Những sai lầm trong chăm sóc khách hàng mà doanh nghiệp thường mắc phải

Tham gia
29/3/22
Bài viết
4
Được thích
0
99 #1

Một trong những yếu tố quyết định doanh nghiệp của bạn có thành công hay không, không thể không nhắc đến dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lượng khách hàng của công ty bạn. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng khai thác thành công dịch vụ này, dưới đây là những sai lầm doanh nghiệp thường gặp phải. Hãy cùng mình tham khảo thông qua bài viết dưới đây nhé!

  1. Thiếu sự chủ động trong việc chăm sóc khách hàng
Để tạo nên sự thành công trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Yếu tố quyết định hàng đầu đó chính là việc tương tác qua lại giữa nhân viên cũng như khách hàng.

Trong trường hợp, khách hàng phàn nàn một vấn đề gì đó, việc giải quyết nhanh chóng cũng như thân thiện của dịch vụ chăm sóc khách hàng đem lại sẽ lấy được lòng tin cũng như sự hài lòng cho khách hàng của bạn.

Ngoài ra, việc chủ động trong chăm sóc khách hàng cũng hỗ trợ tìm ra nguồn gốc và sai sót trong quá trình sử dụng dịch vụ của công ty bạn. Từ đó, đưa ra hướng khắc phục nhanh nhất

Vậy để hỗ trợ trong việc tương tác với khách hàng của bạn. Phần mềm chăm sóc khách hàng của OnlineCRM sẽ đem lại. Với kho kiến thức FAQ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Cùng với đó là giải pháp ChatBot AI hỗ trợ tối đa cho khách hàng của bạn

  1. Không biết khách hàng thật sự cần gì
Thay vì quan tâm đến doanh số hay số lượng sản phẩm được bán ra thì bạn nên quan tâm đến mục đích khách hàng tìm đến doanh nghiệp của bạn. Từ đó, đề ra phương án cũng như cách giải quyết cho khách hàng của bạn.

Nếu đáp ứng được các nhu cầu đó của khách hàng thì tự nhiên sản phẩm của bạn sẽ được tiêu thụ một cách nhanh chóng. Đồng thời cũng giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp bạn.

  1. Làm mất lòng tin của khách hàng dành cho sản phẩm của bạn
Một số nguyên nhân khiến cho niềm tin của khách khách hàng sụt giảm:
  • Sản phẩm của doanh nghiệp không còn tốt như ban đầu
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty bạn không bằng so với công ty đối thủ
  • Quảng cáo không đúng chất lượng so với chất lượng thực của sản phẩm
  • Làm chậm tiến độ so với thời gian dự kiến

Tâm lý chung của mọi người là chất lượng mà dịch vụ đem lại phải xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. Chính vì thế, để xây dựng lòng tin vững chắc cho khách hàng của bạn, doanh nghiệp cần phải có đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng cực kì chất lượng để tạo nên một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất cho công ty bạn.

  1. Khách hàng bị lãng quên
Đối với những khách hàng cũ của doanh nghiệp, việc luôn có những chương trình ưu đãi dành cho họ là một điểm cộng lớn. Việc không đưa ra những chương trình ưu đãi cho lượng khách hàng cũ được xem như sự vô tình lãng quên đi khách hàng của doanh nghiệp bạn. họ.

Một số điều cho thấy khách hàng đang bị bạn quên lãng
  • Đối với khách hàng cũ thì không có ưu đãi nào dành cho họ
  • Trên các kênh mạng xã hội, khách hàng không còn thấy thông về doanh nghiệp của bạn
  • Không lưu lại thông tin để chăm sóc khách hàng

Thông qua việc chúc mừng hay tri ân khách hàng thường xuyên cũng là cách có thể giữ chân khách hàng của bạn. Với cách thủ công bạn có thể thay thế bằng Email Marketing Automation để gửi những tin nhắn chúc mừng,... mà không bỏ sót bất cứ ai như cách truyền thống.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom