Những lưu ý khi sử dụng chum sành ngâm rượu

Tham gia
15/6/21
Bài viết
263
Được thích
0
42 #1
Muốn ngâm hay ủ được một bình rượu bổ, thơm ngon, tốt cho sức khỏe thì ngoài việc có những loại nguyên liệu ngâm rượu tốt nhất, thì bạn cần chọn được một chiếc chum sành ngâm rượu chất lượng.

Các loại rượu thuốc, rượu bổ được ngâm từ các vị dược liệu quý hiếm nên có công dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh cũng bồi bổ cơ thể. Chính vì vậy, có rất nhiều gia đình hiện nay có thói quen tự ngâm rượu, ủ rượu trong nhà để dùng. Ngâm rượu thuốc không khó, chỉ cần có nguyên liệu cốt rượu tốt, bình ngâm rượu và kỹ thuật ngâm thì ai cũng đều có thể làm được.



Sử dụng chum sành ngâm rượu – bí quyết giúp ngâm rượu ngon

Chum ngâm rượu không tráng men Bát Tràng là lựa chọn của nhiều người khi tiến hành ngâm, ủ rượu.

Chum sành ngâm rượu sau khi mua về cần phải qua một vài bước xử lý thì mới có thể mang lại hiệu quả ngâm tuyệt đối:

Sau khi chọn được chiếc chum sành phù hợp thì việc đầu tiên bạn cần làm là rửa chum thật sạch, sau đó úp và đem phơi cho chum khô.
Đợi cho chum khô thì bạn tìm một chỗ cố định để đặt chum sành.Lưu ý vị trí đặt chum sành phải đảm bảo chắc chắn, không dễ bị nghiêng hoặc dễ đổ.
Sau đó, tiến hành đổ rượu vào chum cùng với các loại dược liệu đã được chuẩn bị sẵn. Khi đổ rượu bạn cần lưu ý chỉ nên đổ dưới cổ chum khoảng 4 – 6cm (không nên đổ đầy bình) rồi bịt miệng, đậy nắp chum lại cho thật kín bằng tấm nilon hoặc vải ít thấm nước, chèn cho kín hơi.
Tùy theo loại nguyên liệu ngâm và mục đích ngâm (là rượu bổ, rượu để trị bệnh…) mà sẽ có những khoảng thời gian ngâm khác nhau. Ngâm càng lâu thì rượu sẽ càng “thấm” và uống sẽ càng ngon hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng cách ngâm rượu bằng chum sành

Dù bạn đã chọn được loại chum sành ngâm rượu tốt nhưng nếu bạn mắc phải sai sót trong quá trình ngâm, ủ rượu cũng sẽ khiến mẻ rượu ngâm của bạn không được như ý muốn. Do vậy, để cho ra được một bình rượu bổ thơm ngon, tốt cho sức khỏe bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Có thể bạn sẽ thắc mắc tại sao khi bạn đổ rượu vào bình thì khi lấy rượu thì rượu lại vơi bớt đi một ít. Thực tế thì đây là một hiện tượng hoàn toàn bình thường. Bởi vì trong rượu có chứa độc tố và ngâm rượu, ủ rượu trong chum sành thì các độc tố đó đã được sành chum thẩm thấu, hấp thụ khí đi và đó chính là lý do rượu bị vơi đi một ít sau khi ngâm.

Xem thêm: Sử dụng chum sành ngâm rượu – bí quyết giúp ngâm rượu ngon
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom