Những điểm mới nổi bật trong bản cập nhật Windows 10 April 2018 Update vừa được phát hành

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
4920 #1

Có lẽ chẳng bao lâu nữa, Microsoft sẽ chính thức phát hành bản cập nhật Windows 10 Redstone 4 (với tên gọi dự đoán là April Update). Sau đây, hãy cùng TECHRUM điểm lại những điểm mới nổi bật sẽ có trong bản cập nhật lớn này nhé.

Trong bản cập nhật Windows 10 Redstone 4 (được đồn đoán là sẽ phát hành vào ngày 09/5 sắp đến với tên gọi April Update), Microsoft đã thêm vào một số tính năng mới, đồng thời cải thiện rất nhiều về mặt giao diện cũng như bảo mật cho hệ điều hành. Tiêu biểu nhất có lẽ chúng ta phải kể đến là Windows Timeline, Nearby Share và Fluent Design.

windows timeline

Được giới thiệu vào đầu năm 2017 tại Build Developer Conference cùng hàng loạt tính năng mới có trong Windows 10 Fall Creators Update bởi Microsoft, Windows Timeline là một trong những tâm điểm tại sự kiện ấy. Mặc dù đã không thể "chung bước" cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện và được hoàn thiện qua các bản thử nghiệm Windows 10 Redstone 4 Insider Preview.

  • Windows Timeline - một tính năng đáng mong đợi sẽ xuất hiện trong bản cập nhật Redstone 4

Windows Timeline là một tính năng cho phép người dùng được xem tất cả các ứng dụng mà họ đã mở lên trên những thiết bị khác nhau trong một quãng thời gian nhất định. Đồng thời, người dùng cũng có thể mở lại chính app đó và làm tiếp những gì đang dở dang. Hiện nay, tính năng này đã sẵn sàng cập bến Windows 10 trong bản cập nhật Redstone 4 sắp đến!

nearby share

Một trong những tính năng thú vị sẽ xuất hiện vào Windows 10 April Update là Nearby Share. Với tính năng này, người dùng có thể thuận tiện hơn trong việc chia sẻ các tập tin / dữ liệu giữa các thiết bị Windows 10.

  • Nearby Share - tính năng giúp chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị Windows 10 sẽ xuất hiện trong April Update

Lưu ý rằng tính năng này chỉ khả dụng khi cả hai thiết bị gửi và nhận phải cập nhật lên Windows 10 Redstone 4 hoặc mới hơn. Trong thời điểm ban đầu, tính năng vẫn chỉ hỗ trợ gửi / nhận dữ liệu thông qua Bluetooth, phương thức Wi-Fi sẽ sớm có trong một bản cập nhật sau đó.

Bên cạnh dữ liệu, bạn cũng có thể chia sẻ các liên kết (links) trên Microsoft Edge giữa các thiết bị Windows 10 thông qua tính năng này.

fluent design

Fluent Design là ngôn ngữ thiết kế mới khá đẹp mắt và hiện đại, đã và đang được Microsoft áp dụng, phát triển cho Windows 10 qua những bản cập nhật lớn của hệ điều hành này. Windows 10 April Update không phải là một ngoại lệ.

  • Fluent Design đã được cải tiến rõ rệt trong bản cập nhật Windows 10 April Update

Trong suốt quá trình thử nghiệm và phát triển Redstone 4 thông qua các bản cập nhật được gửi đến Windows Insider Program, Microsoft đã phủ rộng thêm Fluent Design, cũng như cải thiện giao diện cho hệ điều hành.

tổng kết

Microsoft đã làm việc rất nỗ lực nhằm phát triển không ngừng hệ điều hành Windows 10 trong thời gian vừa qua. Bên cạnh những tính năng / cải tiến nêu trên, bản cập nhật Redstone 4 (tên gọi dự kiến là April Update) sẽ còn chứa đựng rất nhiều điều mới cho bạn đọc tự khám phá. Hãy kiên nhẫn và chờ đợi nhé!

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

DoChuan

New Member
Tham gia
9/3/17
Bài viết
83
Được thích
41
#2
Bản Update này ngoài việc làm cho Windows trở lên đẹp hơn thì cũng không có nhiều thay đổi gọi là quá xuất sắc cho lắm.
Chờ bản RS5 để xem sau hơn 1 năm trời ăn feedback TELEX và VNI thì có thể cho ra được bộ gõ Tiếng Việt cho ra hồn hay không đây :D :D :D :D
 

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
#3
Bản Update này ngoài việc làm cho Windows trở lên đẹp hơn thì cũng không có nhiều thay đổi gọi là quá xuất sắc cho lắm.
Chờ bản RS5 để xem sau hơn 1 năm trời ăn feedback TELEX và VNI thì có thể cho ra được bộ gõ Tiếng Việt cho ra hồn hay không đây :big_smile: :big_smile: :big_smile: :big_smile:
Có rồi nhưng chưa dùng đc mới cay chứ, thím Sốp thả thính vãi chưởng thật :v
 

Quân Vinh

Active Member
Tham gia
15/12/17
Bài viết
218
Được thích
154
#6
ngoài timeline ra thì chả thấy có j hay ho lắm, hồi xài insider tháy mỗi ME có timeline :big_smile:
 

theai

New Member
Tham gia
4/9/15
Bài viết
4
Được thích
6
#7
càng ngày ms càng nhồi nhét quá nhiều tính năng thừa thãi người dùng ko đụng đến góp phần theo đó bug tè le hột me :tire:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom