Những thay đổi của bút S-Pen qua từng thế hệ dòng Galaxy Note

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
710 #1


Kể từ khi được ra mắt, dòng Galaxy Note của Samsung đã tạo được dấu ấn riêng nhờ sở hữu cây bút S-Pen mang lại khả năng ghi chú ấn tượng. Và qua từng thế hệ, Samsung đã không ngừng cải tiến các chức năng trên phụ kiện này, và chúng ta hãy cũng điểm lại những điểm nâng cấp này nhé.


Galaxy Note đời đầu: Mở ra kỷ nguyên mới của việc ghi chú trên thiết bị di động
Bút S-Pen của Galaxy Note đời đầu có thể được sử dụng dương tự như một chiếc bút máy, bút chì, bút lông hoặc bút đánh dấu. Phụ kiện cũng cung cấp các cử chỉ nhấn đúp trên màn hình để hoàn thành công việc nhanh hơn.


Galaxy Note 2: Trải nghiệm viết vẽ tự nhiên hơn với 1024 cấp độ nhận dạng lực nhấn

Việc trang bị nhiều mức nhận diện lực nhấn hơn trên S-Pen của Galaxy Note 2 đã giúp các trải nghiệm viết/vẽ trở nên chân thật hơn.


Galaxy Note 3: Chức năng Air Command được kích hoạt chỉ với một cú click. Chức năng này sẽ giúp truy cập nhanh các tính năng liên quan đến bút cảm ứng ngay cả khi bút chưa chạm vào điện thoại


Galaxy Note 4: Chọn bất kỳ bạn muốn với tính năng Smart Select. Cấp độ nhận diện lực nhấn được tăng lên con số 2048.



Galaxy Note 5: Ghi chú bất cứ khi nào với Screen Off Memo.

Cụ thể, tính năng Screen Off Memo sẽ cho phép người dùng nghi chú ngay cả khi màn hình đang tắt. Tính năng này sẽ được kích hoạt ngay khi người dùng rút S-Pen ra khỏi khe đựng bút.


Galaxy Note 7 (Note FE): Khả năng nhận diện 4096 cấp độ lực nhấn



Galaxy Note 8: Chuyển đổi chữ viết thành ảnh GIF (ảnh động)

Tính năng này sẽ có tên là Live Messages, theo đó, quá trình viết chữ của người dùng thành ảnh động. Sau đó, người dùng có thể gửi ảnh GIF này đến bất kỳ ai, giúp thông điệp được giửi đi sinh động hơn.


Galaxy Note 9: Có thêm kết nối Bluetooth tiết kiệm pin, giúp chụp ảnh nhóm dễ hơn
Nhờ được trang bị kết bối Bluetooth, bút S-Pen trên Galaxy Note 9 còn đóng vai trò như một chiếc điều khiển. Việc này sẽ giúp người dùng có thể chụp ảnh từ xa hoặc điều khiển các slide trong khi thuyết trình.


Galaxy Note 10: Tính năng điều khiển cử chỉ Air Actions giúp biến S-Pen thành một cây "đũa thần"
Nhờ có Air Actions, người dùng có thể thực hiện hoạt động khác nhau như thay đổi camera trước/ sau, chuyển đổi chế độ camera, phóng to hoặc thu nhỏ bằng các cử chỉ với bút S-Pen. Thêm vào đó, Samsung cũng trang bị thêm tính năng chuyển đổi chữ viết tay thành văn bản.


Galaxy Note 20: Trải nghiệm viết vẽ như thật với các cử chỉ có thể tùy biến

Độ trễ trên bút S-Pen của Galaxy Note 20 Series đã được cải thiện đáng kể (9ms với Note 20 Ultra và 26ms với Galaxy Note 20). Kết hợp với các thuật toán dự đoán AI, bộ đôi này sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm viết/vẽ tương tự như khi sử dụng những chiếc bút thông thường.

Ngoài ra, bút S-Pen trên Galaxy Note 20 series cũng cung cấp nhiều cử chỉ Air Action như lắc nhẹ S-Pen để kích hoạt tính năng ghi chú màn hình (khi đó, người dùng sẽ viết trực tiếp lên ảnh chụp màn hình),...


Theo: Sammobile
 
Last edited by a moderator:

leminhhp90

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
310
Được thích
69
#2
chỉ thích dòng Note đơn giản vì có cái bút =))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom