Những phụ kiện hỗ trợ đắc lực trong việc chụp ảnh

Dark Wingz

Chuyên viên bắt lỗi tại trận
Tham gia
11/2/14
Bài viết
1,028
Được thích
1,316
2806 #1

Hẳn bạn đã biết tới câu "Nghề chơi cũng lắm công phu". Thật vậy, khi đã ham mê một thứ, đến một mức độ nào đó bạn sẽ muốn đầu tư và sắm thêm nhiều hơn để phục vụ cho ham muốn của bản thân. "Chơi ảnh" cũng không nằm ngoài chủ đề này, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những "đồ chơi" tiện và đẹp giúp ích cho việc chụp ảnh của các bạn.

1. BlackRapid Metro

Sử dụng dây đeo đi kèm máy ảnh sẽ giúp bạn giảm tải khi mang vác thiết bị của mình. Tuy nhiên để đổi trạng thái nhằm bắt dính những khoảnh khắc với tốc độ cao, bạn cần tới BlackRapid Metro (hình trên). Phụ kiện này sẽ khiến máy ảnh luôn được cố định bên cạnh bạn. Điều này có nghĩa: BlackRapid Metro sẽ tăng tốc độ thao tác của bạn lên một tầm cao mới.

Được chế tạo từ vật liệu dùng trong quân đội, phụ kiện này đủ sức chống chọi với thiên tai mà vẫn đủ nhẹ để bạn mang theo một cách tiện lợi. Metro có thể được chỉnh sửa chiều dài, kèm theo đó là một miếng lót vai giúp tăng sự thoải mái.

2. Sony QX10


Với mục đích nâng cao chất lượng ảnh chụp trên di động để có thể sáng ngang cùng các máy compact, Sony đã sản xuất QX10. Đây là một dạng ống kính gắn, kết nối với điện thoại của bạn qua kết nối WiFi.

Sony QX sẽ được gắn với điện thoại (hay máy tính bảng) của bạn qua 1 chiếc kẹp đặc biệt. Với phụ kiện này, bạn có thể thực hiện thao tác zoom quang, đồng thời cảm biến của QX cũng to hơn hầu hết các smartphone khác. Trọng lượng của chiếc ống kính mini này chỉ khoảng 105 g.

3. Rode VideoMic Go


Thiết bị nặng 73 g này sẽ tăng chất lượng âm thanh khi bạn quay phim. Đây là một chiếc microphone có khả năng điều chỉnh hướng âm thanh.

Chiếc mic được cấp nguồn từ jack 3.5 mm và hoạt động theo phong cách "cắm và chạy". Go hoạt động với hầu hết các máy dSLR, compact và kể cả các thiết bị GoPro.

4. iBlazr


iBlazr là một chiếc đèn flash (hay đèn trợ sáng để quay video) nhằm hỗ trợ cho việc chụp ảnh trên smartphone. Phụ kiện này được cắm trực tiếp vào jack tai nghe của bạn khi sử dụng.

Pin kèm theo giúp iBlazr đáp ứng được 1,000 tấm ảnh hay 40 phút bật liên tục khi quay video. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng ứng dụng kèm theo trên iOS hay Android để giúp đồng bộ flash với điện thoại của mình. Sản phẩm có trọng lượng 10 g.

5. Neutral Density filter


Đôi khi bạn không thể kiểm soát được lượng ánh sáng đi qua ống kính, và điều này khiến cho bức ảnh trở nên không được ưng ý. Hãy sử dụng thử ND filter, đây có thể được coi là kính râm cho máy ảnh của bạn. Nhiệm vụ của chiếc kính này là giảm lượng ánh sáng đi qua ống kính của bạn. Hẳn những người hay phơi sáng vào ban ngày sẽ cần tới phụ kiện này. Bạn cũng có thể tận dụng ND filter để có được những bức hình có dòng nước chảy thật mịn màng.

6. Knog Qudos action light


Được thiết kế để quay các video mang tính hành động, đèn Qudos tương thích với các thiết bị như GoPro, Sony Action Cam, hay bất cứ sản phẩm nào có lỗ cắm GoPro. Chiếc đèn này sẽ giúp bạn có những tấm hình buổi tối rõ nét hơn, đồng thời bạn cũng có thể lắp vào camera để quay video dưới nước. Thiết bị có thể đáp ứng tối đa 400 lumen ánh sáng và thêm vào 150 g cho những gì bạn phải mang vác.

Qudos có thể chống nước ở độ sâu tối đa 40 mét, bạn còn có thể điều chỉnh độ sáng cũng như góc để phù hợp với ngữ cảnh.

7. Eyefi card


Việc tháo thẻ nhớ khỏi camera đôi khi gây không ít bất tiện. Thay vì làm việc này, bạn có thể sử dụng Eyefi. Đây là một thẻ nhớ SD với kết nối WiFi, và bạn hoàn toàn có thể chuyển ảnh và video sang smartphone, laptop hay những thiết bị di động khác qua kết nối này.

Hiện tại có 2 loại Eyefi - Mobil và Pro X2. Pro X2 có khả năng chuyển file JPEG và RAW, đồng thời tạo kết nối WiFi dạng ad-hoc giữa thiết bị và camera. Chiếc Mobil có thể đồng bộ tự động với Eyefi Cloud và cung cấp một quá trình cài đặt đơn giản trên di động.

GorillaPod SLR Zoom


GorillaPod gần như là chiếc tripod di động phổ biến nhất hiện này. Có khá nhiều model tương tự, nhưng sản phẩm ở hình trên có thể chịu tải tới 3 kg. Bạn có thể bẻ, xoắn cong chân để buộc quanh một vật thể nào đó để tạo nên một nền tảng vững chắc. Sau đó hãy gắn camera của bạn lên để có thể chụp hay quay video ở những góc độ mà một chiếc tripod bình thường không thể làm được.

Chiếc GorillaPod SLR Zoom nặng chỉ gần 200 g, vì thế bạn có thể mang đi hay bỏ vào ba lô rất tiện. Ngoài ra bạn còn được tặng kèm một ball head khác để tác nghiệp.

Trên đây là một số phụ kiện giúp ích cho việc chụp ảnh của các bạn. Nếu bạn muốn bổ sung thêm, hãy để lại ý kiến ở bên dưới nhé.

Dark Wingz
(Nguồn: CNet)
 
Last edited by a moderator:

tranducthinh

Active Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
120
Được thích
58
#2
Mấy lần đi du lịch, nhìn mấy đội phượt, họ set time xong chạy cong mông về đội để máy chụp hình. Lại thấy có đội có cái remote để khiển vừa tiện vừa pro mà không thấy nêu. Mình không rành về máy ảnh nên chẳng biết nó gọi lại gì. :D
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#3
Mấy lần đi du lịch, nhìn mấy đội phượt, họ set time xong chạy cong mông về đội để máy chụp hình. Lại thấy có đội có cái remote để khiển vừa tiện vừa pro mà không thấy nêu. Mình không rành về máy ảnh nên chẳng biết nó gọi lại gì. :big_smile:
thì chắc nó là cái remote rồi :big_smile:
Nhìn cái dây đeo Black đầu tiên thích thế :band:
 

chivas

New Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
68
Được thích
46
#4
:tire: kiến thức hạn hẹp chỉ biết mỗi ND filter với Tripod lùn
 

Ben Nguyen

New Member
Tham gia
26/5/14
Bài viết
83
Được thích
24
#5
:shame:nếu có cam trc riêng cắm vô tai nghe rùi chụp thì hay biết mấy. Em xài 520 nên rất mún :))))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom