Những công nghệ nổi bật được Samsung giới thiệu tại IFA 2019

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
703 #1
Tại triển lãm IFA 2019 năm nay, Samsung đã mang đến cho giới truyền thông quốc tế rất nhiều sản phẩm cũng như công nghệ mới thú vị ở mọi lĩnh vực khác nhau. Hãy cùng TECHRUM điểm lại những đều thú vị và Samsung đã giới thiệu trong triển lãm IFA 2019.

TV QLED 8K kích thước 55-inch đầu tiên trên thế giới

Samsung cũng là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới công bộ ra mắt TV QLED độ phân giải 8K ở triển lãm IFA 2018. Nhưng các sản phẩm đó thường có kích thước màn hình rất lớn từ 65 đến 98-inch và không phải không gian nào cũng phù hợp. Hiểu được vấn đề đó, tại triển lãm năm nay, Samsung ra mắt thêm TV QLED 8K kích thước nhỏ 55-inch. Kích thước này sẽ phù hợp với những không gian hẹp của các căn hộ nhỏ ở thành phố lớn.


Mặt khác, kích thước nhỏ còn giúp giảm giá thành sản phẩm xuống thấp hơn, tiết kiệm điện năng lượng. Từ đó Samsung Samsung tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, phổ cập công nghệ 8K đến thị trường.

Chuẩn hoá nội dung 8K

Trong khi các nhà sản xuất khác đang cố gắng xây dựng trải nghiệm 4K cho người dùng, Samsung đã tiên phong đi trước một bước khi phát triển kho nội dung chất lượng cao cũng như hợp tác cùng các bên cung cấp nội dung nổi tiếng trên toàn cầu để giúp người dùng không phải lo lắng về việc tìm nội dung 8K ở đâu để thưởng thức. Ngoài ra, Samsung cũng phát triển công nghệ phân cứng lẫn phần mềm để giúp chuyển hoá các nội dung chưa đạt chuẩn 8K lên chất lượng cao hơn. Các dòng TV QLED 8K của Samsung cũng đạt chuẩn ISO quốc tế và chứng nhận VDE Certification về độ phân giải 8K (7680 x 4320).


Kết hợp công nghệ Micro-LED và The Wall

Samsung tiếp tục trình diễn dòng TV The Wall và Micro-LED. Đặc biệt là mẫu The Wall sử dụng Micro-LED, tạo nên màn hiển thị bằng những mô-đun mỏng, không viền…

Công nghệ Micro-LED đang được xem là xu hướng tương lai của ngàng công nghệ hiển thị, mỗi điểm là một Pixel riêng, tuỳ chỉnh màu sắc và độ sáng mà không cần đến đèn nền. Nói đến đây có lẽ nhiều bạn sẽ cảm thấy nó rất giống công nghệ OLED. Nhưng ưu điểm lớn nhất của công nghệ Micro-LED so với đối thủ OLED là không bị vấn đề lưu ảnh (bóng mờ).


Thêm vào đó, Samsung cũng trang bị cho dòng sản phẩm này các công nghệ tiên tiến khác mà hãng đã nghiên cứu trong thời gian qua như vi xử lý lượng tử; AI upscale, độ sáng vượt trội, chế độ hiển thị HDR10+…

Việc kết hợp giữa Micro LED và The Wall sẽ là một điều thú vị khi hội tụ được những ưu điểm riêng biệt của cả hai. Những chiếc TV tương lai sẽ không mãi là những hình chữ nhật đơn điểm mà còn có thể biến tấu thành các hình như khác nhau tuỳ thuộc vào sở thích và trải nghiệm của người dùng. Tất nhiên, hiện tại đây vẫn là món đồ đắt tiền mà không phải ai cũng có thể sở hữu được.

The Serif và The Frame

The Serif và The Frame là hai dòng sản phẩm hướng đến những người dùng hoài cổ và thích tính nghệ thuật. Đây không phải là các sản phẩm quá mới trong triển lãm năm nay, nhưng mỗi lần xuất hiện vẫn mang đến cho người dùng những vẻ đẹp khác nhau.


 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom