tải nhận xét về hình ảnh mới nhất của bạn trên mạng xã hội, hay ai vừa trả lời tin nhắn của bạn.

Bạn hãy vào phần cài đặt của điện thoại và đặt chế độ hạn chế các thông báo, sau đó bạn chỉ đọc thông báo cần thiết. Việc này giúp bạn có thêm nhiều thời gian rảnh rỗi để nghĩ đến những điều khác và cũng là cách để tiết kiệm năng lượng pin cho thiết bị của bạn.


4. Dành thời gian 'không smartphone'

Trong ngày bạn còn nhiều khoảng thời gian mà không cần điện thoại, như tắm, chạy bộ và nấu ăn. Tốt hơn, hãy đặt điện thoại thông minh ở chế độ máy bay hoặc tắt nó đi và hãy dành cho trí tưởng tượng của bạn một khoảng thời gian không liên hệ với điện thoại.

5. Không dùng điện thoại để báo thức

Tính năng báo thức trên tất cả điện thoại thông minh rất tiện dụng. Nhưng nó cũng có tác động tiêu cực đến bạn vì bạn sẽ phải để điện thoại gần giường của bạn và kiểm tra các thông báo đến vào buổi sáng khi thức dậy. Buổi sáng trên giường là một trong những khoảng thời gian bạn nên để cho cái đầu nghỉ ngơi, thoải mái để bắt đầu một ngày mới.

6. Sắp xếp lịch nghỉ ngơi

Bạn hãy kiểm tra các thông báo, các cuộc gọi, tin nhắn SMS và mạng xã hội trong vòng một phút và sau đó tắt điện thoại trong vòng 15 phút, trong khi đó hãy để điện thoại xa khỏi tầm mắt của bạn.

Bạn đặt báo thức sau 15 phút tắt máy và sau đó tiếp tục lặp lại quá trình như trên. Mục đích của điều này là kéo dài thời gian thư giãn trước khi bạn nhận ra rằng ngay cả khi bạn không có điện thoại thông minh bên cạnh, bạn cũng sẽ không bỏ lỡ bất cứ điều gì.

7. Ra khỏi nhà và không mang theo điện thoại

Bạn ra khỏi nhà 5 phút, 10 phút, 15 phút hoặc nhiều giờ mà không dùng smartphone cho đến khi thành thói quen. Nguyên tắc tương tự như việc thiết lập thời gian nghỉ trong ngày của bạn.

Theo Ngoisao
 

thanktuzg

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
180
Được thích
81
#2
đơn giản nhất là bỏ smartphone và mua 1 con nokia cục gạch :D
 

MariÔ

Active Member
Tham gia
15/10/14
Bài viết
211
Được thích
89
#5
nói chung là khó cai hơn ma túy :3
 

minhanh220292

Học sinh cá biệt
Tham gia
17/9/15
Bài viết
1,454
Được thích
6,099
#6
nhúng nước 1 phát là cai ngay và lun:still_dreaming:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom