Những thiết bị Windows 10 với màn hình nhỏ hơn 8-inch sẽ không có desktop truyền thống

Tham gia
5/3/14
Bài viết
1,166
Được thích
2,078
2153 #1
Joe Belfiore - Phó Chủ Tịch Microsoft bộ phận Windows đã chính thức xác nhận những thiết bị Windows 10 màn hình nhỏ hơn 8-inch sẽ không có giao diện desktop truyền thống.


Xác nhận trên của ông đã giải đáp thắc mắc về việc những tablet với màn hình nhỏ sẽ bị kẹt giữa việc thao tác Modern UI và Desktop truyền thống. Việc loại bỏ Desktop truyền thống trên các thiết bị màn hình nhỏ hơn 8-inch là khá hợp lý, bạn sẽ chẳng thể nào thao tác ngón tay của mình một cách thoải mái trên giao diện desktop truyền thống với các icon và biểu tượng nhỏ xíu.

Trong một đoạn comment trên Twitter, Joe Belfiore đề cập khá rõ ràng. Những thiết bị với màn hình lớn hơn 8-inch sẽ bao gồm giao diện desktop truyền thống và có khả năng chạy được các ứng dụng như Windows truyền thống. Các thiết bị như smartphone, phablet hay tablet nhỏ hơn 8-inch sẽ được loại bỏ giao diện desktop, giới hạn ứng dụng và chỉ có thể sử dụng các ứng dụng được thiết kế phẳng (Metro-style apps).


Việc xác nhận này của Joe Belfiore xảy ra khi Microsoft bật mí với Neowin rằng Windows 10 sẽ được cập nhật trên những máy tính bảng 8-inch sử dụng bộ xử lý ARM. Để tránh gây hiểu lầm, bình luận của Joe còn có ý nghĩa chỉ ra rằng những thiết bị được nâng cấp lên Windows 10 nhưng sử dụng bộ xử lý ARM vẫn không có khả năng chạy các ứng dụng dành cho Desktop Windows truyền thống. Chip ARM sẽ không thể xử lý được các ứng dụng Windows truyền thống, trừ khi ứng dụng đó đã được lập trình viên biên dịch lại sang một chuẩn riêng mà ARM có thể xử lý, hoạt động trên nền tảng bộ xử lý năng lượng thấp (tiết kiệm năng lượng).

Đáng lưu ý hơn khi nhắc đến vấn đề này đó là Microsoft phải làm sao để hệ sinh thái ứng dụng Windows 10 trên các thiết bị sử dụng bộ xử lý ARM được hoàn thiện hơn, trước đây họ đã từng thất bại với chiếc Surface RT. Đây là một sản phẩm laptop lai máy tính bảng đầu tiên của Microsoft sử dụng bộ xử lý ARM và hoạt động trên nền tảng Windows RT, Surface RT thật sự là một thảm hoạ khi không thể sử dụng các ứng dụng Windows truyền thống, không có nhiều ứng dụng cho người dùng và chỉ có thể sử dụng một số phần mềm đã được Microsoft cài đặt sẳn như bộ Office v.v Như vậy là chưa đủ và quá thiếu để người dùng bình thường có thể sử dụng.


Theo Neowin
techrum.vn
 
Last edited by a moderator:

ankamura

Moderator
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,729
Được thích
2,861
#2
Thực sự là vẫn khó hiểu :v
 

d_chien90

Well-Known Member
Tham gia
16/4/14
Bài viết
819
Được thích
437
#3
Thế là hợp lý quá rồi còn gì, chứ tưởng tượng con 730 có giao diện desktop, buồn cười chết mất :feel_good:
 

trunkz

Chỉ vào hóng thôi
Tham gia
19/2/14
Bài viết
339
Được thích
321
#5
Lại phân mảnh rồi. Thế có cài được bản full không, ví dụ mua về để cắm ra màn lớn xài thì sao?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom