Những cải tiến mới trên Windows 10 Mobile Insider Preview Build 10036

ankamura

Moderator
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,729
Được thích
2,861
5373 #1

Microsoft vừa tung ra bản build mới 10136 cho người dùng Windows Insider Fast Ring trên điện thoại. Bản cập nhật này bao gồm một số cải tiến cho Cortana, Photos và Camera, cũng như giúp người dùng sử dụng dễ dàng bằng một tay.

Dưới đây là chi tiết những cải tiến.

Cải tiến và phù hợp hơn:

Có rất nhiều sự thay đổi tinh tế trong trải nghiệm của người dùng. Bạn sẽ nhận thấy rất rõ ràng, như bàn phím bấm số nhập PIN đã được làm trong suốt và bạn sẽ thấy được ảnh màn hình khóa khi vuốt lên nhập PIN thay vì chiếm chỗ của hình ảnh đó. Bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều thay đổi ở phong chữ, biểu tượng, cách bố chí,... và trải nghiệm người dùng sẽ mang lại cảm giác hoàn thiện hơn so với bản build 10080. Chúng tôi đang phải chọn lọc rất nhiều để tăng trải nghiệm người dùng, và bạn sẽ thấy rõ hơn điều đó ở bản build tiếp theo.

Những cải tiến của Cortana:

Cortana đã trải qua rất nhiều sự cải tiến và bây giờ trải nghiệm của trợ lý ảo này đã tiến gần đến với những thiết kế cuối cùng của chúng tôi. Chúng tôi đã thực hiện điều chỉnh các thẻ trong trang chủ của Cortana và trong menu hamburger. Chúng tôi đã nghe những phản hồi từ người dùng Windows Insiders và thêm nền tối vào giao diện của Cortana để làm cho giao diện của chúng tôi gắn kết hơn với phần còn lại của hệ điều hành. Việc theo dõi các chuyến bay và các tập tin của bạn cũng đã được kích hoạt vì vậy bất cứ khi nào bạn nhận được email với một chuyến bay hoặc thông tin nào đó thì những thứ đó sẽ được sẽ hiển thị trong Cortana, và Cortana sẽ nhắc nhở bạn về chúng. Hẹn giờ làm việc, về nhà và thậm chí chế độ máy bay cũng có thể được kích hoạt trở lại. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt câu hỏi về thời tiết, thông tin tiền tệ, chứng khoán và nhiều hơn nữa để nhận được câu trả lời tức thời. Điều đó làm cho Cortana dễ dàng để kiểm tra trên nhiều địa điểm hoặc các mã chứng khoán một cách nhanh chóng. Và để biết thêm nhiều hơn cũng như có đầy đủ thông tin thì bạn có thể chạm vào dòng thông tin để nhận được kết quả.

Cải tiến trong phần mềm Photos và Camera:

Trong ứng dụng Photos, chạm vào một tháng để hiện ra danh sách các tháng và bạn có thể nhanh chóng nhảy đến những bức ảnh mà bạn đã chụp trong một khoảng thời gian trước đây. Bạn cũng có thể chạm hai lần để phóng to một bức ảnh. Ứng dụng Photos cũng được mang đến sự cải tiến về mặt hiệu suất và độ ổn định. Nếu bạn đang chạy bản build trên các thiết bị Lumia 640, 640 XL, 930, Icon hoặc 1520 - Hãy kiểm tra Lumia Camera Beta và cài đặt ứng dụng đó thành ứng dụng camera mặc định. Lumia Camera Beta là một ứng dụng giống với Windows 10 Camera nhưng có nhiều tính năng hơn được hỗ trợ cho một số thiết bị Lumia.

Sử dụng một tay:

Nếu bạn đang sở hữu thiết bị với màn hình lớn hơn 5 inch, thì bây giờ bạn có thể dễ dàng sử dụng thiết bị của mình với một tay. Ấn và giữ nút Start thì màn hình của bạn sẽ được kéo suống để bạn có thể chạm tới các nút ở phía trên cùng của màn hình bằng một tay. Để kéo lại màn hình về ban đầu, chạm vào khoảng trống phía trên màn hình hoặc giữ nút Start. Chế độ sử dụng bằng một tay cũng sẽ hết hiệu lực trong một vài giây nhất định và quay trở lại chế độ bình thường.

Một số hình ảnh bản build mới từ Wmpoweruser:
[parsehtml]
<center>
<iframe class="imgur-album" width="100%" height="550" frameborder="0" src="//imgur.com/a/PnJST/embed"></iframe>
</center>
[/parsehtml]
 
Last edited by a moderator:

LUẬT THÂN

New Member
Tham gia
26/5/15
Bài viết
42
Được thích
19
#4
Tải app Windows Insider
Vào app, đăng nhập tài khoản microsoft (nếu bị bắt đăng nhập)
Chọn Fast Ring
Next next ok ok
Vào check update là được :smile:
cảm ơn nhiều nhưng khi vào app chi có mỗi mục " insider fast"
 

khicon_9

New Member
Tham gia
11/10/14
Bài viết
225
Được thích
105
#7
nghe nói có cả 1 chạm tắt wifi, nhấn giữ để vào cài đặt. Bác nào lên confim cái nhỉ
 

Tình Thánh

New Member
Tham gia
19/1/15
Bài viết
310
Được thích
138
#9
có mượt hơn bản trước ko hay vẫn lag như thế hả các bác
 

michael1123

New Member
Tham gia
19/2/14
Bài viết
65
Được thích
29
#12
bản này mượt hơn nhiều rồi. chỉ có 1 số app có vẻ chưa ổn định lắm.
 

Pi_Win

New Member
Tham gia
3/3/15
Bài viết
20
Được thích
4
#14
w10 s lên wep k được z ?? có ai biết k ??
 

Sữa Bắp

New Member
Tham gia
11/6/15
Bài viết
20
Được thích
4
#15
Chẳng hỉu sao mà máy đã chuyển vùng và ngôn ngữ sang US mà vẫn không sử dụng đc Cortana
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom