Nhiều người bày tỏ lo ngại về nút "dislike" trên Facebook

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
11911 #1

Hôm qua, CEO của Facebook - Mark Zukerberg cho biết hãng đang có kế hoạch thử nghiệm nút "dislike" trên trang mạng xã hội của họ. Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với ý kiến của người đứng đầu mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Cụ thể, một số người dùng đã bày tỏ ý kiến của mình trên trang web truyền thông xã hội của Facebook vào hôm thứ Tư, ngay sau khi bắt đầu có thông tin về việc công ty đang bắt đầu phát triển nút "dislike" trên trang mạng xã hội. Rất bất ngờ là có khá nhiều người không thích ý tưởng này và tỏ ra không đồng tình với kế hoạch mới của Facebook.

Được biết, đã có hơn 3000 lượt comment trên trang Facebook chính thức của hãng. Trong đó, một số người cho biết họ sẽ sử dụng Facebook thường xuyên hơn nếu như có thêm nút "dislike". Tuy nhiên, một phần lớn khách hàng cũng bày tỏ lo ngại về những tiêu cực xảy ra xung quanh biểu tượng này.

"Xin đừng thêm nút "dislike" trên Facebook, có rất nhiều lần tôi thích sự xuất hiện của nó. Tuy nhiên, tôi muốn bày tỏ quan điểm trực tiếp của mình hơn, thay vì chỉ sử dụng một biểu tượng icon khô khan", tài khoản Andrea Robichaud chia sẻ.
“Mọi người hỏi tôi về nút “dislike” suốt mấy năm nay, và có lẽ hàng trăm người đã hỏi về vấn đề này. Hôm nay là một ngày đặc biệt vì tôi phải nói rằng chúng tôi đang làm việc về nút này, và sắp tới sẽ thử nghiệm nó”, Zuckerberg nói.


CEO của Facebook - Mark Zuckerberg.
Zuckerberg, người đồng thời là Giám đốc điều hành (CEO) của Facebook, cho hay đã nhiều lần cân nhắc về nút “dislike” vì “chúng tôi không muốn biến Facebook thành một diễn đàn nơi mọi người khen hay chê bài viết của người khác”.​

Thay vào đó, Zuckerberg nói nút “dislike” của Facebook sẽ cho phép người sử dụng thể hiện sự cảm thông với bạn bè. Anh lý giải rằng nhiều người dùng Facebook “cảm thấy không thoải mái khi ấn nút ‘like’ một nội dung buồn mà người khác chia sẻ”.

Ngoài ra, một số người dùng nghĩ rằng Facebook nên thay thế "dislike" bằng một nút khác có ý nghĩa hơn, chẳng hạn như "sympathy" (thông cảm), thay vì cho phép người khác nhấn vào nút "không thích" trên trang cá nhân của họ. Bên cạnh đó, cũng có một số người nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực hơn, Vince Vogel đề nghị Facebook thêm vào các nút "public smile, private smile, private frown and public frown", thay vì "thích" và "không thích".


Sau khi công bố kế hoạch giới thiệu nút "dislike" trên trang mạng xã hội của mình thì cổ phiếu của Facebook đã tăng 0,5% trong phiên giao dịch ngày hôm qua, lên thành 93.40 USD cho một cổ phiếu.

Theo: Reuters.com
 
Last edited by a moderator:

viaiem

Active Member
Tham gia
19/7/15
Bài viết
189
Được thích
61
#2
Nút cảm thông sẽ đỡ hơn :byebye:
 

thahnv

New Member
Tham gia
2/10/14
Bài viết
27
Được thích
9
#4
:byebye:gì chứ bạn thân là toàn ăn nút dislike rồi đó
 

kevin_lukas

New Member
Tham gia
1/7/15
Bài viết
585
Được thích
289
#5
không hiểu vì sao không để hẳn 1 nút dislike ngay cạnh bên rồi muốn sympathy hay gì thì cứ để, có sao đâu nhỉ ? vd người ta share cái hình nude, bạo lực chả nhẽ để " cảm thông " như kiểu hiểu ngầm là dislike =.=
 

trieuducphu

Active Member
Tham gia
19/9/15
Bài viết
133
Được thích
57
#6
Có tiền là triển thôi
"Sau khi công bố kế hoạch giới thiệu nút "dislike" trên trang mạng xã hội của mình thì cổ phiếu của Facebook của Facebook đã tăng 0,5% trong phiên giao dịch ngày hôm qua, lên thành 93.40 USD cho một cổ phiếu."
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom