Những tính năng thú vị trên Color OS7: darkmode, quay màn hình với camera trước...

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
2634 #1


Color OS của OPPO là một trong những giao diện người dùng được đánh giá cao nhất trên thị trường với sự trực quan, dễ làm quen và sử dụng. Nhất là với phiên bản ColorOS 7.0 mới nhất trên chiếc Reno3/Reno3 Pro hay Find X2 thì giao diện này lại mang đến thêm nhiều thay đổi cũng như cập nhật mới cho người dùng.Cùng TECHRUM điểm qua một số tính năng thú vị trên ColorOS 7.0 mà có thể bạn chưa biết đến để giúp cho việc sử dụng chiếc máy được hiệu quả hơn.

Thiết lập quyền kiểm soát của cha mẹ

Khi mà smartphone trở thành vật dụng không thể thiếu của tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, không chỉ gói gọn ở khả năng liên lạc, smartphone còn giúp kết nối bạn bè, hỗ trợ học tập, giải trí dành cho các bạn nhỏ tuổi. Đi cùng với đó là những hệ lụy tiêu cực khi phụ huynh khó lòng kiểm soát thời lượng sử dụng hoặc những nội dung con em mình truy cập thông qua smartphone. Nên tính năng “quyền kiểm soát của cha mẹ” trên color OS của OPPO là rất cần thiết.



Đây là tính năng có sẵn trong phần cài đặt và được OPPO đặt chung ở phần Digital Wellbeing và quyền kiếm soát của cha mẹ. Khi kích hoạt tính năng này, cha mẹ có thể kiểm soát từ xa thiết bị thông qua ứng dụng Family Link, theo dõi thời gian sử dụng thiết bị và đặt giới hạn khi cần, hạn chế các nội dung độc hai hay ứng dụng được tải về từ Google Play Store. Khi thiết lập, việc đơn giản cần làm là đăng nhập tài khoản Google và thiết lập xem ai là người sử dụng thiết bị này: cha mẹ hoặc con cái.

Darkmode

Đây là tính năng có sẵn trên phiên bản Android 10 nhưng trên thiết bị OPPO lại được nâng cấp lên một tầm cao mới về trải nghiệm.



Thông thường, khi sử dụng tính năng Darkmode thì chỉ có giao diện điều khiển, cài đặt cùng một số ứng dụng mặc định của sản phẩm sẽ sở hữu giao diện tối. Vì vấn đề này, gây ra không ít khó chịu khi sử dụng với những ứng dụng bên thứ 3, nhất là về mặt đồng bộ. Với ColorOS, Darkmode trên toàn hệ thống và có thể áp dụng với cả những ứng dụng được cài đặt từ CH Play giúp tổng thể Darkmode liền mạch và mang lại hiệu quả cao hơn.



Với Color OS bạn có thể kích hoạt Darkmode từ phần điều khiển nhanh. Tùy chỉnh sâu hơn và thời gian bật tắt hay các ứng dụng bên thứ 3 có sử dụng Darkmode bên trong phần cài đặt.

An toàn khi đi đường với lái xe thông minh

Một tính năng nhỏ và ít người quan tâm nhưng lại mang lại giá trị bất ngờ.



Trên ColorOS có hai chế độ hỗ trợ lái xe cho xe máy và oto, tuy nhiên mặc định hai chế độ này không có sẵn ở phần điều khiển nhanh và các bạn phải tự thêm thủ công. Giữa hai chế độ này cũng có đôi chút khác biệt. Ở chế độ xe máy, người dùng sẽ không nhận thông báo khi có cuộc gọi đến lần đầu tiên, nhưng sẽ có chuông khi cuộc gọi lặp lại giúp không bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng nhưng vẫn tập trung đi xe, hỗ trợ gửi tin nhắn sau khi từ chối cuộc gọi, chặn mọi cuộc gọi và chat video trong các ứng dụng chat OTT. Những tính năng giúp người đi xe không bị làm phiền, gây mất tập trung để không xảy ra những tai nạn đáng tiếc.



Chế độ lái xe thông minh dành cho người đi ô tô cũng tương tự người đi xe máy về tính năng an toàn, chỉ hỗ trợ thêm việc kết nối tự động với xe qua bluetooth hoặc ứng dụng Android Auto.

Quay màn hình kết hợp camera trước (có cả ghi tiếng, ghi chạm màn hình)

Quay màn hình là một tính năng có sẵn trên nhiều máy Android, nhưng ứng dụng quay màn hình của OPPO có nhiều khác biệt.



Đầu tiên với việc sử dụng ứng dụng quay video màn hình có sẵn trên máy sẽ giảm thiểu được nhiều nguy cơ bảo mật hơn những ứng dụng bên thứ 3. Đồng thời OPPO cung cấp cho người dùng khả năng sử dụng cả micro và camera trước, hiện cả dấu chạm khi quay màn hình giúp cho việc thực hiện những thủ thuật hướng dẫn hay quay video chơi game trở nên tiện lợi và đơn giản hơn nhiều. Người dùng có thể kích hoạt nhanh chế độ này từ thanh điều khiển nhanh hoặc thanh bên thông minh.

Chụp màn hình cuộn dài

Tính năng này rất hữu dụng trong việc lưu dữ một nội dung dài trên màn hình thay vì chia thành nhiều file nhỏ. Rất phù hợp cho việc chụp các trang web, facebook, tin nhắn cũ…



Để kích hoạt chụp màn hình kéo dài thì bạn chỉ cần chạm vào ảnh chụp màn hình sau khi chụp xong, chọn tính năng “ Ảnh chụp màn hình dài” sau đó cuộn trang đến hết nội dung cần chụp và bấm lưu là xong. Bạn cũng nên kích hoạt tính năng chụp bằng cách vuốt 3 ngón tay để thao tác được nhanh hơn.

Hẹn giờ tự động bật/ tắt nguồn

Vì là Android nên những file rác, file hệ thống được tạo ra rất nhiều trong quá trình sử dụng, nên việc reset máy là một việc nên làm. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta quên mất điều này.



OPPO cung cấp tính năng tự động hẹn giờ bật/tắt nguồn bên trong phần cài đặt bổ sung, bạn chỉ cần hẹn giờ tắt máy vào lúc mình đi ngủ, và bật máy trước khi dậy thì đã giảm thiểu được khá nhiều hiện tượng giật lag. Ngoài ra việc tắt nguồn khi đi ngủ cũng giúp hạn chế làm phiền và dễ ngủ hơn nữa.

Quản lý quyền của các ứng dụng

Một cập nhật quan trọng của Android 10 mà OPPO cũng mang lên ColorOS 7 chính là bộ quản lý quyền mới.



Với tính năng này, người dùng có thể dễ dàng quản lý từng ứng dụng đang truy cập quyền gì, bị từ chối quyền gì. Hay từng quyền đang được cấp, đang từ chối những ứng dụng nào. Một trong những thay đổi quan trọng nữa là việc cấp quyền một lần và hỏi lại mỗi khi ứng dụng yêu cầu giúp việc bảo mật thông tin cá nhân và tránh bị theo dõi tốt hơn nhiều.

kết

Với những tính năng ẩn này, cùng nhiều tính năng nổi bật khác, ColorOS 7 trên các sản phẩm mới ra mắt của OPPO là một trong những giao diện mình đánh giá cao nhất về khả năng cân bằng giữa độ mượt mà và các tính năng trang bị. Mong rằng qua bài viết này bạn đã có thể sử dụng chiếc điện thoại OPPO của mình hiệu quả hơn.

Xem thêm:
 

liemstar

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
554
Được thích
279
#3
Color OS gần đây thấy khá ok. Nhưng giờ cũng thấy ít ai dùng Oppo
 

ginichimaru9x

Active Member
Tham gia
4/3/19
Bài viết
176
Được thích
43
#4
Một số cái đâu có mới lạ, thậm chí các UI khác cũng đã có trước rồi
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom