Nhanh chóng hạ cấp hoặc sao lưu SHSH iOS 12.4 nếu bạn có ý định trải nghiệm iOS 13 nhưng vẫn muốn jailbreak sau này

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
8560 #1

Để tránh bị "mắc kẹt" nếu bạn đã cập nhật lên iOS 12.4.1 và thuận tiện hơn cho việc trải nghiệm iOS 13 chính thức trong thời gian tới. Bạn nên hạ cấp về iOS 12.4 ngay bây giờ, hoặc sao lưu dự phòng file SHSH nhằm hỗ trợ khôi phục lại khi muốn jailbreak máy nhé.

Lưu file .SHSH iOS 12.4 trước khi Apple khóa sign:

Trong trường hợp bạn chưa biết thì file SHSH giống như một tờ giấy chứng nhận dành cho ECID - Exclusive Chip ID (mã số của loại Chip được gắn kèm trong các thiết bị điện tử như iPhone, iPad, iPod v.v...), giúp Apple quản lý thiết bị của mình. Chúng luôn được kết nối tới máy chủ của hãng và chỉ có tác dụng cho đến khi phát hành phiên bản firmware mới.

Theo đó, mỗi khi thiến hành restore hoặc nâng cấp thiết bị lên phiên bản mới, iTunes sẽ kết nối tới máy chủ của Apple để kiểm chứng lại mã ECID thông qua file .SHSH xem có hợp lệ hay không. Mặc dù chỉ Apple mới tạo ra được file .SHSH cho mỗi thiết bị và gán vào các bản firmware, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể lưu trữ và tái sử dụng thông qua một số công cụ đặc biệt như Redsn0w, Tinyumbrella hay Saurik Server.


Mình từng hướng dẫn lưu trữ file .SHSH thông qua Saurik Server trước đó, các thao tác thực hiện bạn có thể tham khảo qua bài viết sau nhé: [iOS] Hướng dẫn backup và lưu trữ file .SHSH thông qua Saurik Server

Hạ cấp từ iOS 13 beta, iOS 13.1 beta và iOS 12.4.1 về iOS 12.4

B1: Sao lưu dữ liệu thông qua iTunes hoặc các công cụ của bên thứ ba:
B2: Kiểm tra tình trạng sign của phiên bản iOS (nếu hiện "Apple is still signing the following firmwares. You can restore to this firmware via iTunes." thức là vẫn có thể hạ cấp về iOS 12.4)
B3: Tải về firmware iOS 12.4 tại các server lưu trữ trung gian (gợi ý nguồn an toàn):
B4: Tiến hành hạ cấp về iOS 12.4 bằng iTunes

Quá trình hạ cấp sử dụng phương phép "ép" nâng cấp do iOS 12.4 vẫn đang được mở khóa, bạn sẽ không bị mất dữ liệu sau khi quay về phiên bản này nhưng vẫn nên sao lưu cho chắc nhé.
video hướng dẫn hạ cấp về iOS 12.4 không mất dữ liệu với iTunes và firmware chưa bị khóa sign

Lưu ý: Bạn phải đảm bảo trên máy không có tài khoản iCloud, để kiểm tra các bạn thực hiện theo hướng dẫn sau đây: "Hướng dẫn kiểm tra tình trạng khóa iCloud (Activation Lock) cho iPhone chính xác 99% | TECHRUM.VN".

TECHRUM.VN
Xem thêm:
 

Tommy Ngo

Well-Known Member
Tham gia
13/5/16
Bài viết
826
Được thích
552
#2
12.3 có lưu SHSH để hạ cấp và jailbreak đc ko ad
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom