Những quyển sách biến bạn thành một chuyên gia lập trình

khangpham1110

Well-Known Member
Tham gia
3/9/15
Bài viết
707
Được thích
988
4204 #1


Liệu còn có gì tốt hơn một cuốn sách miễn phí không nhỉ? Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu tới các bạn 9 cuốn sách lập trình miễn phí chất lượng!

Nếu bạn là một lập trình viên, dù mới vào nghề hay đã nhiều năm kinh nghiệm, thì danh sách tuyển chọn những cuốn sách miễn phí sau đây sẽ giúp nâng kỹ năng lập trình của bạn lên một cấp độ mới. Đây là một món quà có giá trị dành cho bạn, hãy cùng khám phá nhé!

97 Things Every Programmer Should Know


Nghiêm túc mà nói, mọi lập trình đều nên biết những điều này.

Dựa trên một bộ sưu tập các bài viết trực tuyến về tất cả những kỹ thuật lập trình thích hợp, cuốn sách này là một trong những cuốn sách "phải đọc" đối với bất kỳ lập trình viên nào, từ newbie cho đến chuyên gia. Thực ra, những lời khuyên khôn ngoan trong cuốn sách này là rất hữu ích và bạn có thể đọc lại hàng năm.

Bộ tuyển tập ban đầu chỉ có 97 bài viết nhưng cuốn sách này thực sự là phiên bản mở rộng với việc bổ sung thêm 68 bài viết khác, đưa nó lên tổng cộng là 165 bài. Tại sao bạn vẫn chưa đọc nó?

Quyển sách này có sẵn miễn phí trong các định dạng PDF, EPUB, và MOBI

Apprenticeship Patterns


Những suy nghĩ đúng đắn của một lập trình viên từ khi học việc đến lúc trở thành chuyên gia.

Đây là một trong những cuốn sách tốt nhất về lập trình mà tôi đã từng đọc và nó không chứa một dòng code nào cả. Đó là một cuốn sách về tư duy, thái độ, và cuộc hành trình tiến về phía trước của tất cả các lập trình viên. Nó không chỉ bao gồm rất nhiều cuộc đấu tranh và những vấn đề lập trình viên phải đối mặt, mà nó cũng cung cấp các giải pháp cho những vấn đề đó.

Làm thế nào để bạn tiếp cận nghề lập trình? Để thực sự thành công, bạn phải tiếp cận nó một cách đúng đắn. Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn những cách tiếp cận đó.

Cuốn sách này miễn phí ở định dạng Online HTML. Các định dạng khác như EPUB, PDF, và MOBI có giá $24 đô-la.

Learning JavaScript Design Patterns


JavaScript có thể rất khó hiểu, nhưng cuốn sách này sẽ làm cho nó trở nên dễ dàng.

Trong một thời gian dài, JavaScript thường bị chỉ trích là có xu hướng tạo ra code rất lộn xộn, nhưng những năm gần đây nó đã cho thấy một sự bùng nổ về mức độ phổ biến. JavaScript bây giờ là một phần không thể thiếu của hầu hết các trang web hiện đại và đã nhanh chóng trở thành một trong những ngôn ngữ tốt nhất để học nếu bạn muốn có một công việc liên quan đến phát triển web.

Thật không may, không phải là dễ dàng để Javascript có thể thoát khỏi lịch sử của mình. Ngôn ngữ này có thể hơi khó hiểu một chút đối với những người mới bắt đầu, nhưng cuốn sách này sẽ đưa bạn qua tất cả các "patterns" khác nhau thường xuất hiện khi lập trình với JavaScript. Cuối cùng bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu JavaScript chưa?

Cuốn sách này có phiên bản Online HTML miễn phí. Các định dạng EPUB, PDF, và MOBI có giá $34 đô-la.

Learn Python The Hard Way


May mắn thay, "hard way" ở đây thực sự là một cách học dễ dàng.

Nếu bạn hỏi thì tôi sẽ trả lời Python là một trong những ngôn ngữ dễ học nhất trên thế giới. Nó có vẻ đẹp trong sự đơn giản và cách tiếp cận của Python trong lập trình vừa độc đáo và thiết thực. Một khi bạn đã làm quen với nó, bạn sẽ có một cái nhìn hoàn toàn mới về toàn bộ thế giới lập trình.

Như James đã chỉ ra, Python thường được mô tả là "vui", "dễ sử dụng", và là "một công cụ học tập rất tốt", đó là ngôn ngữ lập trình tốt nhất cho người mới bắt đầu. Việc sử dụng ngôn ngữ này trong thực tế gần đây đã tăng vọt về sự phổ biến trong phát triển web nhờ vào sự phát triển của framework Django.

Bạn nên học ngôn ngữ Python? Tôi nghĩ là nên. Cuốn sách này sẽ giúp bạn bắt đầu một cách đúng đắn. Sau đó, bạn có thể tiếp tục việc học của mình với các trang web tài nguyên về Python.

Cuốn sách này có phiên bản Online HTML miễn phí. Các định dạng EPUBPDF có giá $30 đô-la.

Thinking In Java


Bạn đang cần học lập trình Java và OOP? Đây là cách để bạn làm điều đó.

Trong những phiên bản đầu tiên của nó, Java thường gặp nhiều chỉ trích ở các khía cạnh khác nhau của việc thực thi và hiệu suất rất tồi. Kể từ đó, Java đã vươn lên trở thành ngôn ngữ phổ biến thứ 2 thế giới, theo CodeEval.

Có lẽ khía cạnh hấp dẫn nhất của Java là nó gắn với triết lý hướng đối tượng. Đây không phải là ngôn ngữ dễ nhất để học, nhưng nó rất mạnh mẽ trong các ứng dụng thực tế, đặc biệt khả năng chạy trên nhiều nền tảng của nó nhờ vào máy ảo Java.

Khi bạn đang quan tâm đến việc học lập trình Java, thì cuốn sách này là hoàn hảo cho điều đó.

Cuốn sách này chỉ có ở định dạng HTML.

An Introduction to Programming In Go


Dành cho những người muốn học về ngôn ngữ lập trình rất riêng của Google.

Go, còn được gọi là golang, là một trong những ngôn ngữ lập trình mới ra đời gần đây. Ban đầu được phát triển bởi Google, nhưng hiện nay nó đã có một cuộc sống riêng của mình và tiếp tục phát triển cho đến ngày nay.

Đây là ngôn ngữ ảnh hưởng bởi C, Python, và một vài ngôn ngữ khác, kết quả là nó trở thành một ngôn ngữ mà các lập trình viên kỳ cựu cảm thấy quen thuộc, nhưng đủ đơn giản cho người mới bắt đầu có thể hiểu được. Cuốn sách này là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về các phần quan trọng nhất của ngôn ngữ Go.

Cuốn sách có sẵn miễn phí ở định dạng PDFOnline HTML. Phiên bản Kindle có giá $3 đô-la.

Game Programming Patterns


Một cuốn sách "phải đọc" đối với tất cả những người lập trình game bất kỳ thể loại nào.

Nếu bạn chưa bao giờ lập trình một trò game nào trước đây và nghĩ rằng cuốn sách này sẽ là cẩm nang của bạn: thì tôi xin lỗi. Nó không phải như vậy. Thay vào đó, những người mới bắt đầu nên xem các trang web phát triển game để học hỏi những kiến thức cơ bản trước đã. Sau đó, bạn có thể thử những công cụ phát triển game.

Đối với những người đã lập trình game rồi, thì bạn đều biết rằng phát triển game là rất phức tạp. Việc cấu trúc code của bạn gọn gàng là một trong những phần khó khăn nhất về phát triển game. May mắn thay, cuốn sách sẽ phân tích về các cấu trúc pattern khác nhau mà bạn có thể dựa vào để làm cho toàn bộ quá trình phát triển game dễ dàng hơn nhiều.

Cuốn sách này chỉ có phiên bản Online HTML.

Producing Open Source Software


Bạn đang muốn tham gia phong trào mã nguồn mở, nhưng chưa biết cách làm thế nào?

Thế giới đang bắt đầu chấp nhận phần mềm mã nguồn mở như là một thay thế hợp pháp cho các chương trình độc quyền. Không phải là nó đã từng bất hợp pháp, nhưng nhiều người trong số những huyền thoại xung quanh lập trình mã nguồn mở đang mất đi vị thế của mình, nhưng toàn bộ triết lý của mã nguồn mở đã đạt được rất nhiều sự tôn trọng trong những năm gần đây.

Bạn đang suy nghĩ về việc gia nhập phong trào này? Cuốn sách này chứa mọi thứ bạn cần biết, bao gồm việc lựa chọn một giấy phép mã nguồn mở, tổ chức một nhóm mã nguồn mở, và kiếm tiền với các dự án mã nguồn mở đó.Thành thật mà nói, nó bao gồm tất cả mọi thứ bạn cần biết.

Cuốn sách này chỉ có phiên bản Online HTML.

How To Do What You Love & Earn What You’re Worth As A Programmer


Bạn đang phân vân về cách làm thế nào để trở nên giàu có (không nhanh chóng) với tư cách là một lập trình viên.

Cuốn sách ngắn này là một bộ sưu tập các bài viết về các chủ đề của thành công và tiền bạc trong lĩnh vực lập trình. Nó được chia thành hai phần: nửa đầu bàn về những quyết định lớn khi lựa chọn một nghề nghiệp lập trình, nửa thứ hai liên quan đến quá trình tìm kiếm một công việc mơ ước.

Đây là cuốn sách mà bạn có thể đọc nhanh, nhưng nó dày đặc những lời khuyên và sự khôn ngoan sẽ giúp thay đổi cuộc sống của bạn - hoặc ít nhất, con đường sự nghiệp của bạn. Đây là một cuốn sách "phải đọc" nếu bạn có ý định tìm kiếm một công việc lập trình.

Cuốn sách miễn phí ở định dạng Online HTML. Các định dạng EPUB, PDF, và MOBI có giá $5 đô-la.

Bạn biết bất kỳ cuốn sách lập trình chất lượng cao nào khác có sẵn miễn phí? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận phía dưới nhé!

Nguồn: Techmaster.vn
 
Top Bottom