Những tính năng hay trên iOS 10 mà Apple không nhắc tới

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
4180 #1

Tại sự kiện WWDC 2016 vừa qua, Apple đã giới thiệu iOS 10 với nhiều cải tiến thú vị. Hãng đã gọi đây là bản cập nhật iOS lớn nhất từ trước đến giờ.Tất nhiên là sẽ có người không đồng ý với điều đó nhưng dù sao cũng phải công nhận rằng iOS 10 có nhiều tính năng mới rất hấp dẫn.

Trong khuôn khổ thời gian, Apple đã không thể giới thiệu hết tất cả các tính năng, chế độ của iOS 10 tại keynote hôm khai mạc. Khi người dùng tải iOS 10 beta về và sử dụng thử thì có khá nhiều thứ mới mẻ được phát hiện, dưới đây là những tính năng rất hữu ích mà ít ai biết đến.

1. Bedtime


Trong ứng dụng Clock giờ đây đã có một tab mới cho phép bạn cải thiện giấc ngủ của mình. Tính năng sẽ hoạt động sau khi bạn cài đặt thời gian và nó sẽ nhắc nhở bạn khi nào thì nên ngủ và giúp bạn thức dậy sớm hơn một chút. Thực hiện việc ngủ nghỉ ổn định và giờ giấc.

2. Độ sáng của ứng dụng đèn pin


Bạn có thể sử dụng 3D Touch và nhấn mạnh vào biểu tượng ứng dụng đèn pin để chọn độ sáng thấp, trung bình hay cao cho nó tùy vào mục đích và môi trường sử dụng. Đây là bổ úng rất tuyệt, nhiều lúc chúng ta không cần ánh sáng quá sáng mặc định của đèn flash.

3. Xem video màn hình nhỏ trên trình duyệt


Giờ đây bạn đã có thể xem video trên trình duyệt Safari mà không bị tự động chuyển sang chế độ fullscreen. Lúc trước, khá phiền phức khi bạn chỉ muốn xem nhanh một video nào đó nhưng nó lại tự chuyển sang chế độ xem toàn màn hình và bạn phải nhấn vào màn hình, chờ các nút điều khiển hiện lên và nhấn ‘Done’.

4. Camera ❤ Music


Khi sử dụng ứng dụng Camera trên iPhone thì nó sẽ không tự động dừng ứng dụng Music lại, giờ đây bạn có thể vừa nghe nhạc vừa chụp ảnh. Sự thay đổi này nghe có vẻ không hữu ích cho lắm vì ít có ai vừa chụp ảnh vừa nghe nhạc, nhưng đây là điểm cho thấy chúng ta có thể sử dụng các ứng dụng phát âm thanh cùng lúc.

5. Siri có thể thông báo vị trí mà bạn đã đậu xe


Trên iPhone có rất nhiều cảm biến, nó có thể biết được khi nào bạn đang chạy xe hoặc dừng lại và đi bộ. Giờ đây, tính năng mới của Siri có thể nhớ được nơi mà bạn đã đậu xe. Nếu bạn không nhớ mình đậu xe ở đâu thì chỉ cần hỏi Siri. Đây là tin không mấy tốt đối với những nhà phát triển ứng dụng có chung mục đính với tính năng này nhưng lại là một tin tốt với người dùng.

Tham khảo: Bgr
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom