Nhiều khả năng bạn phải mua thêm cốc sạc vì sạc cũ của bạn có thể không dùng được cho iPhone mới

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
4883 #1

Như TECHRUM đưa tin rạng sáng nay (14/10), Apple đã xác nhận loại bỏ củ sạc khỏi hộp của dòng iPhone 12 series 5G nhằm hướng đến mục tiêu "bảo vệ môi trường" từ đây đến năm 2030. Tuy nhiên, điều mà chúng ta cần nhận ra chính là việc củ sạc cũ hiện tại không dùng cho iPhone mới.

Theo đó, trong sự kiện được ghi hình trước và phát trực tiếp lúc 0:00 GMT+7 14/10, Lisa Jackson, Phó chủ tịch phụ trách Chính sách môi trường và Các sáng kiến xã hội Apple cho biết "hộp đựng iPhone" sẽ không bao gồm củ sạc hoặc tai nghe.

Đúng vậy, chúng ta có iPhone mới $1000, màn hình 60Hz, dây cáp USB-C sang Lightning và hết, không còn gì cả. Cũng theo bà Jackson thì điều đó có nghĩa là "hộp iPhone nhỏ, nhẹ hơn", cho phép Apple chứa "nhiều sản phẩm hơn tới 70% trên 1 pallet vận chuyển".


Ngoài ra, cũng cần lưu ý thêm là cáp sạc mới là định dạng USB-C sang Lightning, không phải là định dạng USB-A sang Lightning như ở thời điểm iPhone 2019, vì vậy Apple cho lời khuyên "dùng củ và dây sạc hiện tại" chỉ đúng với những người dùng iPhone 11 Pro Max vì đã có bộ sạc định dạng mới.

Riêng những người mua iPhone trước thời điểm 13/10 (giờ bờ Tây Mỹ) hiện có 2 phương án lựa chọn:
  • Cất bộ sạc cũ và mua bộ sạc mới với mức giá gần 1.6 triệu VNĐ (tham khảo trên thị trường chính hãng) nếu muốn dùng iPhone mới
  • Mua bộ chuyển đổi nguồn đặc biệt / dùng chung bộ sạc với MacBook
Tất nhiên, không phải ai cũng đáp ứng được cả hai điều này vì nhiều lý do khác nhau. Ngoài ra, Apple cũng đã đồng bộ cho tất cả dòng iPhone XR | SE 2020 | 11 | 12 series 5G đều chỉ có mỗi máy, sách HDSD và cáp sạc USB-C sang Lightning.


Vẫn có luồng ý kiến cho rằng nếu Apple đã đồng bộ các dòng iPhone với cáp sạc USB-C sang Lightning thì rất có thể trong thời gian tới, Apple sẽ khai tử luôn cả cổng Lightning và lúc đó, người dùng chỉ mua cáp sạc USB-C (nếu không tặng kèm) và không cần mua củ sạc USB-C nữa vì đã có sẵn từ trước.

Việc Apple không tặng kèm tai nghe dây Lightning cũng không phải là vấn đề nghiêm trọng vì hiện tại, mức độ phổ cập của AirPods series đã rất phổ biến khi có mức giá rẻ và phải chăng nên dễ tiếp cận nhiều người dùng hơn.

Vì vậy, cách làm này của Apple gây nhiều phiền toái cho người dùng nhưng nếu xét kĩ lại, đây cũng có thể là chiến lược đồng bộ hóa mọi thứ trong hệ sinh thái nhằm tối giản nhất có thể cho người dùng của mình.



Theo Mashable SEA.​
 
Sửa lần cuối:

elgato

Member
Tham gia
29/5/20
Bài viết
87
Được thích
10
#2
ifan không ngại đâu, dăm ba cái sạc đem về chỉ bỏ sọt rác. Mua sạc nhanh mới là đẳng cấp. :))))
 

super_style

New Member
Tham gia
6/10/20
Bài viết
20
Được thích
2
#3
ifan không ngại đâu, dăm ba cái sạc đem về chỉ bỏ sọt rác. Mua sạc nhanh mới là đẳng cấp. :))))
thì thật là vậy mà. Tụi cừu nó có tiền mua thì chắc chắn thên cục sạc chả là vấn đề đâu. Cơ mà lấp liếm và ngụy biện cho việc thiếc cục sạc thì tụi cừu cũng quá là cùn rồi =))
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom