Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Cà Phê

whittardvn

New Member
Tham gia
8/8/22
Bài viết
10
Được thích
0
32 #1
Cùng với trà và socola, cà phê là một trong những loại thức uống được yêu thích nhất trên thế giới! Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người ta uống cà phê ở bất cứ đâu trên đường phố. Khi thong thả, lúc hối hả, dù lúc bận rộn hay lúc thảnh thơi thì cà phê vẫn luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của đại đa số mọi người. Tuy vậy, ngoài hương vị thơm ngon đến mức có thể “gây nghiện”, cà phê còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe mà có thể bạn chưa biết. Cùng Whittard khám phá những lợi ích tuyệt vời của cà phê trong bài viết dưới đây nhé!
1. Cà phê cung cấp năng lượng tỉnh táo
Theo các nhà khoa học, nếu chúng ta uống cà phê vào buổi sáng, tinh thần sẽ tỉnh táo và hoạt bát hơn. Các nghiên cứu khoa học từ lâu đã chỉ ra chất caffeine có trong café trực tiếp tác động lên tủy sống và vỏ não, khiến các dây thần kinh được đánh thức, từ đó khiến bạn cảm thấy tỉnh táo và nhiều năng lượng. Hoạt chất Caffeine có trong cafe cũng thường có tác động kích thích các cơn co thắt trong ruột già, do đó thúc đẩy bài tiết. Nếu bạn cảm thấy hơi táo bón, hãy thử uống một tách cà phê. Nó sẽ giúp bạn thư giãn và cơn táo bón sẽ qua đi nhanh chóng.
2. Chống lại ung thư và bệnh tật
Những ai có thói quen uống cà phê chắc chắn sẽ rất vui với tin này bởi nếu uống đúng cách và điều độ, cà phê có thể giúp chống lại các bệnh gan và ung thư. Một nghiên cứu khoa học được công bố vào tháng 5/ 2017 cho thấy những người uống một tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư gan thấp hơn 20% và uống 2 tách mỗi ngày giúp giảm 35%.
Chất chống oxy hóa tự nhiên trong cà phê cũng có thể giúp giảm 50% nguy cơ ung thư miệng bằng cách bảo vệ chống lại các khối u trong miệng, theo Health News. Các nghiên cứu khác báo cáo rằng cafe cũng có thể chống lại ung thư đại trực tràng.
3. Cafe mang đến năng lượng tích cực, thoải mái
Đại học Harvard (Mỹ) vào năm 2011 đã công bố một nghiên cứu khoa học cho thấy những phụ nữ uống 4 tách cà phê trở lên mỗi ngày có nguy cơ trầm cảm thấp hơn 20%. Sở dĩ cafe có thể giúp giảm nguy cơ trầm cảm bởi café giúp tăng chất dẫn truyền thần kinh như dopamine và norepinephrine, do đó những cơn mệt mỏi dễ dàng qua đi, thay vào đó là những năng lượng tích cực và thoải mái.
4. Giảm đau
Nồng độ cà phê cao có thể giúp phụ nữ chịu đựng cơn đau nhiều hơn. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Goldsmiths phát hiện ra rằng tiêu thụ 250 mg caffeine giúp tăng ngưỡng chịu đau. Nhưng không thấy tác dụng này ở nam giới.
Đối với đau đầu, sự kết hợp của caffeine và aspirin mang lại hiệu quả hơn nhiều so với aspirin đơn thuần. Caffeine giúp hấp thụ hầu hết các thuốc giảm đau nhanh hơn, điều này giải thích tại sao một số loại thuốc giảm đau kết hợp caffeine vào thành phần.
5. Tăng cường trí nhớ
Các nghiên cứu của Viện thông tin khoa học về cà phê của châu Âu báo cáo rằng tiêu thụ cafe vừa phải có thể làm giảm sự suy giảm nhận thức ở cả nam và nữ. Phần lớn các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ cà phê trong suốt cuộc đời có thể giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, theo Health News.
6. Hỗ trợ tập luyện
Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống một tách cafe trước khi tập thể dục giúp kéo dài thời gian tập luyện. Siêu thực phẩm này giúp ngăn chặn các hóa chất khiến cơ bắp bị mỏi trong các hoạt động thể chất cường độ cao. Các nhà nghiên cứu đã cho thấy có sự giảm nhức mỏi đáng kể khi tập thể dục, sau khi tiêu thụ cà phê.
7. Uống cà phê thế nào để đảm bảo sức khỏe?
Tuy mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu uống quá liều lượng cần thiết, cà phê cũng có thể đem lại những ảnh hưởng không tốt. Bởi vậy, để đảm bảo sức khỏe, nên uống cafe đúng cách, đúng thời điểm và uống theo một liều lượng thích hợp.
Theo đó, nên uống cafe vào buổi sáng, vì buổi sáng là thời điểm cơ thể chuẩn bị năng lượng cho một ngày dài. Uống cà phê vào lúc này có thể giúp não bộ tỉnh thức và giúp cơ thể sảng khoái, linh hoạt để bắt đầu các hoạt động với một tâm thế tốt nhất.
Ngoài ra, để có tác dụng tốt tới sức khỏe, chất lượng cafe bạn mua cũng cần phải đảm bảo. Bạn không nên mua café hết hạn hay những sản phẩm không rõ nguồn gốc và cách chế biến. Tốt nhất nên tìm mua cà phê ở những nơi cung cấp uy tín như siêu thị, cửa hàng hay các nhà phân phối nhập khẩu chính hãng như Whittard of Chelsea Việt Nam.
Whittard of Chelsea Việt Nam tự hào là đối tác duy nhất nhập khẩu và phân phối độc quyền thương hiệu trà Anh Quốc hàng đầu thế giới Whittard of Chelsea, cam kết mang đến những sản phẩm trà Anh quốc, socola nóng cà phê Anh Quốc nguyên chất, chất lượng và đẳng cấp nhất.
Liên hệ: Whittard of Chelsea Việt Nam
Địa chỉ: 78 Vũ Phạm Hàm, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Liên hệ để được hỗ trợ và tư vấn thông tin sản phẩm: 0903761886
Shopee: https://shopee.vn/worldfinestfoods
Lazada: Whittard of Chelsea VN | VN
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom