Những người thành công thường làm gì khi còn trẻ và bạn cần làm gì để thành công (phần 2)

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,264
Được thích
808
1984 #1


Trong phần 1, chúng ta đã đề cập đến một số nhân vật nổi tiếng và thành công trong các lĩnh vực. Hôm nay, đến với bài viết này TECHRUM xin đưa ra câu trả lời cho câu hỏi "Để thành công, bạn cần phải làm gì?". Mời các bạn cùng xem qua.


#1 Dành thời gian một mình

Hầu hết những người thành công đã dành một lượng lớn thời gian một mình khi họ là còn là những đứa trẻ và cả khi họ trưởng thành. Giờ đây, hầu hết những người thành công mà chúng ta đã nhắc đến ở bài trước vẫn dành phần lớn thời gian của họ một mình rất nhiều. Đặc biệt là khi họ càng lớn tuổi, họ lại càng muốn có thời gian riêng nhằm tạo ra không gian để khám phá, để cảm nhận sự lạ lẫm, để tìm hiểu, để tưởng tượng, và để ước mơ.

#2 Đọc sách là việc vô cùng quan trọng

Đọc đa dạng các thể loại sách sẽ giúp bạn tăng cao trí tưởng tượng. Đừng chỉ đọc những cuốn sách khá dễ dàng và đơn giản (như Harry Potter). Đọc những văn bản khó để não của bạn phải căng lên và tập trung vận động. Đọc cả hai thể loại tiểu thuyết và truyện thực tế. Hãy đọc những tiểu thuyết hay được các tác giả nước ngoài viết. Điều này thách thức tư duy chính trị của bạn.

Đọc luôn cả Kinh Thánh, Kinh Koran, Kinh Phật và truyện thần thoại thời cổ đại. Không chỉ đọc tác phẩm của những tác giả mà nhà trường giới thiệu cho bạn (như Hemingway, Shakespeare và một số tác giả khác), mà hãy đọc thêm những tác giả mà bạn chưa biết đến, chưa được học ở trường.


Bởi vì hầu hết những người mà chúng ta đã đề cập đều lớn lên trong những thời đại khác nhau, họ đã dành một phần lớn thời gian của họ để đọc quyển bách khoa toàn thư. Nhiều người trong số họ cũng sẽ đọc tất cả các chữ trong quyển bách khoa toàn thư. Những người này có một nhu cầu rất to lớn trong việc học hỏi những điều mới. Khi những người thành công bắt đầu đến lớp, họ đã có thể đọc một cuốn sách hay một quyển tạp chí.

Một số người thậm chí bị thương do vừa đi vừa đọc. Thậm chí ba mẹ của những vị này còn yêu cầu họ ít đọc lại một chút.

Tóm lại, việc đọc sách vẫn vô cùng quan trọng nếu bạn muốn thành công.

#3 Tập diễn xuất


Ngay từ rất sớm, những nhân vật này dành nhiều thời gian tập diễn xuất hơn những người khác. Rất ít trong số đó dành thời gian để chơi thể thao... Thay vào đó, họ ở trong phòng ngủ, sân sau, hoặc công viên gần đó để tự chơi với chính mình. Họ đã để cho trí tưởng tượng của mình vươn xa.

Họ đã tưởng tượng mình là điệp viên bí mật, giết quái vật rồng, dàn trận cho lính đồ chơi để chiến đấu, tập tành kinh doanh, giải quyết các tình huống trong gia đình, và còn rất nhiều việc khác.

#4 Thử nghiệm

Thật tuyệt vời khi những người thành công sáng thắp sáng những ngọn lửa, thổi phồng mọi thứ lên, nghiên cứu và tìm ra lỗi, và nhiều thứ khác nữa. Mỗi một người được kể trong danh sách trước phải chịu đựng nhiều cú sốc điện (một số là do tai nạn, một số là vì mục đích nào đó). Họ đã xây dựng, sáng tạo, xem xét, và quan sát. Họ là những người chịu trách nhiệm cho việc thử nghiệm.

#5 Thực hiện những hoạt động sáng tạo


Hầu hết những nhân vật được nói đến đều thiên về não phải và đã dành phần lớn thời thơ ấu và niên thiếu để làm việc rất sáng tạo. Họ đã viết truyện ngắn và kịch, hội họa, điêu khắc, viết thơ và ca từ, viết chương trình máy tính, và một vài hoạt động khác.

#6 Sáng tạo so với hưởng thụ

Đọc sách, xem những bộ phim hay, nghe nhạc, v.v... là những cách tuyệt vời để hưởng thụ thời gian. Nhưng đó lại là hưởng thụ một cách thụ động. Hầu hết những người thành công đã dành rất nhiều thời gian để sáng tạo hơn là hưởng thụ. Họ đã xây dựng mọi thứ, bắt đầu từ mọi thứ,... và điều này là thực sự quan trọng.

Ngày nay, việc sáng tạo diễn ra khó khăn hơn bởi vì có rất nhiều lựa chọn hơn để hưởng thụ. Trong khoảng thời gian trưởng thành, họ nhanh chóng chán nản những lựa chọn cho phép họ hưởng thụ (do đó đọc một cuốn sách hay xem ti vi thường là lựa chọn tốt nhất). Trong khi đó, ngày nay chúng ta có quá nhiều sự lựa chọn hơn trước đây. Trong thực tế, chiếc máy tính bảng được về cơ bản được thiết kế để tối đa hóa việc hưởng thụ (không giống như các máy tính được xem là một công cụ tốt hơn để sáng tạo).

#7 Tránh xa những áp lực học hành


Trường học, đặc biệt là trung học cơ sở và trung học phổ thông, từ lâu đã được xã hội đặt áp lực cực cao cho tất cả mọi người. Mọi người đang chạy đua để đạt một vị trí nhất định và các bè phái được hình thành và tháo dỡ liên tục.

Bằng cách dành thời gian một mình, mọi người được nhận những giờ nghỉ giải lao cần thiết, tránh xa việc học tập căng thẳng. Khoảng thời gian một mình cho phép bạn dành nhiều thời gian để khám phá con người thực sự của chính bạn (chứ không phải dành thời gian phù hợp với một số loại tiêu chuẩn).

Khuyến khích trẻ dành thời gian một mình
Tất nhiên, bạn cũng muốn con cái mình thành công, nếu vậy hãy cho bọn trẻ có thời gian riêng mà chúng cần. Trong 30 năm qua, người ta khuyến khích các bậc phụ huynh nên dành nhiều thời gian với con cái. Một xu hướng khác cũng phổ biến không kém đó là ba mẹ tạo cơ hội cho trẻ tham gia hoạt động bằng cách đăng ký cho chúng tham gia rất nhiều môn thể thao, các lớp học cuối tuần, những khóa tu học mùa hè và rất nhiều hoạt động khác.


Trong khi những điều này được xem là điều tốt thì nó gây ra một hậu quả khá nghiêm trọng đó là trẻ nhỏ có ít thời gian một mình hơn. Và ngay cả khi chúng đang ở một mình, chúng cũng có phương tiện để trở thành một phần trong các nhóm lớn hơn thông qua các mạng xã hội, tin nhắn SMS, và rất nhiều thứ khác. Vì vậy, điều này khá khó khăn cho chúng để tránh xa áp lực của trường học.

Bài viết này được lấy câu trả lời từ Auren Hoffman cho câu hỏi "How did successful people spend their time when they were young, between the ages of 10 and 22?" đăng trên Quora .

Theo: Quora
 
Last edited by a moderator:

Myheat

New Member
Tham gia
9/4/16
Bài viết
696
Được thích
337
#2
Theo mình nghĩ các sách mà doanh nhân hay vĩ nhân đọc lúc nhỏ hay lớn đều rất hay bên Việt Nam! Có lẽ ko có mà đọc
 

AH Wrap Decal

New Member
Tham gia
11/1/17
Bài viết
24
Được thích
8
#3
Phần lớn mọi người đều thiếu nhất quán theo thời gian nên không thể chắc chắn về tương lai. Người thành công biết điều họ cần làm trong ngày hôm nay để tương lai, họ sẽ làm việc đúng đắn.
 

han22

New Member
Tham gia
8/4/17
Bài viết
347
Được thích
39
#4
Thành công hay không còn phụ thuộc nỗ lực cố gắng củ từng người
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom