Những thói quen "độc hại" thường gặp trong cuộc sống

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
5394 #1

Thói quen là một điều quan trọng, giúp mỗi người tạo ra sự khác biệt cho chính mình và định hình cho con đường thành công. Tuy nhiên, có khá nhiều thói quen không hề tốt cho cuộc sống và công việc, khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, ở bài viết này TECHRUM sẽ chia sẻ danh sách 9 thói quen "độc hại" thường gặp, nhằm giúp bạn hạn chế và loại bỏ chúng.


Đắm chìm trong quá khứ chẳng những không giúp bạn khá hơn mà còn làm mọi thử trở nên tồi tệ. Nếu bạn muốn thay đổi điều gì đó thì hãy hành động... Còn không thể thì nên để mọi thứ chìm vào ký ức như một thứ gì đó thật sự đẹp đẽ!


Quyết định rời bỏ một ai đó từng là "tất cả" ra khỏi cuộc sống của bạn thực sự rất khó! Nhưng nếu điều đó có thể giúp bạn trở nên tốt hơn hiện tại, thì hãy cố gắng làm một cách tốt nhất.


Đừng cố gắng biện minh cho những lỗi lầm của mình, bởi điều đó chẳng giúp bạn khá hơn. Đừng để những lời bào chữa chắn đường khi bạn muốn tốt hơn cho bản thân.


Có một câu nói rằng: "Mỗi người sinh ra đều có một sứ mệnh riêng. Bạn đừng bao giờ nghĩ mình vô dụng, cũng đừng bao giờ thất vọng khi so sánh mình không bằng người khác Bạn có cái người khác không có và ngược lại"


Đừng quá khắt khe với chính mình, hãy trải lòng để không phải hối hận. Mỗi người chỉ có một cuộc đời và một cơ hội để sống, đừng để đến lúc quá muộn mới nói "giá mà khi ấy ..."



Nợ nần luôn là nguyên nhân khiến chúng ta trở nên xấu đi. Chắc chắn rằng bạn sẽ không thể "yên thân" với các chủ nợ, thậm chí là bạn bè và người thân ...


Giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng, giúp chúng ta có một ngày mới đầy năng lượng. Vì vậy hãy bỏ những thói quen tệ hại khi ngủ nếu có thể nhé.


Dành cả cuộc đời ở phía sau "cánh cửa" để tránh né nỗi sợ hãi... Đó không được gọi là sống, mà chỉ là bạn đang cố gắng để tồn tại thôi. Cuộc sống đích thực đang đợi bạn bên kia cánh cửa...


Mỗi một món đồ đều gắn liên với một ký ức nào đó trong chúng ta, việc lưu giữ chúng là hoàn toàn cần thiết. Nhưng đôi khi, bạn cũng cần thay thế bằng những thứ khác để khiến cuộc sống trở nên thú vị và nhiều màu sắc hơn...

 
Last edited by a moderator:

Sonia

New Member
Tham gia
17/11/16
Bài viết
17
Được thích
15
#3
Thay đổi tầm nhìn theo hướng khác sẽ thấy cuộc sống thay đổi
Sống tốt cho hiện tại để đón tương lại , quá khứ đế yên đó đừng đánh thức nó, nó quạu đóa.:v
Nắm được tất buông được, có khi buông lại hay ^^~
Thay vì bào chữa cho hành động sai hãy ngừng lập lại hành động đó và thay đổi nó tốt hơn
Hòa nhập không hòa tan trong một môi trường mới vẫn giữ được bản chất riêng của mình thì thật là Cool:beauty:
Khắc khe với chính mình để tốt hơn, vậy thì đôi lúc hãy dành cho mình phần thưởng khi đạt được những kết quả tốt từ những hành động đó.:hehe:
Theo khoa hộc chưa kiểm chứng thì nợ khiến ta lo lắng và già đi chục tuổi thì phải.:big_smile:
Không làm gì ngủ chứ thức hoài thành gấu trúc khi nào không hay.:boss:
Đừng sợ nó ăn mất bạn đóa, vậy còn làm ăn gì được nữa (Nói chứ sợ ma kinh :tach:)
Cũ nhưng không có nghĩa vô dụng, nhưng hãy để nó hữu ích khi đang trong tay bạn.
 
Tham gia
13/9/16
Bài viết
74
Được thích
16
#4
Lau người sau khi tắm khá đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết cách làm đúng. Nhiều người thường có thói quen làm khô cơ thể hoặc tóc bằng cách dùng khăn tắm chà sát mạnh. Việc này sẽ khiến da bị tổn thương và kích ứng, còn tóc sẽ dễ bị gãy, rụng. Chính vì vậy sau khi tắm hoặc gội đầu, chúng ta nên dùng khăn sạch thấm nhẹ nhàng để làm khô cơ thể và tóc.
 
Tham gia
30/4/17
Bài viết
222
Được thích
24
#5
Đắm chìm trong quá khứ và có quá nhiều khoản nợ
 

thuha111

Active Member
Tham gia
18/5/17
Bài viết
163
Được thích
180
#7
thấy mình quá khắt khe với bản thân.
 

Seabone

New Member
Tham gia
27/8/17
Bài viết
101
Được thích
20
#11
m đang quá khắt khe với bản thân
 
Tham gia
31/3/17
Bài viết
84
Được thích
30
#13
mình có thói quen giữ lại đồ cũ mặc dù ko dùng tới. Làm gì để bỏ được thói quen này đây
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom