Nhiều năm sau Android, cuối cùng bàn phím mặc định của iOS đã có tính năng vuốt để nhập liệu

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1324 #1


Trong nhiều năm qua, những người dùng Android đã và đang gõ phím bằng cách vuốt giữa các ký tự, tuy nhiên đây lại là một thiếu sót cực kỳ lớn đối với bàn phím mặc định trên các máy chạy iOS.

Trước đây, để sử dụng tính năng trên, người dùng iPhone sẽ phải tải và sử dụng một ứng dụng đến từ bên thứ ba. Tuy nhiên, hầu hết những bàn phím này đều có những nhược điểm nhất định. Do đó, họ lại phải quay trở lại với bàn phím gốc sau một thời gian ngắn sử dụng.

Tuy nhiên vào tối qua theo giờ Việt Nam, Apple đã ra mắt iOS 13 và đã mang thao tác nhập liệu bằng cách vuốt lên ứng dụng bàn phím mặc định của các model iPhone.

Cụ thể, Apple đã gọi tính năng trên là QuickPath Typing và cho biết, mình đã sử dụng "máy học" để bàn phím có thể làm được điều này. Việc này sẽ cho phép người dùng có thể nhập liệu theo cách vuốt từ chữ cái này sang chữ cái kia mà không cần phải nhấc tay ra khỏi màn hình. Máy học sẽ giúp nhận ra từ ngữ người dùng định gõ thông qua các đường vẽ.

Tuy nhiên để có được QuickPath Typing, người dùng cần cập nhật thiết bị của mình lên iOS 13 mới nhất. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, những model từ iPhone 6/ 6 Plus trở xuống sẽ không có được tính năng này.

Xem thêm:


Công Minh/ Theo: PhoneArena
 

Misha

Member
Tham gia
5/8/17
Bài viết
58
Được thích
12
#2
Windows cũng có lâu rồi nhé
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#3
Hỏi sao bóp cái Google Board thế
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom