Những thông tin đầu tiên về Surface Phone, chiếc điện thoại Windows 10 được mong đợi

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
6511 #1

Surface Phone có thực hay chỉ là tin đồn? Chúng ta đã nghe câu hỏi đó khá nhiều trong suốt thời gian qua và đến hôm nay, cuối cùng nguồn tin thân cận với kế hoạch của Microsoft đã tiết lộ về việc nhóm phát triển Surface dưới sự lãnh đạo của Panos Panay đã được "bật đèn xanh" để bắt tay vào nghiên cứu sản xuất Surface Phone, dự kiến ra mắt trong nửa cuối năm 2016.

Trước đó, chúng ta đã có thông tin về dự án bí mật về chiếc điện thoại nhôm nguyên khối với phần cứng mạnh mẽ sẽ tung ra trong tháng 5/2016, tuy vậy dự án này (cũng như nhiều dự án khác về WP trước đó) đã bị dừng lại. Tuy vậy, số phận của dự án này trên thực tế lại là tin vui vì nó được chuyển cho Panos và nhóm phát triển Surface để họ chịu trách nhiệm sản xuất một chiếc flagship cao cấp chạy Windows 10 Mobile.


Panos Panay​

Surface Phone là tên gọi tạm thời cho thiết bị này, vì nhiều người gọi nó là "Panos's phone", và chi tiết bên trong của thiết bị vẫn là một ẩn số. Những nguồn tin từ bên trong rò rỉ chi cho biết họ đang nghiên cứu rất nhiều công nghệ khác nhau, đồng thời nhóm đã bắt đầu sản xuất phần cứng cho máy.

Một điểm thú vị trong đó, chính là thông tin Surface Phone sẽ dùng bộ xử lý Intel để giúp chạy những ứng dụng Win32 ngay trên máy, giúp biến điện thoại thành một chiếc máy tính thực thụ ngay trong túi quần. Tuy vậy, dự án đầy tham vọng này sẽ gặp phải nhiều vấn đề về hạn chế kỹ thuật, vì thế không thể hứa hẹn Surface Phone sẽ được hoàn tất để ra mắt đúng như dự kiến.


Về lịch trình, đến nay chúng ta đã nghe được hai khung thời điểm:
  • Tháng 8/2016: trung thời điểm Windows 10 Redstone phát hành, Redstone đem đến khả năng đồng bộ và chuyển đổi giữa máy tính PC và điện thoại.
  • Mùa thu 2016: thời điểm Microsoft làm mới các sản phẩm như Surface Pro, Surface Book...vì thế đây cũng là lúc hợp lý để tung ra Surface Phone.
Dòng thiết bị này sẽ tạo ra một danh mục mới cho Microsoft, không còn là "Lumia" như trước đây. Cũng có một số thắc mắc là tại sao hãng đã không dành đủ thời gian để kịp ra mắt sản phẩm cùng lúc với Lumia 950/950 XL, tuy nhiên cũng cần nhìn lại là Panos chỉ mới bắt đầu chịu trách nhiệm nhóm Devices trong thời gian gần đây (tháng 7/2015).

Để tóm gọn lại, dưới đây là những gì bạn có thể biết về chiếc flagship này:
  • Do nhóm phát triển Surface đảm nhiệm
  • Dự kiến ra mắt từ nửa cuối năm 2016
  • Intel hợp tác để thử nghiệm nhiều thứ
  • Có thể chạy ứng dụng x86 của Windows
  • Có thể ra mắt cùng lúc với Windows 10 Redstone
Việc còn lại là chúng ta sẽ tiếp tục chờ đợi, nghe ngóng những tin tức mới nhất từ các nguồn tin thân cận của hãng.

tdiddy.2
TechRum
Theo Windows Central
 
Last edited by a moderator:

LeDuy

New Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
35
Được thích
15
#3
Khoái thiết kế kiểu vuông như này.
 

MacMillan

Captain
Tham gia
17/9/15
Bài viết
2,454
Được thích
7,361
#4
giá chắc 20 củ và camera bình thường dành cho giới doanh nghiệp chăng ? :)
 

tb7346

Active Member
Tham gia
4/9/14
Bài viết
351
Được thích
125
#5
Có vẻ ngon, nâng cao độ hóng e này
 

Aquarius

New Member
Tham gia
27/2/14
Bài viết
228
Được thích
122
#6
ông sốp hạ bệ dòng lumia với thiết kế xấu qoắc để ra đời sụp phông
 

Môi tím

Active Member
Tham gia
12/3/14
Bài viết
379
Được thích
246
#7
Cứ nhìn thấy mấy cái ảnh concept của em này là mình đã muốn rên lên rồi. Nếu thiết kế của em nó đi theo đúng dòng họ surface thì chắc chắn sẽ rất bá đạo.Hóng quá dưng cơ mà chắc còn lâu. Trước tiên thì hóng đầu năm 2016 xem liệu Nokia có tái sinh một em smartphone nào không đã.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom