Những smartphone chụp ảnh “đỉnh” nhất thế giới theo từng tiêu chí

Tham gia
6/2/17
Bài viết
100
Được thích
15
1674 #1
Có thể thấy, mỗi công ty đều đang có một hướng đi riêng cho camera của bản thân và hầu hết các smartphone cao cấp hiện nay đều đã có được chất lượng ảnh chụp cơ bản rất tốt, nên tùy vào nhu cầu mà chúng ta có thể lựa chọn ra một smartphone có một chế độ chụp ảnh phục vụ tối ưu nhất.
Sau đây sẽ là tổng hợp về 5 mẫu smartphone có chất lượng ảnh chụp tốt nhất theo từng tiêu chí cụ thể trong lĩnh vực camera nói chung.
1.Smartphone chụp ảnh tổng thể tốt nhất
Đề cử: Samsung Galaxy S8

Về cơ bản, người tiền nhiệm Galaxy S7 của Samsung đã thể hiện rất tốt vai trò là một trong những điện thoại có camera tốt nhất thế giới vào năm ngoái, và đến năm nay, thế hệ Galaxy S8 tiếp tục phát huy tốt điều đó. Dù không mang đến nhiều nâng cấp đáng kể về mặt phần cứng khi so với Galaxy S7, nhưng trên Galaxy S8, Samsung đã tiếp tục cải tiến về mặt phần mềm, sử dụng cảm biến ảnh mới, giúp cho chất lượng ảnh chụp trở nên tuyệt vời hơn và khắc phục được một số nhược điểm cố hữu trên người tiền nhiệm Galaxy S7. Những ưu điểm rõ ràng nhất trên cụm camera của Galaxy S8 có thể kể đến như khả năng chụp, lấy nét cực kỳ nhanh, cung cấp chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp, cho phép điều chỉnh ISO, tốc độ màn trập, lấy nét bằng tay hay cân bằng trắng... Ngoài ra, bạn có thể chọn lấy nét gần, xa hay lấy nét toàn khung hình, cung cấp chế độ chụp HDR cải tiến.v..v.. Nói tóm lại, CỤm camera của Galaxy S8 mang đến sự hài hòa cực tốt về các tính năng mà nói mang lại, và đây xứng đáng là chiếc smartphone có chất lượng ảnh chụp về tổng thể tốt nhất hiện nay.

2.Smartphone có camera Zoom tốt nhất
Đề cử: Apple iPhone 7Plus

Dù Oppo đã nhanh chóng “nổ” về khả năng Zoom quang học tới 5x trên smartphone tiếu theo của họ, thì hiện tại, iPhone 7Plus vẫn là chiếc smartphone hoàn hảo với người dùng thích chụp ảnh sử dụng zoom quang học. Chiếc điện thoại cao cấp nhất của Apple sở hữu khả năng zoom quang 2x và đặc biệt là xóa phông khá giống máy ảnh chuyên nghiệp giúp sản phẩm tạo sự khác biệt so với các thế hệ iPhone trước. Máy có một camera tiêu cự 28 mm, độ mở f/1.8 và một camera tiêu cự 56 mm, độ mở f/2.8. Bình thường, iPhone 7 Plus sử dụng camera góc rộng cho mọi trường hợp và chỉ kích hoạt camera còn lại khi zoom tới mức 2x hay bật chế độ chụp chân dung. Nhờ thế, máy chụp được xa hơn với góc tương đương 56 mm mà không làm giảm chất lượng ảnh như zoom kỹ thuật số thông thường.

3.Smartphone chụp ảnh phong cảnh tốt nhất
Đề cử: LG G6

Khả năng chụp ảnh góc rộng trên chiếc LG G5 đã được đánh giá rất cao và với người kế nhiệm G6, LG đã tiếp tục phát huy tốt được thế mạnh này. LG G6 sở hữu cụm camera kép dùng hai cảm biến 13 megapixel, giúp cho ra những tấm hình sắc nét từ ống kính tiêu chuẩn khẩu độ f/1.8 hay ống kính f/2.4 góc rộng 125 độ. Phong cảnh được ghi lại bằng thiết bị có chiều sâu, đặc biệt ấn tượng với ống kính góc rộng. Khả năng điều chỉnh chuyên sâu cũng được đánh giá cao trên sản phẩm này như cho phép người dùng thay đổi ISO, tốc độ màn trập, cân bằng trắng...

4. Smartphone chụp ảnh HDR tốt nhất

Đề cử: Google Pixel
Pixel của Google là một trong những smartphone có camera được đánh giá cao, đặc biệt ở khả năng chụp ảnh HDR (độ tương phản động mở rộng). Chế độ HDR+ trên thiết bị giúp người dùng dễ dàng ghi lại hình ảnh trong điều kiện ánh sáng chiếu gắt mà không làm mất chi tiết ở vùng tối. Cải tiến khác của sản phẩm so với model Nexus 6P tiền nhiệm còn ở khả năng xử lý ảnh HDR gần như không có độ trễ. Trang DxOMark đánh giá Pixel là điện thoại chụp hình tốt nhất hiện nay với 89 điểm.

5.Smartphone quay phim tốt nhất
Đề cử: LG V20 và HTC10


Về cơ bản thì hầu hết các smartphone cao cấp nhất hiện nay đều đã hỗ trợ khả năng quay phim 4K tiên tiến cùng chức năng chống rung hiệu quả, do đó hạng mục quan trọng nhất để “so kè” khả năng quay phim chính là khả năng thu âm trong khi quay, và rõ ràng trong tiêu chí này, khó có smartphone nào có thể vượt qua chiếc LG V20 hay HTC10 ở thời điểm hiện tại. LG V20 tích hợp 3 micro độc lập hỗ trợ lọc tạp âm môi trường và các chế độ ghi âm chuyên nghiệp. Trong khi đó, chiếc flagship của HTC lại nổi bật ở khả năng thu âm theo tiêu chuẩn Hi-res giúp đem lại lượng âm thanh cực kỳ chi tiết, tách bạch bên cạnh những thước phim 4K chất lượng.

Những smartphone chụp ảnh “đỉnh” nhất thế giới theo từng tiêu chí
Via Maxmobile
 

long123

New Member
Tham gia
20/3/17
Bài viết
171
Được thích
0
#3
s8 dùng thích nhất vừa bền vừa tốt
 

anhlucky2

New Member
Tham gia
16/7/16
Bài viết
16
Được thích
7
#4
Thấy ip7 với S8 là ngon nhất, mấy cái khác qc tùm lum mà không bằng
 
Tham gia
23/5/17
Bài viết
44
Được thích
0
#5
s8 đắt như thế hiển nhiên chất lượng nó là tốt nhất so với các dòng điện thoại khác rồi
 

hl1234

New Member
Tham gia
20/3/17
Bài viết
189
Được thích
0
#6
mỗi một loại máy đều có một thế mạnh riêng mà
 

long123

New Member
Tham gia
20/3/17
Bài viết
171
Được thích
0
#8
chúng đều là các siêu phẩm mà
 

hl1234

New Member
Tham gia
20/3/17
Bài viết
189
Được thích
0
#9
nhưng iphone và samsung thì hàng đầu rồi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom