Những tính năng "nhỏ nhưng có võ" sẽ xuất hiện trong Windows 10 Creators Update

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
6909 #1
Vào ngày 11/4, Microsoft sẽ chính thức phát hành bản Creators Update cho mọi khách hàng (tuy nhiên bạn có thể cập nhật trước từ 5/4), đây là bản cập nhật rất quan trọng trong năm nay, mang đến một loạt tính năng mới như 3D, VR, 4K game streaming. Tuy vậy, không chỉ có những thứ "nặng đô" trên, Windows 10 Creators Update còn mang đến nhiều cải tiến nhỏ, nhưng giúp tăng trải nghiệm của người dùng lên rất nhiều. Hôm nay, chúng ta hãy cùng điểm qua những tính năng mới, nhỏ nhưng hữu ích trong Windows 10 Creators Update nhé.

Phần Cài đặt (Settings) thông minh hơn

Nếu bạn truy cập Bluetooth trong Settings của Windows 10 hiện nay, bạn sẽ không tìm thấy mục "Add a Device". Thay vào đó, bạn phải vào mục Connected Devices để làm 1 việc đơn giản là thêm phụ kiện Bluetooth vào. Ngoài ra, để ngắt kết nối phụ kiện Bluetooth bạn cũng gặp nhiều khó khăn khi phải remove hoàn toàn thiết bị.


Creators Update sẽ giúp khắc phục tình trạng này, bằng cách kết hợp trang Bluetooth và trang Connected devices vào trang Bluetooth & other devices trong Settings. Ở đây, bạn có thể thêm, xoá, kết nối và ngắt kết nối các thiết bị. Ngoài ra bạn có thể tìm thấy những mục mới trong Settings như Gaming, Apps, Mixed Reality.

Dọn dẹp ổ cứng một cách nhanh chóng

Windows 10 Creators Update cho phép bạn tự động xóa các tập tin tạm không sử dụng, cũng như các tập tin trong Recycle Bin trong vòng 30 ngày. Bạn có thể cài đặt bằng cách vào Settings > System > Storage, sau đó bật chế độ ON ở tùy chọn Storage sense.


Thanh trượt Action Center

Hiện tại, khi bạn vuốt từ cạnh phải của màn hình để gọi Action Center, hệ thống sẽ cho phép bạn điều chỉnh độ sáng màn hình, tuy nhiên nó chỉ tăng mỗi lần 25%. Phiên bản Creators Update sắp tới, sẽ cung cấp thanh trượt tiện dụng cho cả độ sáng và âm lượng.

Microsoft cũng đang thử nghiệm một thanh trượt có thể giúp bạn tinh chỉnh cân bằng giữa tuổi thọ pin và hiệu suất của máy tính. Bạn có thể thấy một hình ảnh ví dụ dưới đây:


Dể dàng thay đổi độ phân giải màn hình

Thay đổi độ phân giải màn hình là một trong những chức năng đơn giản nhất và dể tùy chỉnh trong Windows 7, 8.1 thì với Windows 10, tính năng này trở nên khó khăn để tìm kiếm và tùy chỉnh hơn. Bạn hãy đọc bài sau để tự thay đổi độ phân giải trên Windows 10 nhé:
Ở bản Creator Update, mọi chuyện dễ hơn rất nhiều:

Cho phép tạm dừng khi bản cập nhật xuất hiện

Với phiên bản này, khi một bản cập nhật đã sẵn sàng để cài đặt, Windows sẽ hiển thị một thông báo với với ba tùy chọn: Khởi động lại ngay bây giờ , Chọn thời gian hoặc Báo lại . Thông báo sẽ không biến mất cho đến khi bạn chọn một. Ở đây bạn có thể bật chức năng Pause Updates giúp chặn việc cài các bản cập nhật với thời gian tối đa là 35 ngày.


Kiểm soát việc sử dụng dữ liệu của bạn

Được thiết kế để cung cấp quyền kiểm soát việc sử dụng dữ liệu của bạn nếu đang sử dụng, chẳng hạn như một điểm phát sóng di động hoặc kết nối vệ tinh... Windows sẽ không tải xuống bản cập nhật khi bạn đang dùng dữ liệu di động, vì như thế sẽ việc tải xuống sẽ rất khó khăn và chi phí cao.

Để kích hoạt tính năng này bạn hãy vào Settings > Network & Internet > Ethernet, sau đó bật tùy chọn On Set as metered connection

Hỗ trợ màn hình có DPI cao

Hiện nay có một số ứng dụng khi hiển thị trên Windows 10 rất mờ nhòe, do các nhà phát triển chưa update chúng khi chạy trên màn hình với độ phân giải cao. Nhưng phiên bản Windows 10 Creators Update sẽ khắc phục nhược điểm đó.

Để làm điều này, bạn click chuột phải vào ứng dụng và chọn Properties, sau đó click vào thẻ Compatibility và tích chọn ở ô Override high DPI scaling behavior sau đó chọn System (Enhanced) từ menu.


Kích hoạt tính năng nhắc nhở theo định kỳ của Cortana

Trong phiên bản Windows 10 Creators Update bạn có thể yêu câu Cortana nhắc nhở bạn làm một cái gì đó như Every Month hoặc Every Year. Với bản cập nhật của Microsoft, bạn có thể nhờ trợ lý ảo Cortana nhắc nhở mình làm một việc nào đó định kỳ hàng tháng hoặc hàng năm.


Quản lý ứng dụng được cài đặt

Bạn hãy truy cập theo đường dẫn sau Settings > Apps > Apps & features và bạn có thể gỡ bỏ các ứng dụng không mong muốn trong máy tính của mình.


Giảm ánh sáng xanh với chức năng Night light

Nếu nhìn chằm chằm vào màn hình màu xanh của máy tính vào ban đêm, bạn có thể bị thay đổi đồng hồ sinh học của cơ thể, và nó có thể làm cho bạn khó ngủ. Điện thoại của bạn sẽ có nhiều tính năng hỗ trợ xem vào ban đêm, và bây giờ Windows cũng vậy.

Để sử dụng, hãy vào Settings > System > Display > Night light settings. Bạn có thể thiết lập để tính năng tự động được kích hoạt lúc mặt trời lặn, hoặc thiết lập thời gian thủ công theo ý thích. Một nút Night light mới cũng sẽ có trong Action Center để bạn bật/tắt nhanh tính năng này.


Đó là những tính năng tốt nhất trong Windows 10 Creators Update, nếu bạn thấy có tính năng nào nữa hãy comment chia sẻ nhé!

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Vỹ Spirit

Well-Known Member
Tham gia
12/5/15
Bài viết
640
Được thích
382
#2
Mình lên rồi mà âo cái Notification center có khác qué gì đâu :nosebleed:
 

Khanhz Nguyen

Well-Known Member
Tham gia
14/3/17
Bài viết
1,862
Được thích
148
#3
Đang dùng win 7 home crack bản quyền có lên được ko mod?
 

SongXôBờ

New Member
Tham gia
10/11/15
Bài viết
259
Được thích
180
#7
ông này còn nợ mình cái Chuyenr định dạng ổ cứng từ MTB sang GTP đấy :amazed:
 

XuanLe

New Member
Tham gia
22/10/15
Bài viết
96
Được thích
54
#8
Đang hóng vụ kính vr ko cần cấu hình cao của Ms mà sao chưa thấy đâu nhỉ
 

caiten911

New Member
Tham gia
29/5/17
Bài viết
54
Được thích
18
#12
rất hay, đang quan tâm đến vụ dọn rác tự động , làm máy chạy nhanh hơn ổn định kéo dài tuổi thọ hơn
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom