Những cái nhìn đầu tiên về cải tiến thiết kế "góc tròn" của bản nâng cấp Windows 10 Sun Valley mới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,444
Được thích
2,518
12644 #1

Theo nhiều báo cáo và rò rỉ khác nhau, bản nâng cấp Windows 10 Sun Valley hiện đang được Microsoft phát triển nhằm mang lại "các góc bo tròn" lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế của Windows 7 và Vista. Nó sẽ hoàn toàn loại bỏ ngôn ngữ thiết kế các góc nhọn và thay vào đó là các góc tròn, thể hiện sự thay đổi về thẩm mỹ cho Windows 10.

Quay lại những ngày xưa, Microsoft đã sử dụng cả góc tròn và góc nhọn cho giao diện người dùng trong Windows, nhưng các góc tròn và hiệu ứng aero đã bị loại bỏ để thay thế cho các góc nhọn và Fluent Design. Microsoft hiện đang xem xét một giao diện mới cho các menu flyout (DatePicker, TimePicker) trong các ứng dụng Windows. Cập nhật giao diện cho menu flyout nhằm mục đích cung cấp loại hiệu ứng "x-ray" trong đó màu sắc được hoán đổi khi người dùng cuộn, có thể được hiện thị tương tự với hình ảnh ở bên dưới.


Điều này cho phép chúng tôi thực hiện hoán đổi màu sắc động ngay cả trong khi cuộn, tạo ra hiệu ứng x-ray trông thực sự mượt mà”, Microsoft cho biết trong một đề xuất đăng trên Github. Kể từ ngày 21 tháng 1, đề xuất dường như đã được chấp thuận.

Trong một đề xuất khác trên Github, Microsoft đã nhấn mạnh những thay đổi về "góc tròn" đến với menu Windows 10 trong các ứng dụng và Setting. Microsoft dự định cập nhật phần đệm / lề cho menu với khoảng cách bổ sung giữa các mục. Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, Microsoft cũng đang thêm các góc bo tròn trên các mục menu và các menu sẽ vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế Fluent Design.


Dựa trên những ảnh chụp màn hình mô phỏng này, rõ ràng gã khổng lồ công nghệ đang đặt cược lớn vào "các góc tròn" để thay đổi giao diện của hệ điều hành và quay trở lại phong cách thiết kế từng thấy trong thời kỳ Windows 7 và Vista. Ngoài các menu ứng dụng này, Microsoft cũng đang có kế hoạch loại bỏ các góc nhọn cho các cửa sổ ứng dụng Windows 10. Ví dụ: Settings, Music, Photos và các ứng dụng hộp thư đến khác có thể sớm loại bỏ các góc nhọn truyền thống và thay vào đó là các góc tròn.


Các cải tiến giao diện người dùng mới của Windows 10 sẽ bắt đầu được tung ra trong các bản preview build trong vài tháng tới, nhưng bản nâng cấp sẽ không được phát hành cho công chúng cho đến nửa cuối năm 2021.
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom