Những thủ thuật tiện ích của giao diện ColorOS 3.2 trên OPPO F5-series mà bạn không nên bỏ qua

Lê Tuấn Khang

Active Member
Tham gia
1/4/17
Bài viết
290
Được thích
206
18189 #1

ColorOS 3.2 là một giao diện được OPPO tùy biến riêng trên nền Android 7.1.1 Nougat, không chỉ thay đổi một chút về phần bố cục, hãng còn bổ sung thêm rất nhiều tính năng hữu ích cho cuộc sống hằng ngày. Nếu bạn đang sở hữu chiếc OPPO F5 hay F5 Youth thì hãy cũng mình xem qua một vài thủ thuật hữu ích trên nền tảng này nhé.

[qc]
[/qc]

1. Mở khóa bằng khuôn mặt

Đây thực sự là một tính năng rất hữu ích và phù hợp với xu thế hiện nay. Người dùng có thể mở khóa máy nhanh hơn bằng việc giơ thiết bị lên trước mặt, không cần rườm rà và tốc độ mở cũng cực kì nhanh. Ngoài ra, khả năng nhận diện của OPPO F5 cũng rất tốt, dù cho người dùng có đeo kính hoặc đeo khẩu trang.

Để thiết lập tính năng này, người dùng vào phần Cài đặt của thiết bị, tại đây các bạn chọn mục Dấu vân tay, Khuôn mặt & Mật mã để đăng ký khuôn mặt của mình vào.


2. Chia đôi màn hình tiện lợi

Việc sở hữu một màn hình hớn là một lợi thế và OPPO F5-series cũng đã tận dụng rất hiệu quả lợi thế này bằng việc trang bị tính năng chia đôi màn hình, để người dùng có thể sử dụng 2 ứng dụng cùng lúc. Bạn vừa có thể xem video, vừa đọc báo hoặc chat chít với bạn bè vô cùng tiện lợi mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các app với nhau.
Các kích hoạt vô cùng đơn giản, người dùng chỉ việc vào Cài đặt và bật mục Chia đôi màn hình ngay bên dưới. Từ nay, để sử dụng tính năng này, bạn chỉ việc mở ứng dụng thứ nhất rồi nhấn giữ vào nút đa nhiệm, chọn tiếp app thứ 2 là xong.


3. Dọn dẹp bộ nhớ tiện lợi

Như các bạn đã biết nền tảng Android sản sinh ra rất nhiều rác trong quá trình sử dụng. Vì vậy trên ColorOS 3.2 đã tích hợp sẵn chức năng dọn dẹp bộ nhớ khá tiện lợi và hiệu quả hơn lúc trước. Mọi người mở vào app Tệp có sẵn trên máy và chọn Dọn dẹp. Thiết bị sẽ tiến hành quét và hiển thị những mục các bạn có thể xoá, để giải phóng không gian lưu trữ mà không sợ ảnh hưởng đến hệ thống.


4. Hạn chế làm phiền khi chơi game

Bạn nghĩ sao về việc lúc đang chơi game gay cấn mà có 1 cuộc gọi đến làm phá hỏng cuộc chơi của bạn. Chắc hẳn sẽ rất khó chịu đúng không? Hiểu được điều đó, OPPO F5-series có sẵn tính năng giải quyết vấn đề này. Việc người dùng cần làm là vào Cài đặt > Tăng tốc Game, tại đây bạn chọn vào mục Không làm phiền. Theo đó, hệ thống sẽ hiển thị nhỏ thông báo hoặc tắt hẳn chúng đi để chúng không làm phiền bạn trong quá trình chơi game.


5. Hiển thị ứng dụng toàn màn hình

Như các bạn đã biết thì OPPO F5-Series sử dụng màn hình tỷ lệ 18:9 khá mới nên còn rất nhiều app chưa tương thích với điều này. Chính vì vậy, OPPO đã tích hợp sẵn khả năng hiển thị ứng dụng Full màn hình ngay trong phần Cài đặt của thiết bị. Để kích hoạt nó lên, bạn chỉ việc vào Cài đặt > Màn hình và độ sáng > Hiển thị ứng dụng ở chế độ toàn màn hình. Tại đây, bạn chỉ việc lựa chọn những ứng dụng mình muốn là xong.


6. Chuyển đổi dữ liệu nhanh chóng từ điện thoại cũ

Chắc hẳn ai cũng phải thay đổi điện thoại sau 1 khoảng thời gian sử dụng, lúc đó muốn chuyển những dữ liệu cũ sang máy mới khá là khó khăn. Chính vì vậy, OPPO đã trang bị thêm tính năng Sao chép điện thoại để bạn thực hiện việc này cực kì đơn giản và nhanh chóng.
Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản, đầu tiên, bạn kết nối 2 thiết bị vào cùng một mạng Wifi, rồi truy cập vào ứng dụng Sao lưu và Phục hồi có sẵn trên thiết bị. Tại đây, người dùng chọn vào Sao chép điện thoại, sẽ có 2 tuỳ chọn hiện ra và bạn ấn vào đúng kiểu trên mỗi thiết bị.


Khi đó, trên điện thoại cũ sẽ xuất hiện 1 mã QR và bạn dùng chiếc smartphone mới để quét mã này. Cuối cùng, mọi người chỉ cần chọn những mục mình muốn sao chép là xong.


Bọn mình sẽ tiếp tục update những thủ thuật mới cho các bạn trong thời gian tới.

[qc]
[/qc]
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Helgantaf

New Member
Tham gia
7/7/21
Bài viết
6
Được thích
0
#2
Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh xin chào bạn
Nhằm bảo mật thông tin cá nhân, việc tra cứu trực tuyến quá trình tham gia BHXH phải nhập mã truy cập một lần được gửi qua số điện thoại di động của cá nhân người tham gia. Người tham gia có thể đăng ký số điện thoại di động cá nhân theo hướng dẫn tại Công văn số 2273/BHXH-QLT ngày 13/11/2018 Bảo hiểm xã hội Thành phố.


Để nhận được mã OTP tra cứu quá trình tham gia BHXH, BHTN, người tham gia phải chọn đúng Cơ quan BHXH đã đăng ký số điện thoại, sau khi nhận mã OTP, trong thời hạn 4 phút, người tham gia tiếp tục chọn Cơ quan BHXH để tra cứu thông tin đóng BHXH, BHTN tại tất cả BHXH quận, huyện, tỉnh, thành mà bạn đã tham gia BHXH, BHTN.


Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh trả lời để bạn biết và thực hiện.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom