Những điểm tốt và chưa tốt của iPhone 11, liệu người dùng có nên nâng cấp?

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1197 #1


Vào rạng sáng ngày hôm qua, Apple đã chính thức ra mắt bộ ba iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max mới nhất với nhiều nâng cấp vượt bậc. Tuy nhiên, việc thay đổi cách đặt tên đã khiến nhiều người dùng có một chút nhầm lẫn về các sản phẩm của hãng.

Cụ thể, chiếc iPhone 11 sẽ chỉ là phiên bản được nâng cấp từ iPhone XR chứ không phải iPhone XS giống như truyền thống. Và với mức giá chỉ từ 699 USD, người dùng sẽ có và mất những gì khi lựa chọn thiết bị này. Mời bạn đọc cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

ƯU ĐIỂM
Vi xử lý A13 Bionic



Chiếc iPhone 11 mới sở hữu sức mạnh đến từ vi xử lý A13 Bionic mới nhất của Apple với hiệu năng mạnh mẽ. Trong khi các vi xử lý như Snapdragon 855+, Exynos 9825 hay Kirin 980 chỉ đang trong quá trình thu hẹp khoảng cách so với A12 Bionic, vi xử lý đi kèm bộ ba iPhone 11 lại tạo ra được một khoảng cách khá xa về khả năng xử lý so với phần còn lại.

Trong buổi lễ ra mắt iPhone 11, Apple đã trình chiếu một đồ thị và cho thấy, chiếc iPhone 11 với vi xử lý A13 Bionic đã cho hiệu năng gần như gấp đôi so với Snapdragon 855, vi xử lý Android gần như mạnh nhất hiện nay.

Camera



So với chiếc iPhone XR, iPhone 11 sẽ có thêm một camera góc rộng với độ phân giải 12MP, f/2.4 cùng tiêu cự 13mm. Camera này sẽ cung cấp cho người dùng góc chụp rộng gấp đôi so với camera chính và thu được nhiều chi tiết hơn. Thêm vào đó, camera selfie của thiết bị cũng được nâng cấp lên độ phân giải 12MP, f/2.2 và hỗ trợ quay video 4K và quay slo-motion.

Các nâng cấp nhỏ khác



So với thế hệ tiền nhiệm, iPhone 11 sẽ hỗ trợ khả năng kháng bụi/ nước theo chuẩn IP68, nâng cấp nhẹ so với IP67. Điều này sẽ cho phép thiết bị có thể sống sót trong vòng 30 phút ở độ sâu 2m, thay vì chỉ 1 mét trong vòng 30 phút như trước đây. Dự kiến, thiết bị sẽ có thêm 2 tùy chọn màu sắc mới là Tím và Xanh Lục, trong khi đó, tùy chọn màu Xanh Dương đã bị loại bỏ.

Ngoài ra, iPhone 11 sẽ có thời lượng pin lâu hơn 1 giờ so với iPhone XR. Được biết, iPhone XR là thiết bị có thời lượng pin tốt nhất trong bộ ba iPhone được ra mắt trong năm ngoái. Thêm vào đó, thiết bị này chỉ có giá từ 699 USD, rẻ hơn 50 USD so với người tiền nhiệm của mình.

NHƯỢC ĐIỂM

Màn hình



Dù được quảng cáo "sang trọng" là có màn hình Liquid Retina, tuy nhiên trên thực tế, chiếc iPhone 11 chỉ sở hữu tấm nền LCD 6.1 inch với độ phân giải dừng lại ở mức 828x1792 pixels. Trong khi đó, nhiều mẫu flagship Android khác hiện đã sở hữu màn hình AMOLED, độ phân giải QuadHD+ cùng tốc độ quét lên đến 90Hz.

Bộ nhớ

iPhone 11 chỉ có bộ nhớ trong từ 64GB, trong khi đó, các mẫu smartphone Android tầm trung thậm chí đã có bộ nhớ trong lên đến 128GB. Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, chip nhớ trên chiếc iPhone mới là loại tốt và sẽ cho tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn.

Chiếc "tai thỏ" 2 năm



Có thể thấy, qua ba thế hệ iPhone, Apple vẫn giữ lại thiết kế "tai thỏ" trên những chiếc iPhone của mình. So với iPhone X, iPhone 11 sở hữu nhiều nâng cấp về "notch" như Face ID nhanh hơn hay camera selfie 12MP tốt hơn, tuy nhiên việc giữ nguyên thiết kế qua đến 3 đời sản phẩm là một điều khiến người dùng ngán ngẩm.

Các nhược điểm khác


Vì có mức giá rẻ, bộ sạc đi kèm iPhone 11 sẽ chỉ có công suất 5W chứ không phải 18W như trên 2 bản "Pro". Ngoài ra, cáp chuyển đổi Lighning sang 3.5mm cũng không được tặng kèm theo máy. Như vậy với việc giảm 50 USD, Apple có khi lại muốn người dùng số tiền này để mua hai phụ kiện bị thiếu. Ngoài ra, việc vẫn sử dụng cổng Lighning thay vì USB-C như iPad Pro và Macbook cũng là một điểm trừ rất lớn.

Về thiết kế, dù chỉ sở hữu 2 camera chính, tuy nhiên cụm camera của iPhone 11 vẫn được đặt trong cụm vuông như 2 biến thể "Pro". Theo nhiều chuyên gia, đây sẽ là yếu tố mang tính "nhận diện" dễ dàng hơn.

KẾT LUẬN

Dù sở hữu không ít nhược điểm, tuy nhiên với mức giá thấp (chỉ từ 699 USD), nhiều người sẽ vẫn chọn mua iPhone 11 thay vì iPhone 11 Pro hay iPhone 11 Pro Max. Tuy nhiên theo nhận định của GSMArena, iPhone 11 sẽ bị cạnh trang rất lớn từ chính người tiền nhiệm iPhone XR với mức giá hiện chỉ còn 599 USD.

Xem thêm:


Công Minh/ Theo: GSMArena
 
Last edited by a moderator:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
700$ có cái điện thoại nhanh nhất thế giới còn đòi gì nữa
Nhanh nhất là vô nghĩa trong bối cảnh bây giờ vì con nào cũng siêu nhanh hết rồi chênh nhau vài trăm điểm benchmark chả có ý nghĩa gì. Giờ là thời của trải nghiệm, ai lại quê mua đi so máy tao hơn máy mày mấy điểm làm gì. Có vân siêu âm ko, có lưu trữ lớn ko, có camera xịn ko, có sạc nhanh ko, chứ giờ con nào mà chả nhanh, load game vèo vèo...
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom