Những thứ ngu ngốc chúng ta đang lãng phí cho công nghệ

tonthepxaydung

New Member
Tham gia
4/1/20
Bài viết
1
Được thích
0
160 #1
Công nghệ mới luôn xuất hiện với những lời mời mọc như tốt hơn, nhỏ hơn, nhanh hơn hoặc thông minh hơn để thu hút mọi người chi tiêu mua sắm.
Sự kiện: Điện thoại Smartphone
Nhưng nếu cứ tin theo quảng cáo, có lẽ người dùng thực sự ngu ngốc. Hãy đừng để những lời mời mọc, quảng cáo nâng cao vấn đề để chúng ta phải chi thêm tiền cho những thứ chẳng xứng đáng.
Mua sắm cáp điện thoại
Đôi khi cáp điện thoại bị hỏng, và lúc này người dùng nghĩ ngay đến việc mua cáp sạc mới. Nhưng cáp sạc của hãng này sẽ khác hãng kia, model này sẽ khác model kia. Nếu tiết kiệm tiền, người dùng có thể gặp vào các cáp kém chất lượng dẫn đến thiết bị quá nóng hoặc hiểm họa tiềm ẩn khác. Nhưng người dùng cũng không cần phải chi tiêu nhiều tiền hơn mức cần thiết.

Tốt nhất, người dùng có thể tìm những cáp đáng tin cậy với giá khoảng 300.000 đồng, thậm chí cao hơn, nhưng cũng cần nhớ đến một vài lưu ý:
- Nếu có thiết bị Apple, cần tìm cáp chuẩn MFi vốn là viết tắt của Made for iPhone/iPad/iPod, có nghĩa đã được chứng nhận bởi Apple. Điều này rất quan trọng vì cáp được chứng nhận MFi được chế tạo với chip đặc biệt bên trong để điều chỉnh dòng điện cung cấp cho pin. Các cáp giá rẻ không điều tiết dòng điện, đó là lý do tại sao chúng quá nóng khi sạc và gây ra nguy hiểm hỏa hoạn. Với cáp MFi, người dùng không phải lo lắng về sự an toàn.
- Đối với Android, người dùng cần đảm bảo mọi bộ sạc mình sử dụng đều tuân thủ thông số kỹ thuật USB-C hoặc tương tự. Cáp tuân thủ sẽ ngăn thiết bị truyền quá nhiều năng lượng từ cổng USB khi sạc, có thể gây hư hỏng cho thiết bị.
Đừng để nhân viên bán hàng đánh lừa
Nếu mua những thiết bị như smartphone, máy tính bảng, tivi hoặc thậm chí loa, nhân viên bán hàng có thể cố gắng gợi ý về gói bảo hành mở rộng. Họ có thể vẽ ra những tình huống “thảm họa” xảy ra và kêu gọi mua gói bảo hành mở rộng với giá thậm chí gần bằng sản phẩm mà người dùng mua. Đó là những cách để các nhà bán lẻ kiếm tiền, nếu không các nhân viên bán hàng cũng không cần phải vẽ vời đủ điều ra như vậy. Dù thế nào, tốt nhất không nên mua gói bảo hành mở rộng trong hầu hết các trường hợp.

Cần nhớ, các báo cáo cho thấy, các thiết bị hiện đại ít bị lỗi trong thời gian bảo hành mở rộng, bởi hầu hết xuất hiện lỗi trong năm đầu tiên - vốn là thời điểm bảo hành của nhà sản xuất vẫn còn hiệu lực. Nếu là người rất chăm chút thiết bị, điều này lại càng không cần thiết.
Smartphone có thể xài đến vài năm
Các smartphone ngày nay có thiết kế khá tốt và tồn tại trong nhiều năm mà không cần phải thay thế. Chỉ cần cập nhật hệ điều hành và ứng dụng trên điện thoại, bảo vệ bằng ốp lưng, dán màn hình và dọn dẹp bộ nhớ thường xuyên là người dùng có thể gắn bó với điện thoại dài dài mà không phải tốn kém cho việc nâng cấp hàng năm.
Đây cũng là điều xảy ra với nhiều thiết bị công nghệ khác. Hãy nghĩ đến việc nâng cấp tất cả thiết bị trong ngôi nhà thông minh sau 1 năm sử dụng? Đó thật là suy nghĩ điên rồ, phí phạm quá mức cần thiết.
Không nhất thiết phải sử dụng phần mềm đắt tiền
Hãy nghĩ đến một ứng dụng đồ họa đắt tiền như Photoshop, người dùng có thể phải chi đến hàng triệu đồng thuê bao hàng tháng hoặc nhiều hơn với gói đầy đủ. Trừ khi là một nhà thiết kế đồ họa, người dùng không nên đầu tư quá nhiều vào nó khi có rất nhiều lựa chọn thay thế miễn phí đang tồn tại, chẳng hạn như GIMP với rất nhiều tính năng Photoshop như bộ lọc, cọ vẽ, cắt xén, tẩy… Công cụ chỉnh sửa ảnh như Pixlr X dựa trên trình duyệt cũng rất hấp dẫn, vừa miễn phí lại vừa không yêu cầu tải về để cài đặt vào máy.

Hay như Microsoft Office là bộ ứng dụng văn phòng nổi tiếng nhất trên thị trường, nhưng nó cũng có giá khá cao, lên đến hàng triệu đồng cho thuê bao hàng năm cho gói cơ bản, hoặc vài triệu cho phiên bản gia đình và doanh nghiệp. Nhưng không cần phải chi số tiền đó, người dùng vẫn có thể tìm rất nhiều bộ ứng dụng văn phòng miễn phí như bộ công cụ của Google dựa trên Google Drive. Chúng đều được cung cấp miễn phí với giao diện tương tác khá thân thiện.
Tránh mua hàng trong ứng dụng
Chơi game đã thay đổi mạnh mẽ trong những năm qua nhờ sự phát triển của smartphone, máy tính bảng, game console… Nhưng các công ty cũng lợi dụng điều đó mà kiếm tiền từ người dùng thông qua các gói mua hàng hấp dẫn trong ứng dụng mà bản thân game thủ có thể không bao giờ sử dụng một số trong đó.

Hãy nghĩ đến trò chơi như PUBG Mobile, tuy miễn phí nhưng khi tham gia chơi, người dùng bị lôi kéo vào các gói mua sắm rất tốn kém mà chỉ đơn giản là để thể hiện mình hơn. Tất cả đều nhắm vào suy nghĩ muốn tạo nổi bật của người chơi. Mà như vậy thì mất đi sự thú vị của trải nghiệm giải trí trong game. Với những chiêu trò này, người dùng nên tránh xa hoặc đơn giản là tìm kiếm một trò chơi mới đỡ “hút máu” thì sẽ tốt hơn.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom