Nhiều kỹ sư Apple tuyên bố thà nghỉ việc chứ không giúp FBI

TR01

Máu Trâu Nhất Lớp
Tham gia
13/6/14
Bài viết
470
Được thích
954
1836 #1

Tuy cuộc chiến khốc liệt giữa Apple và FBI trong việc unlock chiếc iPhone 5c của tên khủng bố trong vụ thảm sát hàng loạt tại San Bernadino (Mỹ) vẫn chưa biết kết quả cụ thể nhưng theo tin tức ghi nhận từ Thời báo New York (NYT) cho biết, có khá nhiều kỹ sư Apple đã tuyên bố thẳng thừng họ thà nghỉ việc chứ không bao giờ giúp đỡ FBI.

Cụ thể trong rất nhiều kỹ sư đang phát triển mảng di động và bảo mật của Apple, có quá nửa trong đó (hơn 6 người) khi được phỏng vấn đã tuyên bố thà từ bỏ công ăn việc làm lương cao nhiều bổng lộc chứ nhất quyết không đồng ý phá vỡ và làm suy yếu phần mềm an ninh họ đã kỳ công tạo ra. Và nếu như FBI chiến thắng trong cuộc chiến này (tỉ lệ cao) họ vẫn sẽ nói không.

Rõ ràng đây là một tình huống bất lợi cho FBI vì như đã biết trước đó để tạo ra một backdoor nhằm truy cập vào iPhone của hung thủ cần đến 6 kỹ sư và làm việc liên tục trong 4 tuần. Và với những gì vừa được NYT cung cấp, màu sắc u ám của vụ việc đang dần bao trùm lấy nhà cầm quyền. Đây quả là một bước đi táo bạo hứa hẹn nhiều gây cấn mới trong thời gian tới từ Apple cũng như hãng đang cố gây sức ép nặng nề lên chính phủ.

Tham khảo: iphonehacks
 
Last edited by a moderator:

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#2
Vầng, cho đến khi người thân anh ấy bị tên khủng bố giết chết oan uổng... hoặc là đám trẻ con...
 

Chinsu

New Member
Tham gia
22/1/16
Bài viết
59
Được thích
23
#5

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#6
"Ngu" thì là từ miệng bạn bay ra chắc là của bạn, chứ không gán vào người khác được đâu, bên trong bạn có cái gì thì bạn phun ra cái đó, nó phản ánh bản thân bạn chứ không phản ánh người khác. Cả Obama cũng ủng hộ việc đặt sự an toàn của người dân vô tội lên trên hơn là cái điện thoại, nếu mình được ngu như Obama thì cũng vinh hạnh cho mình, chứ không kiểu đội cái điện thoại lên bàn thờ hất người ta xuống đất như bạn được.
 

brazil88

Active Member
Tham gia
26/8/14
Bài viết
192
Được thích
78
#7
trong chuyện này có 2 vấn đề phải tách ra:

Thứ 1: FBI đúng vì đây là để ngăn chặn nguy hiểm giúp an toàn mạng sống của mọi người hoặc FBI sai nếu lợi dụng chuyện này để làm tiền đề cho việc nghe lén, theo dõi hoặc hành vi mờ ám nào ảnh hưởng đến những người dân bình thường khác.

Thứ 2: Apple đúng vì đây là chuyện sống còn của công ty và phần mềm backdoor này có thể lọt vào tay bọn hacker với mục đích xấu hoặc Apple sai vì quá xem nhẹ mạng sống của người khác hay thậm chí của chính bản thân những thành viên đang làm việc cho Apple

=>> Vậy làm sao để dung hòa 2 chuyện này, chỉ còn cách là Apple vẫn nên tạo ra 1 backdoor giúp FBI mở khóa những thiết bị này NHƯNG với điều kiện phải có trát của tòa án tối cao công nhận đó là điện thoại của những tên tội phạm nguy hiểm và đồng thời chỉ duy nhất Apple sở hữu cái cách thức tạo ra backdoor này mà ko truyền cho ai khác
 

Joker91

New Member
Tham gia
13/8/14
Bài viết
43
Được thích
40
#8
ko lẽ nói tụi tui ủng hộ FBI ??????
đến mấy con Sheeps tụi nó còn hùa theo :nosebleed:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom