Những cách kích hoạt Touchpad khi không có chuột

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
5680 #1

Với không ít người dùng máy tính, đặc biệt là game thủ, Touchpad là một kẻ phá rối có thể phá hỏng tất cả chỉ trong một giây nên luôn cài Touchpad ở trạng thái Off. Tuy nhiên, có thể vào một ngày Chủ nhật đẹp trời nào đó bạn quên chuột ở nhà mà touchpad vẫn tắt thì phải làm sao nhỉ? Đây là cách giải quyết tạm thời.

Trong những trường hợp tương tự như trên, Touchpad lại chuyển mình từ một kẻ phá đám thành một người hữu dụng trong mắt chúng ta, vì để sử dụng máy tính thì hầu như các tác vụ đều phải dùng chuột còn nếu chỉ bàn phím hay màn hình cảm ứng thì điều này khá là khó khăn. Để kích hoạt lại Touchpad, chúng ta có 2 cách sau:

Cách 1: sử dụng phím tắt trên bàn phím

Không ít dòng laptop có hỗ trợ phím tắt kích hoạt/vô hiệu hóa Touchpad ở hàng phím trên cùng. Nếu máy của bạn may mắn có phím này thì chỉ việc nhấn Fn + Fx (với Fx là phím có biểu tượng của Touchpad) để mở/tắt Touchpad nhé.


Cách 2: vẽ biểu tượng hình xoắn ốc hoặc zig zag lên Touchpad

Nếu thiết bị không có phím tắt như trên hoặc có nhưng không hoạt động, bạn hãy thử vẽ hình xoắn ốc như hình bên dưới hoặc hình zig zag từ 2 đến 3 giây xem sao nhé! Điều này sẽ giúp kích hoạt tính năng mở touchpad bằng hình vẽ trên một số dòng máy.



Cách 3: sử dụng "chất xám"

Một số dòng laptop không hỗ trợ cả phím tắt lẫn thao tác kích hoạt thông qua cử chỉ như 2 cách trên thì bạn phải dùng đến bàn phím + một số hiểu biết về máy tính. Cách sử dụng như sau.
  • Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run.
  • Bước 2: Nhấn phím TAB để chuyển lựa chọn qua ô Browse và nhấn Enter.



  • Bước 3: Bây giờ bạn phải sử dụng phím TAB và các phím mũi tên để tìm đến thư mục cài driver touchpad (synaptics) của mình. Với mỗi hãng sẽ có những cách làm khác nhau và vị trí thư mục lưu driver là nơi bạn đã chọn trong quá trình cài đặt. Mình sẽ lấy ví dụ là máy Dell, thư mục cài driver synaptics ở vị trí mặc định nhé!
    • Vào C:\Program Files\Synaptics\SynTP
    • Khởi chạy DellTouchpad35
  • Bước 4: Nhấn OK ở hộp thoại Run bằng cách dùng phím TAB để điều hướng đến nút đó và nhấn Enter.
  • Bước 5: Tùy vào trình thiết lập Touchpad của mỗi hãng mà các bạn phải tự tùy biến để kích hoạt lại Touchpad, nhưng cách điều khiển đều có điểm chung là dùng phím TAB và các phím mũi tên để điều khiển và nhấn Enter để chọn.

Cách cuối cùng khá khó hiểu, nhưng nếu lâm vào hoàn cảnh nguy khốn nhất thì đây lại là vị cứu tinh của đời bạn lúc đấy!

Nếu gặp phải tình huống này, chúc các bạn may mắn vượt qua.

Hiển Đạt Chu / Tham khảo VForum (cách 1 và 2)
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
21/11/16
Bài viết
58
Được thích
34
#2

Trackpoint con x250 bị như hình chỉnh sao dc bạn ơi. Tks
 

guy10

New Member
Tham gia
25/2/14
Bài viết
181
Được thích
95
#5
Macbook làm như thế nào bạn ơi .. mày cho đến nới đến chốn
 
Tham gia
21/11/16
Bài viết
58
Được thích
34
#14
Cái trackpoint của dòng thinkpad đó bạn ơi. Cái nút đỏ giữa bàn phím ấy. Ko hiểu sao con x250 của mình ko dùng dc. Vào mouse trong controlpanel thấy bị mờ lựa chọn sử dụng trackpoint, ko lựa chọn dc. Bạn biết bệnh sao chỉ mình với. Tks
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom