Những điểm đáng ghét trên Windows 10 Creators Update

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
6160 #1


Bên cạnh những cải tiến về tính năng, hiệu suất và sửa lỗi mà Windows 10 Creators Update đem lại, bản cập nhật này vẫn có một số "điểm trừ" sau.
Quá trình cài đặt chậm chạp hơn đối với những người dùng sử dụng bàn phím

Thông qua bản cập nhật Creators Update, Microsoft đã đem lại một trải nghiệm cài đặt mới cho những người dùng Windows 10 mới với sự trợ giúp đắc lực của Cortana. Đây có lẽ là một tính năng mới khá hay và cần phải có, tuy nhiên đối với những người dùng thiết bị PC truyền thống và cài đặt thông qua chuột, bàn phím thì quá trình này sẽ diễn ra lâu hơn, rườm rà hơn so với trước đây cho dù có tắt Cortana đi nữa.



Vấn đề này có thể giải quyết đơn giản bằng cách thêm một nút "Next" cho người dùng để có thể tiếp tục quá trình cài đặt, rút gọn được kha khá thời gian hơn là ngồi gõ những dòng tương tự cả nghìn lần như vậy. Hy vọng trong những bản cập nhật tiếp theo, Microsoft sẽ sớm khắc phục để người dùng, đặc biệt là những ai cài lại Windows 10 thường xuyên, bớt khó chịu vì sự bất tiện này.

Không thể thay đổi tên thư mục trên Start Menu (Modern UI)

Mặc dù các live title đã được cải tiến khá nhiều về cả giao diện và khả năng tương tác, sử dụng trong Creators Update, nhưng tiếc thay trong bản cập nhật này bạn không thể đổi tên thư mục trên Modern UI. Dĩ nhiên, với những ai sắp xếp quá nhiều thứ vào đây thì việc phân loại qua thư mục không thể thực hiện trong bản này. Có lẽ Microsoft đã quên đem tiếp tính năng đặt tên thư mục lên bản cập nhật này rồi ư?



Tuy đối với nhiều người dùng thì tính năng này không quan trọng, nhưng với những ai ưa "chưng" mọi thứ ra góc này như mình thì thiếu đi tính năng này làm mình bối rối sau khi nâng cấp vì mỗi khi tìm cái gì hầu như phải lục tung hết những thư mục lên. Hy vọng trong bản cập nhật tiếp theo, Microsoft "đừng quên" trả lại tính năng này cho Modern UI.

Một số tính năng bị cắt bỏ

Bản cập nhật Windows 10 Creators Update bị cắt bỏ khá nhiều tính năng so với trước đây. Điển hình là MyPeople đã bị loại bỏ chỉ trước vài tuần bản cập nhật này chính thức được phát hành.



Một số tính năng bị loại bỏ khác có thể kể đến như Groove Music Maker, cải tiến trên Action Center, 3D Capture và một số tính năng khác nữa... Về phần này, TECHRUM sẽ có bài chi tiết hơn cho những tính năng bị cắt giảm, bạn đọc hãy đợi trong thời gian ngắn nhé!

Những cài đặt không thể tùy chỉnh

Một số tính năng mới trên bản cập nhật Creators Update không thể chỉnh sửa khi cần thiết, có thể kể đến là Dynamic Lock hay là một phương thức bảo mật bằng Bluetooth ghép nối với điện thoại của bạn. Nếu thiết đặt, PC sẽ tự động khóa ngay khi bạn ngắt kết nối bluetooth giữa điện thoại và PC.



Về lý thuyết, có lẽ đó là phương thức bảo mật khá tuyệt vời, tuy nhiên cần phải có sự tùy biến cao hơn cho người dùng. Ví dụ, không thể đặt thời hạn, lập thời gian biểu để bật / tắt những tính năng đó. Và kể thêm là tính năng "Night light", cần phải có sự bổ sung tùy chọn đôi chút cho người dùng, ví dụ như thay đổi thời gian hoạt động theo ý người dùng.

Vấn đề về vùng trên Cortana

Một số tính năng mới trên bản cập nhật Creators Update phụ thuộc chặt chẽ vào Cortana, trong đó có thể kể đến khả năng tương tác giữa bạn với PC. Nếu đang ở một vùng không hỗ trợ Cortana, bạn phải thay đổi qua những vùng có hỗ trợ để được trải nghiệm những tính năng mới đó.



Nếu hứng thú, bạn cũng có thể trải nghiệm bằng cách đổi qua những vùng sau nhé (lưu ý: vùng phải khớp với ngôn ngữ đang sử dụng thiết bị nữa):
  • Australia: English.
  • Brazil: Portuguese.
  • Canada: English/French.
  • China: Chinese (Simplified).
  • France: French.
  • Germany: German.
  • India: English.
  • Italy: Italian.
  • Japan: Japanese.
  • Mexico: Spanish.
  • Spain: Spanish.
  • United Kingdom: English.
  • United States: English.
Đó là những "điểm trừ" đã được tìm ra trên bản cập nhật Windows 10 Creators Update. Nếu tìm ra được những điểm bất tiện, khó chịu khác nữa, đừng ngại comment chia sẻ nhé!

Những bài viết về Windows 10 Creators Update:

 
Last edited by a moderator:

phatntp

New Member
Tham gia
4/2/17
Bài viết
26
Được thích
14
#2
Thêm 1 điểm hơi buồn : FO3 bị lỗi không chạy đuợc , chưa biết khắc phục thế nào đây :sad:
 

nuhoangshop

New Member
Tham gia
3/7/16
Bài viết
24
Được thích
12
#6
thấy mỗi night light là đáng giá nhất trong bản này.
 

thinguyen96

Active Member
Tham gia
1/7/14
Bài viết
109
Được thích
34
#8
tôi cũng vậy đành phải quay về bản trước đó
bác cũng bị như e r tải đó về hết hả, e tải về giải nén r mà cũng không được .
bác trên nói đúng đấy, chẳng qua bác ấy nói chưa rõ thư mục nguồn thôi, 2 bác làm theo clip này xem được k, e làm được rồi
 

Hai Trieu Do

New Member
Tham gia
24/11/16
Bài viết
9
Được thích
6
#9
Ai giúp mình với, lên win 10 pro build 16170,,,,170331-15 mà không xem được Ảnh (photo)?????
 

Edutalk

New Member
Tham gia
7/4/17
Bài viết
30
Được thích
31
#10
Đúng là có mấy cái mà lúc trước giới thiệu lại không đem lên :D
 
Tham gia
14/4/14
Bài viết
69
Được thích
43
#11
Phải đăng nhập để Lai cho 2 bác giúp fix lỗi ffo3 =)))
 

minhvuuuuu

New Member
Tham gia
10/3/17
Bài viết
12
Được thích
2
#12
Sao lại không chỉnh được thời gian hoạt động nightlight theo ý người dùng?
Trong Setting có mà
 

phatntp

New Member
Tham gia
4/2/17
Bài viết
26
Được thích
14
#13
bác trên nói đúng đấy, chẳng qua bác ấy nói chưa rõ thư mục nguồn thôi, 2 bác làm theo clip này xem được k, e làm được rồi
OK, Đã thành công. Thanks bác nhiều :beauty:. Sẵn cảm ơn luôn bác Dương Tấn Hiệp nhé:adore:
 

caiten911

New Member
Tham gia
29/5/17
Bài viết
54
Được thích
18
#15
e thì vẫn đang dùng win 7 , dùng quen nên không muốn cài , hi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom