Những thủ thuật khi chụp ảnh thành phố về đêm bằng Lumia

Dark Wingz

Chuyên viên bắt lỗi tại trận
Tham gia
11/2/14
Bài viết
1,028
Được thích
1,316
7536 #1

Hẳn bạn vẫn nhớ đến cái tên Hieu T. Nguyen (hay còn gọi là David H.) từ series “Around the World in 80 Lumias".

Đại sứ Nhiếp ảnh của Nokia Việt Nam sử dụng chiếc Lumia 1020 của anh ấy để chụp những tấm hình đẹp mê hồn về cảnh quan đô thị. Và không chỉ với những bức ảnh về thành phố bình thường, còn có những bức hình được chụp từ những nơi rất cao trên thế giới. Anh đã làm điều ấy như thế nào? Chúng tôi đã rất tò mò và cố gắng đặt câu hỏi cho Hieu T. Nguyen. Nếu bạn có một chiếc Lumia và không sợ độ cao, đây là những lời khuyên vô giá từ người đàn ông này.

Hãy bình tĩnh và chụp nên những kiệt tác

Đa phần trong số chúng ta đang sống trong những thành phố lớn. Most of us are now living in the big city. Các tòa nhà và tháp luôn tạo cơ hội để chụp nên những bức hình đẹp về đêm. Rất nhiều người sẽ cảm thấy sợ hãi khi đứng trên cao cả trăm mét, nhưng với tôi, không gì cuốn hút bằng quan sát và chụp ảnh thành phố từ trên cao.


1. Chuẩn bị

Bạn sẽ cần một tripod to và chắc hoặc một điểm tựa vững vàng. Khi đứng ở độ cao như vậy, ắt sẽ có những cơn gió mạnh. Camera của bạn sẽ mở màn chập trong vài giây, vì thế bạn cần chắc chắn điện thoại của bạn không di chuyển trong khoảng thời gian đó.

Lưu ý rằng khi bấm nút chụp, bạn cũng có thể làm bức hình bị mờ. Hãy sử dụng tính năng bấm giờ ở Nokia Camera để phơi sáng, sẽ tránh được hiện tượng này.


2. Tìm chỗ lý tưởng

Hãy chắc chắn rằng bạn có địa điểm thích hợp. Tìm một nơi có nhiều đèn và cửa sổ được rọi sáng, hay vài thứ thú vị khác.

3. Ánh sáng và căn thời gian

“Giờ vàng”, đôi khi được nhắc đến như giờ ma thuật, là vào khoảng giờ đầu và cuối của những ánh nắng vào ban ngày. Trước khi bóng tối bao trùm, vẫn sẽ có đủ ánh sáng tự nhiên để tạo nên chi tiết, sau đó thành phố lên đèn và tạo thêm nhiều màu sắc nữa. Giờ vàng không tồn tại lâu, vì thế bạn cần thao tác nhanh xong khẩu chuẩn bị trước khi mặt trời lặn.


Khi bạn đã nghe về giờ vàng, “giờ xanh” cũng là khoảng thời gian đẹp để chụp ảnh dưới tình trạng thiếu sáng. Giờ xanh thường bắt đầu sau khi mặt trời lặn 30-45 phút. Bạn còn có thể chơi đùa với cân bằng trắng hoặc thử chụp ảnh ở định dạng RAW (DNG) để thu được một vài tông màu thú vị.


4. Để chỗ cho việc cắt xét ảnh

Khi bạn căn chỉnh khung hình trên màn hình, hãy chắc rằng có một vài điểm trống vòng quanh rìa ảnh để cắt ra tấm ảnh sau cùng.


5. Định dạng RAW (DNG) và hậu kỳ

Một trong những tính năng hay nhật của Nokia Camera là khả năng chụp ảnh ở định dạng RAW. Tôi khuyến khích bạn chụp ở định dạng này, để từ đó có thể dễ dàng chỉnh màu, nhiệt độ và độ sáng trong lúc hậu kỳ.



“Tôi muốn giúp đỡ mọi nhiếp ảnh gia Lumia đạt được kết quả tốt nhất, vì thế hay làm theo những thủ thuật của tôi ở đây, tập luyện thật nhiều và bắt đầu chụp những tấm ảnh để đời!". David đã nói như vậy đó. Trước tiên chúng tôi muốn cám ơn anh ta vì đã chia sẻ những bí quyết với chúng tôi. Nếu như bạn khao khát muốn có thêm cảm hứng, tại sao không ghé qua TwitterInstagram của David nhỉ? Chúc bạn thành công với những bức hình tuyệt vời!

Vampire ODBC
(Nguồn: Nokia Conversations)​
 
Last edited by a moderator:

trunkz

Chỉ vào hóng thôi
Tham gia
19/2/14
Bài viết
339
Được thích
321
#5
Lumia 520 làm gì chụp được vậy :choler:
 

banban04

New Member
Tham gia
8/8/14
Bài viết
14
Được thích
3
#8
bên android có cái app nào chỉnh kĩ như vậy không ta ?
 
Tham gia
31/3/15
Bài viết
147
Được thích
52
#10
Chúng tôi đã rất tò mò và cố gắng đặt câu hỏi cho Hieu T. Nguyen. Nếu bạn có một chiếc Lumia và không sợ độ cao, đây là những lời khuyên vô giá từ người đàn ông này.
Nhìn ảnh thím vồn. (just kidding) <3
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom