Những xu hướng công nghệ trên smartphone trong năm 2018

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1751 #1

Có thể thấy, 2018 hiện đang là những năm bùng nổ về các xu hướng công nghệ mới trên thế giới. Trong đó, phải kể đến công nghệ nổi trội như sạc nhanh, màn hình tai thỏ tràn viền, nhận diện khuôn mặt và các tính năng tối ưu hóa tốt hơn cho việc chơi game đã được trang bị lên nhiều model smartphone từ flagship từ cao cấp đến tầm trung. Hãy cùng TECHRUM điểm lại các trào lưu này trong bài viết dưới đây nhé.

Màn hình tai thỏ tràn viền



Ngôn ngữ thiết kế này sẽ giúp người dùng có màn hình kích thước lớn nhưng tổng thể máy vẫn thon gọn, từ đó có thêm nhiều diện tích để chơi game, sử dụng ứng dụng. Tuy nhiên notch sẽ che mất một phần nhỏ nội dung trên màn hình.


Bên cạnh đó, các nhà sản suất chưa thể trang bị hệ thống camera trượt rộng rãi lên một số model tầm trung của mình. Đây cũng là nguyên nhân để ra đời một xu hướng mới - "màn hình giọt nước". Có thể kể đến chiếc OPPO F9, phần cạnh khuyết trên máy có kích thước khá nhỏ và hầu như không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Mở khóa bằng khuôn mặt



Nhận diện khuôn mặt từng là một tính năng xuất hiện từ rất lâu trên các phiên bản Android. Tuy nhiên kể từ khi iPhone X được ra mắt, tính năng này đã được nhiều người biết đến hơn và là một trong những tính năng không thể thiếu của các sản phẩm được lên kệ trong năm nay, kể cả các model có mức giá tầm trung.

Khác với các phương pháp bảo mật truyền thống, Face Unlock giúp người dùng có thể mở khóa được thiết bị của mình mà không phải tốn quá nhiều thời gian để tìm vị trí của cảm biến vân tay hay nhập mã pin để mở khóa.

Tất cả các model của OPPO, trải dài từ cao cấp đến tầm trung, kể từ chiếc F5 trở lên đều được trang bị tính năng mở khóa bằng khuôn mặt. Trong đó phải kể đến chiếc OPPO F9, camera trước 25MP với công nghệ AI sẽ giúp người dùng có thể mở khóa thiết bị của mình nhanh hơn, ngoài ra, camera này còn được tích hợp công nghệ làm đẹp để cho ra những hình ảnh selfie đẹp tự nhiên.
Công nghệ sạc nhanh



Trong những năm trở lại đây, các thiết bị có pin dung lượng trên 3000mAh đang dần xuất hiện nhiều hơn do nhu cầu cần smartphone thời lượng pin lâu dài. Tất nhiên dung lượng pin lớn lại khiến người dùng phải chờ đợi lâu hơn để sạc đầy được máy.

Chính vì yếu tố này mà các nhà sản xuất tập trung hơn vào nghiên cứu và phát triển công nghệ sạc nhanh. Điển hình như OPPO, công nghệ sạc nhanh VOOC sẽ giúp chiếc F9 có được 2 giờ liên lạc chỉ với 5 phút sạc. Ngoài ra, VOOC là một trong những công nghệ sạc nhanh an toàn nhất hiện nay với 5 bước bảo vệ nghiêm ngặt.

Tối ưu hóa tốt hơn cho việc chơi Game



Ngoài chụp ảnh, xem film hay nhắn tin, chơi game cũng là một trong những hoạt động mà người dùng thường xuyên giải trí trên smartphone. Hiểu được điều này, ngoài nâng cấp về cấu hình, các nhà sản xuất còn trang bị nhiều tính năng khác nhau để nâng cao trải nghiệm chơi game trên các sản phẩm của mình.

Kể từ thế hệ OPPO F5, OPPO đã trang bị chế độ Game Mode lên các thiết bị của mình nhằm mang đến các trải nghiệm chơi game tốt hơn. Thêm vào đó, sản phẩm tầm trung mới nhất của hãng là OPPO F9 hiện cũng sở hữu cấu hình rất tốt với vi xử lý Helio P60, 4GB RAM cùng viên pin 3500mAh mang lại thời gian sử dụng cực lâu. Cách bật chế độ game mode: Cài đặt => Chế độ chơi Game => Bật các tính năng của chế độ Game Mode.

Vậy chiếc điện thoại của bạn đã được trang bị một trong những xu hướng mới này chưa, và đâu là xu hướng mà bạn yêu thích nhất, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này nhé.

Xem thêm:


Công Minh/ TECHRUM.VN
 
Last edited by a moderator:

firered

New Member
Tham gia
19/3/15
Bài viết
7
Được thích
11
#2
Bài này nên thêm tag Quảng cáo vào, toàn quảng cáo trá hình cho con oppo.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom