Nhật Bản phát triển năng lượng để đáp ứng nền kinh tế kỹ thuật số

Tham gia
19/7/19
Bài viết
14
Được thích
0
138 #1
Xã hội hiện đang chứng kiến việc triển khai các loại tiền kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ blockchain trên toàn thế giới. Những công nghệ kỹ thuật số mới này đòi hỏi mức tiêu thụ năng lượng điện rất cao, hiện đang được sản xuất bằng nhiên liệu than và hóa thạch có tác động xấu đến môi trường. Một sự thay đổi toàn cầu đối với năng lượng xanh sẽ yêu cầu loại bỏ các rào cản về công nghệ / cơ sở hạ tầng, tài chính và quy định / chính sách thuế.

Vào năm 2009, Nhật Bản - Xứ sở mặt trời mọc - đã thực hiện các sáng kiến quan trọng đặt ra tiêu chuẩn về cách dự tính năng lượng hóa nền kinh tế kỹ thuật số lớn thứ ba thế giới. Nhật Bản đã thông qua Luật vũ trụ cơ bản, nơi thiết lập một vệ tinh năng lượng không gian (SPS) - khái niệm thu thập năng lượng mặt trời ngoài vũ trụ và phân phối nó đến Trái đất thông qua các vệ tinh - là ưu tiên hàng đầu của quốc gia.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) của Nhật Bản đưa ra kế hoạch năng lượng chiến lược cho người tiêu dùng năng lượng lớn thứ tư thế giới và là nơi phát thải CO2 lớn thứ sáu - 90% trong số đó gắn liền với năng lượng hydrocarbon. METI tin rằng tác động của blockchain - tiêu thụ một lượng điện lớn - là rất lớn và tầm quan trọng của nó tương tự như sự xuất hiện của internet.

Theo khảo sát của Diễn đàn Kinh tế Thế giới , GDP toàn cầu được lưu trữ trên công nghệ blockchain dự kiến sẽ đạt 10% vào năm 2027. Do đó, vào tháng 6 năm 2018, Nhật Bản đã đưa ra chế độ hộp cát để tăng tốc giới thiệu các mô hình kinh doanh mới và công nghệ tiên tiến như blockchain, AI và Internet vạn vật.

Quỹ đầu tư công nghệ lớn nhất thế giới - Quỹ Tầm nhìn Softbank trị giá 100 tỷ USD, đã công bố ra mắt quỹ thứ hai - và các megabanks Nhật Bản đã đầu tư và tài trợ cho các công ty khởi nghiệp blockchain liên quan đến các ứng dụng trong viễn thông, hệ thống thanh toán nhanh , năng lượng mặt trời , nhận dạng , sức khỏe chăm sóc , nhắn tin , vận chuyển , bảo mật dữ liệu và các ngành công nghiệp fintech, cả ở Nhật Bản và trên toàn cầu .

Công nghệ quang điện mặt trời và các ứng dụng của nó trong ngành năng lượng mặt trời ở Nhật Bản
Bộ Công nghệ và Công nghiệp Nhật Bản (MITI) coi năng lượng quang điện mặt trời là một phần thiết yếu của quá trình chuyển đổi kinh tế kỹ thuật số. Tác giả khoa học viễn tưởng Nhật Bản Haruki Murakami đồng tình với Nhật Bản, với tư cách là một cường quốc kinh tế, nên tìm một nguồn sức mạnh khác bên cạnh năng lượng nguyên tử. Nó có thể gây ra sự sụt giảm kinh tế tạm thời, nhưng chúng ta sẽ được tôn trọng như một quốc gia không sử dụng năng lượng hạt nhân.

Công nghệ quang điện mặt trời (PV) - chuyển đổi ánh sáng thành dòng điện - ra đời tại Hoa Kỳ tại Bell Labs khi kỹ sư Daryl Chapin, nhà hóa học Calvin Fuller và nhà vật lý Gerald Pearson làm việc cùng nhau để phát triển pin quang điện mặt trời silicon đầu tiên vào năm 1954. Mới. York Times viết rằng pin mặt trời silicon có thể đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới, cuối cùng dẫn đến việc thực hiện một trong những giấc mơ ấp ủ nhất của nhân loại - khai thác năng lượng gần như vô hạn của mặt trời để sử dụng nền văn minh.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1974 bởi MITI, với METI tham gia vào năm 2001, Dự án Ánh Dươnglà một kế hoạch toàn diện dài hạn để nghiên cứu và phát triển các công nghệ năng lượng mặt trời mới để giải quyết các vấn đề về năng lượng và biến đổi khí hậu của Nhật Bản. Chương trình này được chính phủ tài trợ rất nhiều vì công nghệ PV không thải ra CO2 trong khi cũng có độ tin cậy và mô đun cao, và với chi phí xây dựng và vận hành thấp hơn.

Bắt đầu từ những năm 1980, các nhà sản xuất Nhật Bản bắt đầu kết hợp pin mặt trời vào các ứng dụng điện tử ở nhiều khu vực khác nhau. Vào cuối những năm 1990, các chương trình của chính phủ Nhật Bản bắt đầu quảng bá nhà năng lượng mặt trời. Năm 2009, Tsutomu Miyasaka và các đồng nghiệp ở Nhật Bản đã báo cáo về các hợp chất perovskite là chất hấp thụ ánh sáng cho các ứng dụng năng lượng mặt trời, vượt trội so với hiệu quả của các công nghệ PV đã được thiết lập hơn và có thể được in hoặc dệt thành vải. Kết quả là, Nhật Bản nổi lên là nhà sản xuất năng lượng mặt trời lớn thứ ba thế giới, với 45% tế bào PV trên thế giới được sản xuất tại Nhật Bản.

Với sự gia tăng của Bitcoin và hậu quả của thảm họa nhà máy hạt nhân Fukushima vào năm 2011, chính phủ đã khuyến khích sự phát triển của năng lượng mặt trời phi tập trung bằng cách khuyến khích sản xuất các tòa nhà tiết kiệm năng lượng hơn, ô tô kết hợp các tấm pin mặt trời với một dạng dự trữ năng lượng như cũng như các thiết bị khác. Điều này buộc ngành năng lượng mặt trời bắt đầu sử dụng công nghệ blockchain. Giáo sư Umit Cali của Đại học Bắc Carolina đã đưa ra một nhận xét độc quyền, nói rằng:

Trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, công nghệ blockchain phi tập trung được sử dụng trong giao dịch năng lượng, ghi nhãn, chứng nhận và chứng nhận năng lượng, đo lường và thanh toán thông minh, tính phí và thanh toán xe điện, và giao dịch và bán buôn điện.

Các báo cáo được công bố bởi Fitch Solutions Macro Research và Globadata kết luận rằng trong thập kỷ tới, công nghệ năng lượng mặt trời phi tập trung có thể thay thế các trang trại năng lượng mặt trời PV trở thành động lực tăng trưởng chính ở Nhật Bản. Đã có, một dự án thí điểm kinh doanh năng lượng mặt trời hỗ trợ blockchain được thiết lập để liên kết 100 mái nhà năng lượng mặt trời của các ngôi nhà thông minh, không sử dụng năng lượng trong nước, trong khi một dự án thí điểm khác sẽ điều hành một thị trường giao dịch năng lượng sử dụng blockchain để kết nối một số nguồn năng lượng của Nhật Bản cơ sở sản xuất với nhà cửa, văn phòng, nhà máy, pin và xe điện.

Tập đoàn ô tô Toyota - đã bắt đầu thử nghiệm pin mặt trời hiệu quả cao cho ô tô điện - đã hợp tác với Đại học Tokyo và nhà bán lẻ năng lượng tái tạo trực tuyến Trende để thử nghiệm giao dịch điện ngang hàng bằng cách sử dụng công nghệ blockchain, công nghệ blockchain. cho phép các phương tiện điện liên lạc với lưới điện để mua và bán điện để giảm thời gian nhu cầu cao điểm và thấp điểm.

Tập đoàn Marubeni của Nhật Bản gần đây đã ủng hộ một nền tảng mua năng lượng dựa trên blockchain có tên WePower, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng mua điện từ các nhà phát triển dự án năng lượng mặt trời, cung cấp các thỏa thuận mua điện kỹ thuật số được tiêu chuẩn hóa để giúp thực hiện các dự án mới.

Nhật Bản là một vùng đất chủ yếu là miền núi với điều kiện thời tiết khác nhau và khu vực mà một trang trại năng lượng mặt trời PV chiếm là một sự cân nhắc quan trọng, vì nó quyết định sản lượng. Theo đó, Nhật Bản đã sáng tạo trong việc phát triển các trạm phát năng lượng mặt trời PV mới trong và ngoài nước - ở biển, hồ, sa mạc và không gian.

Nhật Bản đã xây dựng các nhà máy năng lượng mặt trời nổi đầu tiên và lớn nhất thế giới. Các hồ và hồ chứa của nó hiện là nhà của 73 nhà máy năng lượng mặt trời nổi lớn nhất thế giới , có hiệu suất cao hơn tới 16% so với các hệ mặt trời trên đất liền.

Hợp tác với Đại học Quốc gia Mông Cổ, Nhật Bản cũng đang tham gia vào dự án “Năng lượng từ sa mạc" với JICA (JICA) hỗ trợ tài chính bao gồm lên đến một nửa số chi phí đầu tư ban đầu. Marubeni Corp xây dựng Trang trại PV lớn nhất thế giới , dự án năng lượng quang điện Noor Abu Dhabi, ở sa mạc Sweihan của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, gần đây đã bắt đầu sản xuất năng lượng mặt trời với giá 0,024 đô la mỗi giờ.

Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) bắt đầu chương trình SPS vào năm 2009, với mục tiêu thành lập trang trại năng lượng mặt trời một gigawatt trong không gian có thể truyền năng lượng trở lại Trái đất vào năm 2030. Năm 2015, Nhật Bản đã tiến gần hơn đến việc thu hoạch năng lượng mặt trời từ vũ trụ khi nó truyền năng lượng mặt trời ngưng tụ được chuyển đổi thành sóng vi ba sang ăng ten thu, chỉ chuyển đổi 5% -10% năng lượng cần thiết để cung cấp năng lượng cho ba PC.

Để sản xuất năng lượng mặt trời không gian trở nên khả thi về mặt thương mại, 50% năng lượng mặt trời được tạo ra trong không gian cần phải được truyền đến Trái đất. JAXA cũng đang thiết kế các quỹ đạo giống như diều sẽ di chuyển trên quỹ đạo đất thấp phía trên đường xích đạo, với ăng ten phát trên mặt Trái đất và các bộ thu năng lượng mặt trời trên mặt tàu vũ trụ để truyền năng lượng mặt trời đến Trái đất. Vào năm 2010, JAXA đã phóng thành công Ikaros, một con diều không gian mặt trời, đi thuyền qua không gian sâu và được đẩy bằng năng lượng mặt trời. Các vệ tinh nhỏ là ứng cử viên lý tưởng cho loại động cơ mặt trời này.


(Nguồn: Nhật Bản tăng cường phát triển năng lượng để đáp ứng nền kinh tế kỹ thuật số | Bitcoinbd )
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom