Những người hay dùng emoji thường có tính tình tốt hơn người khác

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
7239 #1

Hãy tưởng tượng thế này: một người bạn đồng nghiệp hoãn việc đi uống vài chén với bạn vì cô ấy bị bệnh. Nếu bản năng của bạn ngay từ đầu tiên đã muốn gởi một biểu tượng có "súp và zzz", thì tự sâu trong đáy lòng bạn là một con người tốt hơn những người chỉ nói "OK."
Một nghiên cứu cho biết: biểu tượng cảm xúc có thể là một hình thức giao tiếp thật như là ngôn từ vậy. Các nhà nghiên cứu nói rằng, bạn có thể biết được tính cách của một ai đó thông qua nụ cười của họ. Và với một người tốt bụng, họ cũng sẽ sử dụng biểu tượng cảm xúc nhiều hơn.

Trong tuần này, có một nghiên cứu vừa được xuất bản trên Trends in Cognitive Sciences với tựa đề Emojis: Insights, Affordances, and Possibilities for Psychological Science. Các nhà tâm lý học phát biểu rằng, các biểu tượng cảm xúc trở nên giống các gợi ý không thành lời tương tự như các biểu hiện trên gương mặt hay các cử chỉ bằng tay. "Một cái nháy mắt" hay "một người phụ nữ đang nhảy múa" có thể là một yếu tố quan trọng để giúp chúng ta hiểu một phần nào đó bản chất của người khác và cả tính cách của họ, giống như việc nhướng mày hay cười ngượng ngùng. Đây là biểu hiện của sự thân thiện.
  • Gần đây bạn hay sử dụng biểu tượng cảm xúc gì?!

Linda Kaye, đồng tác giả công trình và cũng là nhà nghiên cứu tâm lý mạng tại trường đại học Edge Hill: "Chúng ta thường sử dụng các biểu tượng cảm xúc, hay là cử chỉ, như là một cách để nâng cao sự bày tỏ về mặt cảm xúc. Có rất nhiều phong cách riêng trong việc chúng ta sử dụng cử chỉ, biểu tượng cảm xúc cũng như thế, lý do đặc biệt nằm ở việc chúng ta sử dụng chúng như thế nào và tại sao lại sử dụng chúng."

Trong khi các biểu tượng cảm xúc được sử dụng để làm giảm sự mơ hồ, như là đảm bảo rằng ai đó biết bạn đang trêu chọc họ, thỉnh thoảng chúng cũng được dùng trong việc truyền tải một thông điệp đã mất trong truyền thống kỹ thuật số. Các cuộc hội thoại có các biểu tượng cảm xúc có khuynh hướng được xem xét cẩn thận hơn là đối thoại trực tiếp. (Trong các đoạn đối thoại trực tiếp, thường thì việc bày tỏ biểu hiện trên gương mặt khá lỏng lẻo và không có chủ ý.)

Các tác giả của bài nghiên cứu còn cho biết, các nhà khoa học có thể tận dụng những cảm xúc tiềm ẩn được truyền tải bằng biểu tượng cảm xúc khi tiến hành nghiên cứu tâm lý. Thậm chí chúng ta có thể coi biểu tượng cảm xúc như là "hình thức thực sự của cảm xúc".

  • Một số Emoji nổi bật

Xem thêm:

Theo: Motherboard
 
Last edited by a moderator:

St3vz

Active Member
Tham gia
14/7/15
Bài viết
394
Được thích
215
#2
Bộ emoji trong bài là của iOS, Facebook dùng bộ khác nhé :big_smile:
 

han22

New Member
Tham gia
8/4/17
Bài viết
347
Được thích
39
#3
:)))) icon hãm nhất từng thấy
 

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#4
Giờ thì các bác đã biết ai là người tốt tính nhất trên TR chưa? :beauty::beauty::beauty:

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

huyhoangjo

New Member
Tham gia
28/1/18
Bài viết
9
Được thích
7
#5
:hungry::tach::tach::tach::tach::tach::tach::tach::tach::tach::spam::spam::spam: em
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom