Những việc NÊN và KHÔNG NÊN làm khi sử dụng điện thoại Android

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
15186 #1

Mặc dù các thiết bị Android hiện nay đều được trang bị phần cứng khá mạnh mẽ, có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo cho chiếc điện thoại luôn trong tình trạng ổn định và đạt hiệu suất cao nhất, chắc chắn bạn sẽ cần tới một số "thủ thuật" hữu ích nhất. Chính vì vậy, ở bài viết này, TECHRUM sẽ chia sẻ những việc NÊN và KHÔNG NÊN làm khi sử dụng điện thoại Android. Mời các bạn cùng tham khảo.

# Những việc NÊN làm

1. Loại bỏ ứng dụng mặc định không cần thiết

Các ứng dụng mặc định được cài sẵn trên Android không phải lúc nào cũng là tốt nhất nếu bạn muốn ưu tiên tốc độ hơn. Thực hiện một số thay đổi và giữ điện thoại luôn gọn gàng sẽ giúp bạn tăng hiệu suất hoạt động cho thiết bị một cách nhanh chóng.

2. Giữ màn hình chính luôn gọn gàng


Nếu chiếc điện thoại của bạn sở hữu một bộ xử lý và mức dung lượng RAM khá "khiêm tốn"! Việc duy trì một giao diện chính đơn giản có thể giúp tăng tốc độ cho thiết bị một cách đáng kể. Tốt nhất, bạn nên hạn chế sử dụng các loại hình nền động, ứng dụng sử dụng nhiều tài nguyên trên RAM, thậm chí là tắt bớt ứng dụng cập nhật trong nền. Bên cạnh đó, các loại biểu tượng, widget v.v... cũng cần sắp xếp và thiết lập thật hợp lý.

3. Thử sử dụng một Launcher khác tốt hơn


Đối với các nhà sản xuất hiện nay (đặc biệt là các hãng điện thoại Trung Quốc), họ luôn can thiệp và tích hợp rất nhiều tính năng tiện lợi cho người dùng. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn phù hợp và có phần gây chậm hệ thống, khiến cho mục đích "đi ngược lại" với tiêu chí sử dụng của người tiêu dùng.

Có một số lượng lớn các Launcher khá tốt trên cửa hàng ứng dụng Google Play Store. Một trong số đó thực sự tối ưu hóa tốc độ khá hiệu quả cho điện thoại Android. Có thể kể đến như Nova Launcher, Google Launcher v.v...

4. Thay đổi trình duyệt mới


Một số thử nghiệm trên benchmark đã cho thấy Puffin là trình duyệt Android nhanh nhất hiện nay. Nếu bạn thích một cái gì đó tương tự như Chrome thì hãy thử qua Opera với khả năng nén dữ liệu giúp trang web tải nhanh hơn.

5. Gỡ bỏ "Bad Apps"

Ứng dụng xấu thường là nguyên nhân chính khiến cho điện thoại của bạn hoạt động chậm đi! Tuy nhiên, từ "ứng dụng xấu" ở đây không loại trừ các "ông lớn" có tên nhất trong giới công nghệ. Snapchat nổi tiếng lag trên Android, hay khi gỡ bỏ cài đặt Facebook điện thoại của bạn sẽ hoạt động tốt hơn đến 15% v.v... Vì vậy, hãy thử gỡ bỏ các ứng dụng quá ngốn RAM và tìm một giải pháp thay thế khác.

6. Gỡ bỏ trình duyệt Virus

Phần mềm diệt Virus có thể cung cấp cho bạn sự an toàn khi sử dụng điện thoại Android. Tuy nhiên, nó thực sự không cần thiết và còn gây chậm thiết bị của bạn. Để phòng tránh các loại Virus hiệu quả nhất, hãy tìm hiểu và chỉ tải các ứng dụng chính thống được cung cấp trên Google Play.

7. Dừng tự động đồng bộ


Xã hội, tin tức, thời tiết v.v... là các ứng dụng được thiết lập để tự động đồng bộ hóa với một máy chủ từ xa. Theo mặc định, các nhà cung cấp sẽ tải dữ liệu lên mạng thường xuyên (tùy từng dịch vụ). Nếu bạn sử dụng quá nhiều ứng dụng như vậy thì chiếc điện thoại sẽ sớm trở nên "ọp ẹp" mà thôi. Vì vậy, việc kiểm tra lịch trình đồng bộ cho tất cả các ứng dụng và thiết lập thời gian cập nhật lâu hơn, có thể tùy chỉnh bằng tay là tốt nhất.

8. Thường xuyên khởi động lại thiết bị


Bạn không cần làm điều này mỗi ngày, nhưng thường xuyên khởi động lại hệ thống sẽ giúp thiết bị Android hoạt động mượt mà và hiệu quả hơn rất nhiều. Hiện nay, có khá nhiều dòng sản phẩm hỗ trợ tính năng hẹn giờ mở/tắt máy, có thể kể đến như Xiaomi, Huawei, v.v...

9. Tăng tốc ảnh động


Hệ điều hành Android cho phép người dùng tùy chỉnh khá nhiều thứ trên hệ thống, hiệu ứng ảnh động là một trong số đó. Có thể bạn sẽ không để ý về vấn đề này, nhưng khi chuyển đổi giữa các ứng dụng, hiệu ứng ảnh động sẽ giúp bạn cái nhìn thú vị hơn. Mặc dù vậy, nếu việc tối ưu hóa tốc độ được bạn đặt lên hàng đầu thì đây cũng là một giải pháp hữu ích.

Để làm điều này, bạn vào Cài đặt > Tùy chọn nhà phát triển và thiết lập thông số ảnh động (từ X1 -> X5). Nếu không thể nhìn thấy các tùy chọn cho nhà phát triển, bạn sẽ cần phải kích hoạt nó đầu tiên. Vào Cài đặt > Giới thiệu điện thoại và bấm liên tiếp vào số bản dựng.

10. Hãy thử một bản ROM khác


Một bản ROM đã được tùy chỉnh trên nền Android sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Mỗi một bản ROM được xây dựng và phát triển với nhiều mục đích khác nhau như bổ sung tính năng hoặc tối ưu hóa hiệu suất hoạt động.

11. Flash Custom Kernel

Custom Kernel cho phép bạn tinh chỉnh cách hoạt động của phần cứng bao gồm cả việc ép xung CPU và làm cho nó tăng tốc độ xử lý lên mức tối đa. Tuy nhiên, đây là một chủ đề gây tranh cãi và nhiều người tin rằng giải pháp này là "lợi bất cập hại"!

12. Kiểm soát ứng dụng chạy nền tốt hơn với Greenify


Ứng dụng chạy nền là một kẻ "giết người" không cần dao! Chúng ngốn một lượng RAM khổng lồ trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên, với Greenify mọi vấn đề sẽ được giải quyết một cách "êm thấm" nhất. Ứng dụng này sẽ giúp bạn đóng và ngăn chặn các ứng dụng chạy nền cho đến được bật trở lại.

# Những việc KHÔNG NÊN làm

1. Task Killers Apps

Một số ứng dụng hỗ trợ Kill apps (trừ Greenify nhé, cái này tốt có tiếng rồi nên khỏi bàn nha) trên Google Play, không những không giúp bạn đóng các ứng dụng chạy ngầm hiệu quả và còn tiêu tốn dung lượng RAM khá lớn của bạn.

2. Không cần đóng apps ngay lập tức


Đôi khi bạn không cần phải khó tính về các ứng dụng khi liên tục đóng các ứng dụng sau khi dùng trên điện thoại Android. Nếu cần, hệ điều hành này sẽ tự giải phóng một lượng RAM nhất định cho mình tùy vào từng hoàn cảnh. Bên cạnh đó, đa phần các thiết bị di động hiện nay đều được cung cấp một trình quản lý khá tốt và hiệu quả.

3. Tuyệt đối không dùng các ứng dụng hỗ trợ tăng tốc

Các loại ứng dụng như giải phóng RAM, tăng tốc độ máy hoặc chống phân mảnh v.v... Rất hiếm khi hoạt động hiệu quả! Ngược lại, còn có thể làm chậm điện thoại của bạn và đi kèm với các quảng cáo độc hại khác.

Trên đây là một số lưu ý nho nhỏ, giúp bạn sử dụng các thiết bị Android một cách tuyệt vời hơn, đặc biệt là những chiếc điện thoại sở hữu cấu hình khiêm tốn! Nếu biết thêm bất kỳ thủ thuật hoặc mẹo hay nào khác, hãy chia sẻ cùng TECHRUM và bạn đọc khác qua phần bình luận phía dưới nhé!

Có thể bạn muốn xem?
 
Last edited by a moderator:

NiveaCare

Active Member
Tham gia
12/11/16
Bài viết
231
Được thích
145
#2
Sao k giới thiệu cái AVG có tính năng bảo vệ chống trộm. Điều thứ 6 chung chung vl
 
Tham gia
19/2/14
Bài viết
95
Được thích
51
#4
Các ứng dụng tăng tốc có nhiệm vụ chính là làm chậm máy của chúng ta là chủ yếu :v
 

tk001

New Member
Tham gia
8/3/17
Bài viết
84
Được thích
34
#5
trả mấy khi khỏi động thiết bị :3
 

NiveaCare

Active Member
Tham gia
12/11/16
Bài viết
231
Được thích
145
#6
Nó có khác gì với cái "Find my phone" có sẵn của Google không?
K bác. Bác đặt mật khẩu cho cái chống trộm r gửi sms vô là app nó khoá lại k gọi k nt đc nhé. Nó như kiểu khoá icloud mà k ngon bằng thôi.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom