Những cao thủ Dota 2 cuối cùng đã bị đánh bại bởi trí thông minh nhân tạo

KilZ

Moderator
Tham gia
4/2/17
Bài viết
1,221
Được thích
1,347
2498 #1

Đối với một người chơi Dota 2, muốn trở thành cao thủ thì họ cần phải bỏ thời gian để luyện tập vô cùng gắt gao, và đối với một trí tuệ nhân tạo để có được trình độ như một tuyển thủ chuyên nghiệp thì thời gian tiêu tốn có lẽ phải lên gấp vài trăm lần. Theo ghi nhận thì sau khi tiếp thu thông tin từ các trận đấu Dota 2 với thời lượng tương đương 3500 năm, thì cuối cùng trí tuệ nhân tạo này cũng đã có thể đánh bại được những cao thủ nghiệp dư hàng đầu thế giới trong đấu trường Dota 2.


Để giúp cho một trí tuệ nhân tạo (AI) có thể học được cách chơi game, phòng thí nghiệm OpenAI (được tài trợ bởi Elon Musk, Peter Thiel và nhiều người nổi tiếng khác) đã sử dụng đến một công nghệ có tên "tăng cường khả năng tiếp thu". Những con AI này sẽ được đưa vào những trận đấu và học hỏi, thu thập dữ liệu từ đó, thông qua những giai đoạn hướng dẫn, đi đường, giao tranh hay những lần phạm lỗi từ... chính bản thân của chúng. Và những nhà lập trình sẽ đặt và những mốc nhất định để chúng tự tìm ra hướng giải quyết tối ưu nhất.

Bill Gates cũng rất qua tâm đến OpenAI


Để tiến đến được một sự hoàn hảo tuyệt đối thì cần phải có thời gian. Được biết, để cho những AI này đạt được trình độ như bây giờ, chúng đã phải tiếp thu với thời lượng chơi game tương đương 180 năm trong mỗi ngày, và xuyên suốt 19 ngày. Khi đấy, chúng mới có thể đánh bại được 1% trong số những người chơi nghiệp dư hiện đứng đầu trong bộ môn Dota 2.


Đây vẫn được xem là một "bước ngoặc" lớn đối với những trí tuệ nhân tạo trên con đường trở thành "tuyển thủ" Dota 2 hàng đầu trên thế giới. Theo thông tin từ phía OpenAI cho biết thì vào khoảng cuối năm nay, họ sẽ mang những con AI này so tài với những tuyển thủ Dota 2 chuyên nghiệp tại giải International, một trong những sự kiện về eSport lớn nhất hành tinh.

Xem thêm:


Nguồn: New Scientist
 
Last edited by a moderator:

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#2
Con AI này năm ngoái khi solo mid với các pro players hàng đầu đã gần như bất bại rồi. Sau đó phát triển tiếp để 5v5. Nhưng hiện tại nó chỉ đánh được 5v5 với khá nhiều điều kiện (đội hình nhất định, không ward, không Rosh, không summons, không illu,...). Để 5v5 hoàn chỉnh chắc còn cần kha khá thời gian nữa. :D:D

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#3
Cần làm để đánh lol nữa, mình nghĩ nếu làm con Bot tương nhưng là ở LOL sẽ nhiều người chú ý hơn :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom