Những lưu ý khi bố trí phòng thờ gác lửng phong thủy

Tham gia
16/8/22
Bài viết
291
Được thích
0
52 #1
Bố trí phòng thờ gác lửng đang dần trở thành xu hướng hiện nay tại nhiều gia đình. Dưới đây là một số lưu ý khi bố trí phòng thờ gác lửng mà bạn không nên bỏ qua.
Phòng thờ là nơi để con cháu thể hiện lòng thành kính, lòng biết ơn của mình đối với các thế hệ đi trước. Là nơi tôn nghiêm nhất trong nhà. chính vì vậy lựa chọn vị trí đặt phòng thờ là một việc vô cùng quan trọng. Trước khi lập phòng thờ gác lửng bạn cần hiểu rõ các nguyên tắc cũng như lưu ý khi lập để tránh gặp phải những vận xui không đáng có.
Những nguyên tắc bố trí phòng thờ gác lửng
Phòng thờ gác lửng đẹp, hợp phong thủy
Khi bố trí phòng thờ gác lửng cần phải hiểu rõ những nguyên tắc sau. Điều quan trọng nhất mà bạn nên quan tâm đó là phương hướng. Để có thể bố trí phòng thờ gác lửng một cách chuẩn phong thủy thì gia chủ chỉ cần đặt bàn thờ đúng phương hướng. Vì đó là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến phong thủy phòng thờ. Hướng phải đúng với hướng nhà và hợp mệnh gia chủ để tránh đem lại xui xẻo, tai họa cho gia đình.
Bàn thờ phải được đặt ở nơi tôn nghiêm nhất không nên quá cao hay quá thấp.Ngoài ra, để tăng thêm sự trang nghiêm cho phòng thờ, gia chủ có thể bố trí thêm câu đối sơn son chữ vàng hoặc bức hoành phi.
Bên cạnh đó, nên tránh đặt phòng thờ cạnh nhà vệ sinh hay khu vực giường ngủ. Việc đặt phòng thờ gác lửng sẽ không có gì đáng ngại nếu ngôi nhà của bạn không phạm phải những điều trên.
Lưu ý khi bố trí phòng thờ gác lửng
Phòng thờ gác lửng
Ngoài việc hiểu được những nguyên tắc khi thi công phòng thờ gác lửng thì bạn còn cần phải lưu ý một số điều sau:
  • Không nên tùy tiện lập bàn thờ vì nó là một yếu tố tâm linh linh thiêng.
  • Để lập bàn thờ, tân gia cần xem giờ lành tháng tốt để dời bàn thờ và lư hương cũ qua bàn thờ mới.
  • Tại bàn thờ, gia chủ không nên đặt những đồ vật không dùng để cúng bái.
  • Phòng thờ gác lửng cần được thường xuyên lau dọn và và giữ gìn sạch sẽ. Đồng thời, gia chủ nên thắp nhang cúng bái hạn chế để bàn thờ lạnh lẽo.
  • Khi lau dọn nên dùng vải mềm để tránh làm xước vật dụng và lau từ trên xuống dưới. Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên tỉa bớt nhang cũ và để lại số lượng chân nhang lẻ.
Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về việc lập phòng thờ gác lửng và có cách bố trí phong thờ sao cho hợp lý để tránh gặp phải những điều không mong muốn.
Nguồn: Một số lưu ý khi bố trí phòng thờ gác lửng phong thủy
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom