Những khuôn mặt nhìn như thật này hoàn toàn... không có thật

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
3719 #1


Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là xu thế ngày nay. Với tốc độ phát triển chóng mặt, AI đã và đang làm được rất nhiều thứ cực kỳ ấn tượng như nhận diện khuôn mặt, chơi game... Mới đây, trí tuệ nhân tạo đã bước thêm một bước tiến mới khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Giờ đây, AI không chỉ dừng lại nhận diện gương mặt nữa mà đã có thể tạo ra được những khuôn mặt của những người không hề có thật. Trang web này có tên miền là thispersondoesnotexist.com đã sử dụng các thuật toán cũng như code được phát triển bởi các nhà phát triển Nvidia trên GitHub để thực hiện tạo ra các khuôn mặt này. Mỗi lần bạn refresh trình duyệt, nó sẽ tự động tạo ra một khuôn mặt mới.

  • Khuôn mặt được tạo ra bởi AI

Để làm thực hiện được những điều này cần đòi hỏi những thiết bị có phần cứng mạnh mẽ và tất nhiên website cũng không ngoại lệ khi chạy trên một server với GPU cực khủng của Nvidia. Công nghệ machine learning được triển khai ở trang web này có tên là Generative Adversarial Networks hay còn được gọi là GANs. Chương trình sẽ học những dữ liệu của các khuôn mặt con người đã được "đào tạo" từ trước để rồi tự tạo ra những khuôn mặt mới.


Công nghệ GANs được giới thiệu lần đầu vào năm 2014 và đã được ứng dụng rất nhiều vào lĩnh vực điện ảnh. Người tạo ra thispersondoesnotexist.com và kỹ sư phần mềm Philip Wang nói rằng: "Ít ai có thể biết được AI sẽ giỏi như thế nào trong việc tổng hợp các hình ảnh trong tương lai". Cả hai cũng đang ấp ủ việc có thể tạo ra một gương mặt mới mỗi hai giây và trình diễn cho toàn thế giới biết chúng.



Theo motherboard
 
Last edited by a moderator:

Tuấn Giang

New Member
Tham gia
18/11/15
Bài viết
124
Được thích
69
#5
F5 phát hiện lên thằng xóm tao, cơ mà lúc đấy lại bấm f5 liền tay thế là nó nhảy mất
 

St3vz

Active Member
Tham gia
14/7/15
Bài viết
394
Được thích
215
#6

Ngon đấy :still_dreaming: Giờ thì full body không che please :still_dreaming:​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom