Những trang web "người lớn" không hề bảo mật kém như bạn nghĩ

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
20209 #1

Mỗi khi máy tính của ai đó dính virus, gần như chắc chắn câu hỏi mà mọi người nghĩ đến đầu tiên là: “Coi bậy bạ gì đấy". Thế nhưng, những trang web “người lớn” thường có độ an toàn cao hơn bạn nghĩ rất nhiều. Theo một nghiên cứu từ năm 2014, thậm chí các website này còn an toàn hơn nhiều website bình thường khác.

Marcin Kleczynski, CEO của công ty Malwarebytes cho biết: “Những website có nội dung dành cho người lớn rất chú trọng đến vấn đề an toàn thông tin của người dùng. Khi có sự cố xảy ra, họ phản ứng nhanh hơn rất nhiều website thông thường khác".

Bên cạnh luôn phản ứng nhanh với các vấn đề an ninh mạng, một số webite người lớn có tiếng còn rất cẩn trọng trong việc đăng quảng cáo, nhằm tránh gặp các malvertising - một loại quảng cáo chứa virus, đây cũng là một trong những nguồn lây lan virus nhiều nhất trên mạng.


Mạng quảng cáo trực tuyến (ad network) sẽ dùng cookie và một số dữ liệu khác để đưa ra các quảng cáo dạng flash hay banner mà người dùng sẽ thấy trên website. Nhưng không phải tất cả các ad network đều tuân thủ điều luật khi quảng cáo trên mạng, sẽ có những công ty tìm cách lén lút xâm nhập vào máy tính của bạn.

Chỉ vừa năm ngoái, PornHub đã hứng chịu đợt tấn công bằng malware khiến trang có 80 triệu người sử dụng mỗi tháng này có một phen điêu đứng. Malware này sẽ chuyển người dùng đến một website giả để thiết bị dính phải ransomware. Sau đó, ransomware nói trên sẽ đưa ra những đe doạ rò rỉ dữ liệu nhạy cảm, hoặc khoá máy cho đến khi người dùng nạp tiền chuộc lại thông tin. Kể từ đó, hãng đã cẩn thận hơn rất nhiều để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Không chỉ có PornHub mà nhiều website khác cũng rất chú trọng bảo mật và phối hợp chặt chẽ với các công ty chống malware. “Những nhà cung cấp nội dung người lớn chiếm một nửa lượng khách hàng của chúng tôi" - Kleczynski cho biết. Ngoài ra, những trang web này cũng dần chuyển sang dùng giao thức HTTPS bảo mật thay cho HTTP thông thường.


Bên cạnh đó, nếu bạn lo lắng sẽ bị theo dõi khi lên mạng thì website người lớn không phải là thứ bạn cần để tâm. Theo nghiên cứu của trường Đại học Princeton, chính các web tin tức mới là trang có nhiều công cụ theo dõi người dùng nhất, theo sau là các trang về nghệ thuật và thể thao.

Những điều trên không có nghĩa là khuyến khích bạn vào các trang web người lớn, mà chỉ muốn nói rằng các website này không mất an toàn bảo mật như nhiều người vẫn nghĩ, nếu sau này có dính virus thì hãy khoan đổ tội ngay cho các website có nội dung 18+.

Theo: TheNextWeb
 
Last edited by a moderator:

NiveaCare

Active Member
Tham gia
12/11/16
Bài viết
231
Được thích
145
#2
Như z là pornhub mình coi hằng ngày an toàn hơn techrum. :d
 

VanhShady

Active Member
Tham gia
27/1/15
Bài viết
143
Được thích
92
#6
Mấy trang nổi tiếng thì an toàn chứ mấy trang cùi bắp quảng cáo với virus nhiều hơn phim :smile::smile::smile::smile:
 

secretlonely

Active Member
Tham gia
13/11/14
Bài viết
147
Được thích
108
#7
Theo kinh nghiệm "nhiều lần" vào web người lớn của em, em khẳng định bài viết trên là đúng :nosebleed::rofl::rofl:
 

Tình Thánh

New Member
Tham gia
19/1/15
Bài viết
310
Được thích
138
#10
thế còn vê lờ xx chấm tivi thì sao ạk? Có bác nào kiểm tra chưa
 

giaotoviet

New Member
Tham gia
26/8/17
Bài viết
2
Được thích
0
#11
1 trong những tin tốt nhất trong ngày, đặc biệt là cuối tuần với FA, hehe
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom