Nhiều công ty, chính phủ Nhật Bản lao đao sau khi Microsoft chính thức cho Internet Explorer "về vườn"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1620 #1

Mặc dù hầu hết chúng ta vẫn coi Nhật Bản là một trong những quốc gia dẫn đầu về công nghệ, nhưng mọi thứ ở đất nước này đã không còn tốt như trước đây. Việc Microsoft chấm dứt hỗ trợ cho trình duyệt Internet Explorer lỗi thời đã gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho các cơ cấu chính phủ và thương mại của Nhật Bản trong vòng 3 ngày vừa qua.

Kể từ tháng 4, nhà phát triển phần mềm Computer Engineering & Consulting (CEC) có trụ sở tại Tokyo đã không thể theo kịp các đơn đặt hàng do lượng lớn yêu cầu trợ giúp. Khách hàng chủ yếu bao gồm các cơ quan chính phủ, các tổ chức tài chính và các công ty sản xuất vẫn có các trang web được tối ưu hóa cho Internet Explorer. Theo CEC, việc chấm dứt hỗ trợ Internet Explorer đã được Microsoft thông báo từ lâu, nhưng nhiều người đã trì hoãn việc thực hiện các biện pháp cần thiết. Sự hỗn loạn của các cơ quan chính phủ Nhật có thể sẽ tiếp tục trong vài tháng nữa.

Microsoft đã chính thức kết thúc hỗ trợ cho Internet Explorer vào ngày 15 tháng 6 sau 27 năm ra mắt của trình duyệt này. Nhiều người dùng từ lâu đã chuyển sang các giải pháp thay thế như Chrome hay chính Edge của Microsoft. Tuy nhiên nhiều tổ chức và công ty vẫn gắn bó với các trang web được tối ưu hóa cho trình duyệt Internet Explorer cũ này. Theo một trong các cuộc thăm dò hồi tháng 3, 49% người được hỏi cho biết rằng Internet Explorer vẫn phục vụ tốt cho công việc của họ.


Đáng chú ý là trình duyệt không chỉ được sử dụng như một phương tiện để xem các trang web, mà còn là một phương tiện phụ trợ để giám sát sự có mặt của nhân viên và để làm việc với các công cụ nội bộ khác của công ty. Một số cổng thông tin của chính phủ Nhật, bao gồm cả nguồn quỹ hưu trí địa phương, lưu ý rằng ngay cả trong các trình duyệt mới, vẫn cần có một số tài nguyên chính thức của Internet Explorer.

Được phát hành vào năm 1995, trình duyệt Internet Explorer đã trở thành tiêu chuẩn thế giới cho ngành công nghiệp này một thời, thay thế Netscape, trở lại năm 1999, nó chiếm 65% thị trường. Tuy nhiên, vào cuối những năm 2000, thị phần của Internet Explorer bắt đầu giảm nhanh chóng và hiện chỉ còn dưới 1%. Theo các chuyên gia, trình duyệt này đã xử lý rất kém JavaScript và các đoạn code khác, điều này đã ngăn nó có thể được sử dụng với các trang web hiện nay. Sự sụt giảm của Internet Explorer đồng thời với sự nổi lên của Google Chrome, hiện đang thống trị thị trường toàn cầu với 65% thị phần.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom